ชายหนุ่มแชร์ประสบการณ์ เลิก ‘เหล้า’ และ ‘กาแฟ’ ได้ 2 ปี และตอนนี้ ชีวิตเขาดีขึ้นสุดๆ !!

ทั้งการดื่มเหล้าและดื่มกาแฟนั้นสามารถทำให้คุณเกิดอาการ ‘ติด’ ได้ ถึงหลายๆ คนจะไม่เชื่อ และไม่ค่อยอยากที่จะยอมรับก็ตาม…

 

Tobias Van Schneider คือคนที่สามารถเอาชนะความอยากนั้นได้สำเร็จ เพราะเป็นเวลากว่า 25 เดือนเต็มแล้ว โดยที่เขาใช้ชีวิตมาโดยไม่มีทั้งกาแฟหรือเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์

เขาคือชายเยอรมันที่ย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์ก ซึ่งตอนนี้กำลังทำงานอยู่กับ Spotify อยู่ และวันนี้เขาจะมาบอกเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงหลังจากเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตกันล่ะ

 

Tobias Van Schneider

 

‘ก่อนอื่นเลยผมเหลือเงินเก็บมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ราวๆ 1,000 เหรียญต่อเดือนเลยทีเดียว (35,000 บาท!!)’

‘แต่สิ่งที่หายไปก็คือการเข้าสังคม เพราะการดื่มกาแฟและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้นคือกิจกรรมทางสังคมที่ดีเลยล่ะ’ Tobias เล่า

เพราะหลายๆ ครั้งเขาต้องพยายามอธิบายให้เพื่อนๆ ของเขาได้เข้าใจกันว่าเขาไม่ดื่มแอลกอฮอล์และกาแฟ และทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือการ ‘ปฏิเสธ’ ทุกๆ คำขอที่เพื่อนๆ ส่งมาถึงเขา

 

หนึ่งในสิ่งที่เรียนรู้ได้มาจากการเลิกเหล้าก็คือ ‘คนเมาน่ะชอบเข้าสังคมแบบซุบซิบนินทา’

 

ข่าวคราวซุบซิบนินทานั้นมักจะเป็นเรื่องที่ตลกขบขันเฉพาะในวงเหล้าเท่านั้น ‘ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่ได้ชอบเที่ยวมากมายเท่าไหร่ ยิ่งหยุดดื่มยิ่งกลายเป็นไม่เที่ยวเลย

ผมค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันว่ากิจกรรมทางสังคมของวงเหล้าก็ค่อยๆ หายไปเหมือนกัน ก็ต้องยอมรับล่ะว่าในหลายๆ ครั้งคำว่ามิตรภาพนั้น เกิดขึ้นเพราะพฤติกรรมการสังสรรค์จริง’ เขาเล่าต่อ

 

การเลิกกาแฟและเหล้านั้น ทำให้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ขึ้น เครียดและกังวลน้อยลง

 

หลายๆ คนดื่มเพราะว่าจะทำให้นอนหลับพักผ่อนได้ดี แต่ความจริงกลับตรงกันข้าม เพราะ Tobias พบว่าเขาพักผ่อนได้ดีมากกว่าเมื่อไม่แตะต้องสิ่งพวกนี้ และสิ่งที่สามารถสังเกตได้ชัดๆ เลยก็คือ เขาตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น และมีพลังงานที่มากขึ้นกว่าเดิม!!

 

ส่วนการเลิกกาแฟ เครื่องดื่มของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศล่ะ!?

 

Tobias เข้าใจว่ากาแฟทำให้เขากระปรี้กระเปร่ามาตลอด แต่ทุกๆ วันที่ 25 เดือนที่เขาเลิกดื่มกาแฟมานั้น เขารู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม แถมขับถ่ายก็สะดวกกว่าที่เคยเป็น เขาแทนที่การดื่มกาแฟเป็นชาเย็นแทน และเขามีความสุขมากกว่าเดิมในการใช้ชีวิตแบบนี้

 

คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ล่ะ!?

 

‘ผมไม่ได้บอกให้ทุกๆ คนทำเหมือนผมหรอกนะ ผมแค่มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าเปลี่ยนแปลงอะไรเลย’ เขาเขียนลงในโซเชียลมีเดียของเขา ‘และที่สำคัญ ผมไม่ได้สูบกัญชา เล่นยา หรือสูบบุหรี่แทนหรอก แค่ไลฟ์สไตล์นี้มันเวิร์กขึ้น สำหรับผม ก็เท่านั้นเอง…’

 

น่าลองเหมือนกันนะเนี่ย ลองจินตนาการดูสิ 25 เดือนแห่งการขาดทั้งกาแฟและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จิตใจของนายเข้มแข็งจริงจริ๊งงงง!!

 

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply