สาวตุ้ยนุ้ยเปลี่ยนตัวเองลดน้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม จนกลายเป็นนางแบบได้ในที่สุด!!

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Mathilde Broberg วัย 21 ปี จากประเทศเดนมาร์ก เมื่อก่อนเธอเคยเป็นนักกินตัวยง ทุกๆ วัน เธอจะทานอาหารวันละเกือบ 3,500 กิโลแคลอลี่

ปริมาณอาหารที่เธอทานนั้น เรียกว่าเทียบเท่ากับจำนวนที่ผู้หญิงไซส์ทั่วไปสองคนทานในแต่ละวันเลยทีเดียว จนน้ำหนักทะยานไปที่เกือบ 125 กิโลกรัม

 

 

จนวันหนึ่ง จุดเปลี่ยนก็มาถึง

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อสี่ปีก่อน เมื่อเธอตั้งใจจะเล่นรถไฟเหาะในสวนสนุกแห่งหนึ่ง แต่เธอก็ต้องผิดหวัง เพราะเธอไม่สามารถนั่งเก้าอี้ของรถไฟเหาะขบวนนั้นได้ นับตั้งแต่นั้นมาเธอปฏิญาณว่าเธอจะลดน้ำหนักให้ได้

 

 

เธอได้เปลี่ยนพฤติกรรมการกินทั้งหมด ลดอาหารขยะ ขนม น้ำอัดลมทั้งหมด และใช้เทคนิคทางจิตวิทยาด้วยการใช้ช้อนชาในการตักอาหาร รวมทั้งออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

 

ผ่านไปสี่ปี ตอนนี้น้ำหนักของเธอเหลือเพียงแค่ 63 กิโลกรัมเท่านั้น!!

 

นอกจากน้ำหนักที่ลดแล้ว ชะตาชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปในอีกทิศทางเลยทีเดียว เมื่อตอนนี้เธอได้กลายเป็นนางแบบของร้านขายอุปกรณ์กีฬา เธอได้กลายเป็นคนโชว์ร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้ออันสวยงาม

นอกจากนี้ยังสร้างอาชีพใหม่ โดยการหันมาเป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกายส่วนตัว คอยให้คำแนะนำกับคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกด้วย

“ถ้าเมื่อสามปีก่อนมีคนบอกว่าฉันจะกลายเป็นนางแบบและก็เป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกาย ฉันคงหัวเราะจนฟันร่วงแน่ๆ” Mathilde กล่าว

 

 

“มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลยที่อ้วนตอนเด็ก เพราะฉันพลาดอะไรสนุกๆ กับเพื่อนฝูงหลายอย่างมาก ทั้งการวิ่งเล่น ว่ายน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย”

“ฉันกลัวการนั่งรถไฟเหาะ เพราะฉันรู้ว่าฉันต้องนั่งไม่ได้แน่ๆ และสุดท้ายมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ”

 

 

ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากลดน้ำหนักทุกคนนะฮะ

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply