Volkswagen เปิดตัว ‘I.D.Buzz’ ผสมผสานความวินเทจกับความล้ำสมัย ได้อย่างลงตัว!!

สำหรับคนที่หลงใหลในความเก่า ความคลาสสิค ของรถเต่า หรือรถตู้ เราคงต้องยกให้กับผลงานการสร้างยานพาหนะจากยี่ห้อ ‘Volkswagen’ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แบรนด์นี้ยังคงความคลาสสิคไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

และล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัว ‘I.D.Buzz’ รถตู้ที่ยังคงคอนเซ็ปท์ความเก่าแต่เก๋าเกมในแบบเดิมไว้ แล้วนำมาผสานกับความล้ำสมัยในโลกยุคดิจิตัล ได้อย่างลงตัว

 

ตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างรุ่นเก่า กับรุ่นใหม่

 

ความพิเศษของรถรุ่นใหม่นี้ไม่ได้มีแค่เฉพาะเสน่ห์ในแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่มันยังเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ทางผู้ผลิตเคลมว่าสามารถวิ่งได้ไกลถึง 435 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ด้วยการออกแบบภายในที่ และการจัดวางในส่วนของแบตเตอรี่รถที่ล้ำสมัย ทำให้รถรุ่นนี้มีพื้นที่ภายในกว้างขวางก็รุ่นก่อนๆ ที่เคยผลิตออกมา

 

ตัวอย่างรถ I.D.Buzz จากงานเปิดตัวที่ผ่านมา

 

อีกหนึ่งความล้ำสมัยที่มาคู่กับความคลาสสิคก็คือ รถคันนี้มีระบบขับเคลื่อนด้วยตนเอง ด้วยระบบการตรวจจับคลื่นลิดาร์ เรดาร์ อัลตร้าโซนิค และกล้องขนาดเล็กรอบคัน เพื่อประมวลผลแบบเรียลไทม์จากสถานการณ์บนท้องถนนอย่างแม่นยำ

 

เรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าประหยัดน้ำมันแล้ว ยังขับเคลื่อนเองได้อีก ถูกใจนักเดินทางเป็นที่สุด

 

ในส่วนของระบบความปลอดภัยนั้น ‘I.D.Buzz’ สามารถที่จะซิงค์ข้อมูลเข้ากับสมาร์ทโฟนของเจ้าของรถได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นหมายความว่าเราสามารถสตาร์ทรถ หรือเปิดประตูรถได้จากโทรศัพท์มือถือของเราเอง (หมดปัญหาเรื่องกุญแจหาย)

ถึงแม้รูปลักษณ์จะดูเทอะทะ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะมันสามารถสร้างความเร็วจาก 0-97 กิโลเมตรได้ภายใน 5 วินาที และทำความเร็วท็อปสปีดได้ที่ 160 กิโลเมตร

 

ดูการออกแบบภายนอกซะก่อน ช่างเป็นการผสานความเก่า และความล้ำสมัยได้อย่างลงตัวจริงๆ

 

แม้ว่าตอนนี้บริษัทต้นสังกัดยังไม่ได้ออกมาแถลงว่าจะนำเข้าสู่ตลาดทั่วโลกได้เมื่อไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่อาจจะมาพลิกโฉมวงการยานยนตร์ได้เลยล่ะ

ที่มา: BusinessInsider 

Comments

Leave a Reply