พาชมภาพถ่ายแนว “Chasingrooftops” ของคนรักความเสียว ถึงจะดูสวย แต่ก็ชวนใจหวิว…

ในช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจจะคงเคยเห็นการถ่ายคลิปวีดีโอ หรือภาพนิ่งแบบ “Chasingrooftops” ที่ดูแล้วชวนหวาดเสียวตามคนถ่ายกันมาบ้างแล้ว

ซึ่งทาง “Patrick Castillo” ช่างภาพสุดติสท์คนนี้นี่เอง ที่ได้เผยว่าเขาเป็นผู้ที่ปิ๊งไอเดียการถ่ายภาพแนวนี้ขึ้นมา จนทำให้ผู้คนทั่วทุกมุมโลกต่างพากันทำตาม

คุณ Patrick และภรรยาชอบการขึ้นไปถ่ายรูปบนที่สูง จนเป็นที่มาของเว็บไซต์และอินสตาแกรม CHASING ROOFTOPS ที่จะลงผลงานของพวกเขาและเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ที่ชอบในสิ่งเดียวกันเอารูปภาพเหล่านี้มาแชร์

 

และนี่ก็คือผลงานบางส่วนของเขาที่เราได้นำมาให้เพื่อนๆ ชมในครั้งนี้

 

คุณจะเห็นได้ว่าภาพที่ได้จะมีลักษณะคล้ายกับภาพถ่าย Bird’s Eye View ซึ่งจะเป็นภาพที่ถ่ายมาจากมุมสูง ทำให้ดูเหมือนกับว่ามองลงไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่ด้านล่าง จากตำแหน่งที่สูงขึ้นไปนั่นเอง

แต่ทว่าการถ่ายภาพในลักษณะ Chasingrooftops นั้น จะดูหวาดเสียวยิ่งกว่า เนื่องจากมีจุดประสงค์ในการถ่ายที่ต่างกัน โดยผู้ถ่ายจะต้องมีความใจกล้าบ้าบิ่นเอามากๆ

เพราะแต่ละภาพที่พวกเขาได้ถ่ายขึ้นมานั้น เรียกได้ว่าถึงขึ้นลงทุนลงแรงขึ้นไปถ่ายภาพในสถานที่ที่สูงๆ ด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว

 

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่เห็นภาพแล้วรู้สึกว่าหวาดเสียวตาม นั่นคืออาการของ L’appel Du Vide” (ลาปเปล ดูวีด) แปลเป็นไทยแบบตรงๆ ว่า “เสียงเรียกจากช่องว่าง”

โดยอาการที่ว่านี้เป็นอาการของคนที่อยากกระโดดลงจากที่สูงๆ เช่นบนตึกหรือบนยอดเขา ทุกครั้งที่ไปอยู่ตามสถานที่เหล่านี้จิตใต้สำนึกจะสั่งเราว่าให้โดดลงไปเพราะอยากรู้ว่าเมื่อลงไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น!?

แต่จะแตกต่างจากความรู้สึกของคนที่อยากกระโดดลงไปเพราะอยากฆ่าตัวตาย

 

 

อาการแปลกประหลาดนี้อาจมีผลชั่วคราวต่ออการรับรู้ของสมอง นักวิจัยสงสัยว่าระบบที่ว่านี้อาจเกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็วทำให้เราไม่สามารถควบคุมสติได้ในชั่วเวลาหนึ่งจนมีความคิดอยากกระโดดแล่นเข้ามาในสมอง

ในขณะที่คนอื่นๆ เกิดความรู้สึกแบบนี้ได้ช้ากว่า จนสามารถควบคุมความรู้สึกอยากกระโดดเอาไว้ได้

ใครที่เคยเกิดอาการแบบนี้ก็ไม่ต้องตกใจไปว่าคุณจะกลายเป็นโรคจิตหรืออยากฆ่าตัวตายนะ เพราะมีคนที่มีอาการแบบนี้อยู่ทั่วโลกเลย แต่มันก็เป็นแค่ชั่วคราว และสมองของเราจะสั่งการโดยอัตโนมัติเองว่า “อันตราย ถอยออกมาหน่อย”

 

 

และครั้งนี้เราจึงได้รวบรวมเอาผลงานภาพถ่ายเซลฟี่แบบ Chasingrooftops จากผู้คนทั่วทุกมุมโลกมาให้รับชมกัน เรามาดูกันว่าภาพของพวกเขาจะทำให้คนดูใจเต้น และหวาดเสียวตามได้มากขนาดไหน

 

สำหรับใครที่อยากรับชมผลงานอื่นๆ ของ Patrick Castillo สามารถเข้าไปรับชมได้ในเว็บไซต์ chasingrooftops และอินสตาแกรม chasingrooftops ของเขาได้เลย

ส่วนภาพผลงานของคนอื่นๆ ก็สามารถเขาไปรับชมได้ในอินสตาแกรม chasing_rooftops และเฟสบุ๊ค Ladies Shop ที่เราแปะไว้ให้เลยจ้า

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวแม้จะชอบกันเฉพาะกลุ่ม และวิวที่ได้มามันดูสวยงาม แต่เราก็ขอเตือนอีกครั้งว่ามันคือเรื่องอันตราย และเสพงานสวยๆ แบบนี้ก็พอ แต่ไม่ควรทำตามเด็ดขาด!!!

ที่มา : chasingrooftops

Comments

Leave a Reply