ชาวเน็ตช่วยระดมทุน ช่วยเหลือทหารผ่านศึกแก่ที่สุดในโลก เกือบเสียบ้านเพราะไม่มีเงิน…

ชายคนนี้ได้ชื่อว่า ‘ทหารที่แก่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่จากสงครามโลกครั้งที่ 2’ แต่ตอนนี้เขาต้องมาระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือตัวเอง หลังจากอาจเสียบ้านที่เขาสร้างมากับมือเพราะไม่มีเงิน…

 

Richard Overton ทหารผ่านศึกวัย 110 ปีที่อาศัยอยู่ในเมือง Austin รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 1945 หลังจากที่เขากลับมาจากสงคราม เขาก็สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง และอาศัยอยู่ที่นี่นับจากนั้น

เพราะด้วยการที่ไม่มีญาติสนิทที่จะมาช่วยดูแลเขาในยามแก่ เลยต้องจ้างพยาบาลเพื่อมาดูแลตัวเอง ญาติสนิทเพียงคนเดียวที่เขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยมาตลอดคือ Volma Overton ซึ่งปีนี้เธอก็มีอายุ 90 เข้าไปแล้ว และต้องการคนดูแลด้วยอีกราย

 

Richard Overton ทหารผ่านศึกวัย 110 ปี

 

Richard เคยรับใช้ในกองทัพสหรัฐฯ ระหว่างนั้นเขาได้รับยศสิบเอกในสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ขอความช่วยเหลือทางการเงินไปยังสมาคมทหารผ่านศึก แต่เงินที่ทางสมาคมสามารถช่วยเหลือได้นั้นสามารถจ้างพยาบาลมาดูแลได้เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

ในการจ้างพยาบาลแต่ละวันนั้นจะมีค่าใช้จ่ายคือ 480 เหรียญต่อวัน หรือราวๆ 16,800 บาท หรือไม่เช่นนั้นเขาต้องจำใจย้ายไปอยู่สถานสงเคราะห์คนชรา และจะต้องขายบ้านของเขาที่เขาสร้างมากับมือ

Volma เลยเกิดไอเดียเจ๋งๆ โดยการนำเรื่องราวของเขาไปโพสต์ใน GoFundMe เพื่อระดมทุนช่วยเหลือทั้งตัวเองและทหารผ่านศึกผู้เป็นญาติผู้พี่ของเธอ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 50,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,750,000 บาท

 

บ้านที่เขาสร้างขึ้นมากับมือตั้งแต่ปี 1945 หลังจากกลับจากสงคราม

 

ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน ก็สามารถระดมทุนได้ครบตามกำหนด และตอนนี้ยอดรวมบริจาคนั้นเรียกได้ว่าถล่มทุกสถิติ เพราะพุ่งไปกว่า 110,000 เหรียญ หรือราวๆ 3,850,000 บาทเข้าไปแล้วล่ะ!!?

 

ภาพซ้ายในช่วงขณะที่เขาเป็นสิบเอก

 

ภาพถ่ายร่วมกับประธานาธิบดี

 

ด้วยความช่วยเหลือของญาติและคนแปลกหน้าทั้งหลาย ตอนนี้เขาก็ได้ใช้ชีวิตบั้นปลายในบ้านที่เขาสร้างขึ้นมาเองแล้วล่ะ…

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ารัก และฟังดูแล้วก็รู้สึกว่าอบอุ่นมากจริงๆ ก็หวังว่าคุณตาจะใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างมีความสุขนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply