เป็นเวลาเกือบ 20 ปี ในที่สุดแก๊งร็อคเก็ต ก็ได้ลิ้มรสแห่งชัยชนะเป็นครั้งแรก [Spoil Alert]

[เนื้อหาบางส่วนมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องตอนล่าสุด ใครที่ไม่อยากถูกสปอยเนื้อเรื่องก่อน แนะนำให้เลี่ยง]

 

ใครที่ติดตามซีรีย์โปเกม่อนมาเป็นเวลานานตั้งแต่ยุคแรก ก็คงจะรู้จักกับแก๊งร็อคเก็ตเป็นอย่างดี ทั้งมูซาชิและโคจิโร่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมายขนาดไหน ไม่ว่าจะปิกาจูช็อตสายฟ้ามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน พยามสู้กับซาโตชิครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ได้พบแต่ความพ้ายแพ้

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีที่แก๊งร็อคเก็ตจะต้องทนทุกข์อยู่กับความพ่ายแพ้ของพวกเขา แต่ล่าสุดตอนล่าสุดของ Pokemon Sun & Moon ฝันร้ายของมูซาชิกับโคจิโร่ก็จบลงเมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะซาโตชิลงได้

 

 

ในตอนล่าสุดนี้พวกซาโตชิได้ออกไปทำกิจกรรมกันริมชายทะเลกับเพื่อนๆ ส่วนพวกมูซาชิโคจิโร่ก็ออกไปตามจับโปเกม่อนในภูมิภาคออโร่ล่า เพื่อให้หัวหน้าของพวกเขาพอใจ

จนกระทั่งโคจิโร่ได้ไปเจอกับโปเกม่อนที่มีชื่อว่า “ฮิโดอิเดะ” ซึ่งในตอนแรกฮิโดอิเดะดูเหมือนจะไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่ จนกระทั่งมันดันไปงับหัวของโคจิโร่เข้า

ด้วยความที่ฮิโดอิเดะเป็นโปเกม่อนที่มีพิษพองับหัวโคจิโร่ ทำให้โคจิโร่มีหน้าที่เป็นสีม่วงบวกกับหน้าตาและทรงผมที่ดันไปคลา้ยกับฮิโดอิเดะพอดี เลยทำให้ฮิโดอิเดะหลงรักเข้าซะงั้น

 

 

ภาพที่แสดงให้เห็นจังหวะที่ ฮิโดอิเดะ หลงรักโคจิโร่เข้าเต็มเปา

 

และในตอนนั้นเองที่ซาโตชิโผล่เข้ามา แน่นอนว่ามันก็จะเป็นไปตามปกติที่แก๊งร็อคเก็ตจะเข้าไปแย่งปิกาจูมาให้ได้ ซึ่งถ้าเป็นไปตามปกติพวกแก๊งร็อคเก็ตก็คงจะโดนจัดการได้ไม่ยาก

แต่ในคร่าวนี้มันกลับไม่ใช่อย่างงั้น เพราะโคจิโร่มี ฮิโดอิเดะที่หลงรักโคจิโร่เข้าเต็มเปา ทำให้นอกจากปกติที่จะมีแค่ “มิมิคคิว” ที่เกลียดปิกาจูเข้าไส้ กลายเป็นวันนี้ทั้งสองรวมพลังกันจนชนะปิกาจูได้สำเร็จ!!

 

มิมิคคิว ที่เกลียดปิกาจู ก็เข้าโจมตีไม่ยั้งเลยทีเดียว

 

ส่วนมุคุโร่ ก็โดน ฮิโดอิเดะไล่กวดไม่ปล่อยเลยทีเดียว

 

จนสุดท้ายทั้ง ปิกาจูและมุคุโร่ ก็สลบไปทั้งคู่

 

สีหน้าของมูซาชิที่ยังไม่รู้ตัว ว่าตัวเองชนะแล้วจริงๆ

 

มูซาชิดีใจจนหน้าบานเลยทีเดียว

 

แม้แต่เนียสยังตาลุกวาวกับชัยชนะครั้งแรก

 

โคจิโร่ถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ กับชัยชนะครั้งแรกในช่วงเวลาเกือบ 20 ปี

 

หลังจากที่ปล่อยให้ดูแต่ชัยชนะของซาโตชิที่ชนะแก๊งร็อคเก็ตมาตลาด เกือบ 20 ปีในที่สุดเราก็มีโมเมนต์ที่ได้เห็น แก๊งนี้ชนะกับเขาบ้างซะที

เรียกได้ว่าตั้งแต่ความพ่ายแพ้ของซาโตชิในภาคล่าสุด ก็แทบจะทำให้หลายคนหยุดดูไปเลย แถมพอภาคซัน แอน มูน ปล่อยออกมาด้วยลานเส้นที่ไม่ถูกจริตของใครหลายๆ คนยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีก

แต่ตอนนี้บอกเลยว่า #เหมียวมู่ทู่ ก็เป็นคนหนึ่งแน่นอนที่อยากจะกลับไปตามดูเลยว่าหลังจากชัยชนะของแก๊งร็อคเก็ตครั้งแรกแล้ว พวกเขาจะเป็นยังไงต่อไป

ที่มา Kotaku

Comments

Leave a Reply