10 ของแปลกๆ ที่คนไม่คิดว่าจะเจอในสวนหลังบ้าน แต่ปรากฎว่าเจอซะอย่างงั้น

เวลามองเข้าไปที่สวนหลังบ้านของตนเอง เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยคิดว่า “ใต้ผืนดินแห่งนี้ จะมีสมบัติหรือของมีค่าอะไรฝังเอาไว้มั้ยน้า” อย่างแน่นอน เพราะถ้าเกิดใต้นั้นมีของอยู่จริงๆ ชีวิตของหลายๆ คนจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน (แต่ส่วนใหญ่มันก็เป็นแค่ฝันล่ะนะ)

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชม 10 ของที่คนไม่คิดว่าจะเจอในสวนหลังบ้าน แต่อาจจะด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจขุดก็ไม่ทราบ พวกเขากับเจออะไรแปลกๆ ซะอย่างงั้นแหละ

 

รถเฟอร์รารี่

ในปี 1978 เด็กสองคนนั่งขุดดินเล่นอยู่ในสวนหลังบ้านของตนเอง แต่ขุดไปซักพักพวกเขากลับพบว่า มีรถเฟอร์รารี่ รุ่น Dino 246 GTS ฝังอยู่ พวกเขาจึงแจ้งตำรวจทันที

เมื่อตำรวจทำการสืบสวนหาที่มาก็พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการแกล้งทำรถหาย เพื่อเรียกเงินประกันจากบริษัทประกัน ซึ่งภายหลังทางตำรวจได้คืนรถให้กับบริษัทประกันเพื่อในไปประมูลหารายได้ต่อไป

 

กระดองกลิปโทดอน

วันหนึ่ง Jose Antonio Nievas จากประเทศอาร์เจนติน่าแจ้งกับตำรวจว่า เขาขุดพบ “ไข่ไดโนเสาร์ขนาดยักษ์” ในฟาร์มของเขา จนเรื่องราวของเขากลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วประเทศ

แต่เมื่อทางนักโบราณคดีเข้ามาตรวจ แม้จะไม่ใช่ไข่ไดโนเสาร์จริงๆ แต่ก็โบราณไม่แพ้กัน เพราะมันเป็นกระดองของสัตว์สิ่งมีชีวิตยุคโบราณที่เรียกว่า “กลิปโทดอน”

 

ขุมทรัพย์จากยุคกลาง

ในปี 2007 Andreas K. จากประเทศออสเตรียพบกล่องสมบัติในสวนหลังบ้านของเขา ในนั้นมีทั้งแหวน สร้อย เครื่องเงิน และเครื่องประดับต่างๆ มากมาย แต่ด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไรมาก เขาจึงนำกล่องนี้ไปเก็บที่ห้องเก็บของใต้ดิน

หลังนั้นสองปี ขณะที่เขากำลังย้ายบ้าน เขาก็พบกับกล่องนี้อีกครั้ง เขาจึงนำไปให้ร้านขายเครื่องประดับดู ซึ่งเขาต้องตกตะลึงเพราะเครื่องประดับที่เจอในสวนหลังบ้านนี้ มีอายุไม่ต่ำกว่า 650 ปี เขาจึงตัดสินใจมอบให้พิพิธภัณฑ์เพื่อเป็นของขวัญ

 

ดาวตก 6 ลูก

มีคนบอกว่าโอกาสที่จะมีเคหะวัตถุตกมาที่สวนหลังบ้านของเรา น้อยเสียยิ่งกว่าน้อยซะอีก แต่นั่นไม่ใช่เรื่องราวของ Radivoje Lajic จากประเทศบอสเนียคนนี้ เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีดาวตกตกมาที่สวนหลังบ้านของเขาแล้ว 6 ลูก!!

ซึ่งนักวิจัยยืนยันแล้วว่าทั้งหมดเป็นดาวตกจากอวกาศของจริง จนตอนนี้หลายๆ คนเริ่มศึกษาว่า ทำไมบ้านหลังนี้จึงมีดาวตกตกลงมาบ่อยนัก

ส่วนตัว Lajic นั้นเอง เพิ่งตัดสินใจเสริมหลังคาบ้านให้แน่นหนากว่าเดิม เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะมีดาวตกอีกกี่ลูก ร่วงมาใส่หลังคาบ้านเขา

 

หลุมหลบภัย

ตอนนี้ Chris และ Colleen Otcasek ซื้อบ้านหลังหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย พวกเขารู้อยู่แล้วว่าหลังบ้านของเขา มีหลุมหลบภัยระเบิดนิวเคลียร์สร้างเอาไว้อยู่ ซึ่งวิศวกรที่เป็นเจ้าของบ้านคนเก่าได้สร้างเอาไว้ ในช่วงที่สงครามเย็นยังครุกรุ่น

แต่มันก็ตั้ง 50 กว่าปีก่อน ทั้งสองคิดว่าหลุมหลบภัยนั้นคงเก่าจนใช้งานไม่ได้แล้ว แต่ความจริงคือทั้งหมดยังใช้งานได้ดี แถมมีอุปกรณ์ทุกอย่างครบครัน

 

เส้นทางลับเชื่อมต่อไปยังปีรามิด

บ้านหลังหนึงในหมู่บ้าน El Haraneya ที่ตั้งอยู่ใกล้กับมหาปีรามิดกีซ่า พบว่าที่หลังบ้านของเขา มีอุโมงค์ลึกลับเชื่อมต่อไปมหาปีรามิด Khufu ไม่มีใครรู้ว่าอุโมค์นี้สร้างไว้ทำไม และใครเป็นคนสร้าง

 

กระดูกอายุพันปีของชาวอินเดียน

ขณะที่ Ali Erturk เด็กหนุ่ยวัย 14 ปีจากเมืองซอล์ตเล้กซิตี้ กำลังขุดหลุมในสวนหลังบ้านอยู่นั้น เขาก็ได้พบกับโครงกระดูกอะไรบางอย่างฝังอยู่ใต้ผืนดินแห่งนี้  เขาตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจในทันที

เมื่อนักโบราณคดีมาตรวจสอบ พวกเขาพบว่าโครงกระดูกชิ้นนี้เป็นของชาวอินเดียนแดงอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี พวกเขาจึงตัดสินใจขุดสำรวจเพิ่มเติม เพื่อหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจวัฒนธรรมโบราณของชาวอินเดียนมากยิ่งขึ้น

 

กัญชามูลค่า 1.6 ล้านบาท

ในปี 2012 Mack Reed ตัดสินใจเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับแผงโซลาร์เซลบนหลังคา ซึ่งตัวแบตเตอรี่ตั้งอยู่ในห้องใต้ดิน พอเขาเปิดห้องใต้ดินเขาถึงกับผงะ เพราะในนั้นมีกระเป๋าใบหนึงภายในบรรจุกัญชาและอุปกรณ์เสพอัดแน่นอยู่เต็มไปหมด

เขาตัดสินใจแจ้งตำรวจทันที เมื่อตำรวจทำการสืบสวน ก็ได้ข้อสรุปว่าเจ้าของกัญชาถุงนี้แอบปีนเข้ามาในบ้านของ Reed และทิ้งถุงกัญชาซึ่งมีมูลค่าเกือบ 1.6 ล้านบาทนี้ไว้ ภายหลังตำรวจก็ยึดของกลางไปและแนะนำให้ Reed ติดกล้องวงจรปิด

 

ขุมทรัพย์หลังบ้าน

ในปี 2013 สามีภรรยาคู่หนึ่งพบกับกล่องโลหะสนิมเขรอะกล่องหนึ่งภายในสวนหลังบ้านของตนเอง ขณะที่พาหมาวิ่งเล่น และเมื่อขุดไปขุดมา พวกเขาก็เจออีก 8 กล่องซ่อนอยู่ใต้ผืนดินแห่งนี้ ภายในกล่องปัจจุบันเหรียญจำนวนมาก นับมูลค่าบนเหรียญได้ประมาณ 27,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

แต่เมื่อเขาได้นำเหรียญเหล่านี้ไปประเมินมูลค่าจริงๆ ปรากฎมันมีมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์หรือราว 350 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

กระดูกไดโนเสาร์

ในปี 1997  John Lambert จากประเทศอังกฤษตัดสินใจทำติดตั้งรั้วใหม่ให้กับบ้านของตนเอง แต่ระหว่างที่ขุดดินอยู่นั้นเอง เขาก็พบกับกระดูกขนาดใหญ่ฝังอยู่ใต้ผืนดิ ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เขาจึงไม่ได้สนใจมาก และนำกระดูกชิ้นนั้นไปเก็บไว้ในโรงเก็บของ

16 ปีต่อมาเขานึกถึงกระดูกชิ้นนั้นขึ้นมา เขาจึงนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามันเป็นกระดูกของสัตว์ชนิดใดกันแน่ ผลปรากฎว่ามันเป็นกระดูกของ “พลิซิโอซอร์” ไดโนเสาร์นักล่าแห่งท้องทะเลที่มีชีวิตเมื่อ 60-250 ล้านปีก่อน

 

โอ้โห ว่าแล้วก็ไปขุดสวนหลังบ้านของตัวเองบ้างดีกว่า เผื่อเจออะไรแบบนี้บ้าง ฮาาา

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply