นักวิจัยเผยการนอนดึกเป็นสัญญาณของคนฉลาด มีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากกว่า…

เมื่อพูดถึง ‘การเข้านอนดึกตื่นสาย’ เพื่อนๆ หลายคนคงจะเข้าใจกันดีว่ามันเป็นนิสัยของคนขี้เกียจ แต่จริงๆ แล้วมันอาจไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป

เพราะการที่เรานอนดึกนั้นมันบ่งบอกสัญญาณบางอย่าง จากงานวิจัยล่าสุดบ่งบอกว่าคนที่นอนดึกจะมีความฉลาดและประสบความสำเร็จมากกว่าคนปกติธรรมดาทั่วไป

 

งานวิจัยชิ้นนี้มีชื่อว่า Why Night Owls Are More Intelligent จากการศึกษาพบว่าคนที่เข้านอนช้ากว่าปกติ มีแนวโน้มว่าจะมีความเฉลียวฉลาดมากกว่าคนที่ชอบเข้านอนเร็ว

เท่านั้นยังไม่พอยังพบอีกว่าเด็กๆ ที่เข้านอนดึกจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความฉลาดมากกว่าเด็กปกติทั่วไป

 

 

ผลสรุปในงานวิจัยจะพบว่าความฉลาดของผู้คนนั้นมีการวิวัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ จากที่บรรพบุรุษของเราจะมีวัฒนธรรมการเข้านอนเร็วแล้วตื่นเช้าเป็นปกติ ซึ่งปัจจุบันมันได้เปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว เพราะต้องรับกับความเจริญที่เข้ามาในสังคม

เท่านั้นยังไม่พอการนอนดึกก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับความฉลาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งร่ำรวยอีกด้วย

 

 

ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย University of Madrid ได้ทำการเก็บข้อมูล จากวัยรุ่นเป็นจำนวน 1,000 คน และพบว่าคนที่มีนิสัยชอบนอนดึกจะมีความเกี่ยวข้องกับความฉลาด ส่งผลให้แต่ละคนมีหน้าที่การงานที่ดีกว่า และมีรายได้มากกว่าคนที่นอนเร็ว

ถึงแม้ว่าคนนอนเช้าจะมีผลการสอบ หรือผลการเรียนที่ดีกว่า แต่บางทีอาจเป็นเพราะว่าระบบการเรียนการสอนนั้นเอื้อให้กับเหล่าคนนอนเช้ามากกว่า หากลองเปลี่ยนหลักสูตรมาเป็นตอนกลางคืน อาจทำให้คนที่นอนดึกมีผลคะแนนที่มากกว่าก็เป็นได้

 

 

บางทีการนอนดึกตื่นสายก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเหมือนกันนะเนี่ย…

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply