เผยความรู้สึก “โทชิโอะ ซูซูกิ” คิดอย่างไรเมื่อ Your Name เป็นอนิเมะทำเงินสูงสุดแทนที่ Spitired Away

หลังจากที่ Your name ดังถล่มทลายไปแล้วทั่วโลก จนตอนนี้เรียกได้ว่ารายได้พุ่งทะยานจนแซงอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่นอย่าง Spitired Away ไปเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งได้นักข่าวจากนิตยสาร Shukan Bunshun ตามไปบทสัมภาษณ์ โทชิโอะ ซูซูกิ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghiubli เกี่ยวกับความคิดเห็นของเขา

และให้เขาตอบว่าเมื่อ Spitired Away จากสตูดิโอของเขา ที่เคยสร้างรายได้ถล่มทลายไปเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ถูกล้มแชมป์ไปในปัจจุบัน…

 

แต่แทนที่จะรู้สึกแย่ทาง โทชิโอะ ซูซูกิ ก็ได้ออกมาบอกในทำนองว่า เขาไม่ได้รู้สึกไม่ดีอะไร แต่กลับรู้สึกดีเสียด้วยซ้ำที่จะมีอนิเมะดีๆ ออกมา และสามารถทำเงินได้สูง

ซึ่งนอกจากนี้จากบทสัมภาษณ์ยังได้ถามอีกว่า แล้วถ้า Your Name สามารถที่จะแซง และกลายเป็นอนิเมะที่ทำเงินระดับโลกได้มากกว่า Spitired Away ล่ะ เขาจะรู้สึกยังไง

 

“ถ้าวันนั้นมาถึง ผมก็ไม่คิดว่าผมจะรู้สึกแย่อะไรนะ ผมรู้สึกว่ามันดีนะ ที่เราได้อยู่ในอันดับสูงสุด แต่ผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่า ในอนาคตมันจะต้องถูกแซงเข้าสักวันหนึ่ง”

“และมันจะไม่น่าตื่นเต้นเลยเหรอ ถ้ามีใครมาทำลายสถิติของคุณได้?” โทชิโอะ ซูซูกิ ได้สัมภาษณ์ ปิดท้ายไว้อย่างน่าสนใจ

 

**(บทสัมภาษณ์มาก่อนหน้า และถูกตีพิมพ์ในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนก่อนจะตีพิมพ์ เรื่อง Your Name ได้แซงไปเป็นที่เรียบร้อย)**

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply