10 ฉากสุดซึ้งจากวันพีซ อย่างน้อยหนึ่งในลิสต์นี้ ต้องเคยทำให้คุณเสียน้ำตามาแล้ว!!

ถ้าพูดถึง ‘มังงะ’ หรือการ์ตูนที่มีคนติดตามกันมากที่สุดในโลกตอนนี้ก็คงมีชื่อของ One Piece หรือ วันพีซ ติดอยู่ในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้…

 

เรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ ผจญภัย และมิตรภาพของเหล่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางของ Monkey D. Luffy ที่ยิ่งเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังน่าติดตามและเข้มข้นอยู่ไม่เปลี่ยน

สำหรับแฟนๆ หลายๆ คนก็คงจะเคยเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้กันมาบ้าง เพราะฉากซึ้งๆ ของเรื่องนี้นั้นมีอยู่มากมายเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็ขอคัด 10 ฉากเด็ดๆ จาก One Piece ที่รับรองว่าจะทำให้คุณเสียน้ำตากันไม่มากก็น้อยเลยล่ะ ฉากไหนดาเมจรุนแรงกว่ากัน เพื่อนๆ มาให้คะแนนกันได้เลย!!

 

ลูฟี่ช่วยนามิจากอารอง มนุษย์เงือกผู้เกลียดชังมนุษย์

หมู่บ้านของนามิ ถูกกลุ่มโจรสลัดของอารองยึดครองมาแสนนาน แถมคุณเบลเมลผู้เลี้ยงดูนามิมาตั้งแต่เด็กๆ ก็ถูกฆ่าตาย และใช้หมู่บ้านเพื่อต่อรองให้นามิทำงานวาดแผนที่ท้องทะเลให้กับเขา และถึงแม้ลูฟี่จะเคยเจอนามิมาก่อนและหลอกเขา เมื่อนามิขอให้ลูฟี่ช่วย เขากลับช่วยด้วยความเต็มใจ แถมเอาหมวกฟางแสนรักสวมให้นามิด้วยซะอีก ถือเป็นหนึ่งในฉากที่ซาบซึ้งและเท่สุดๆ ของลูฟี่เลยล่ะ

 

ชีวิตของช็อปเปอร์

เจ้ารูดอล์ฟ กวาง้อยที่มีจมูกไม่เหมือนเพื่อนตัวอื่นในฝูง ทำให้ฝูงไม่ยอมรับมันเข้ากลุ่ม แถมพอบังเอิญไปกินผลปีศาจเข้าทำให้พูดได้ ยิ่งทำให้ฝูงเกลียดเขามากขึ้นกว่าเดิม และถึงแม้จะย้ายไปอยู่ในหมู่บ้านมนุษย์ เขาก็ถูกยังและขับไล่เพราะถูกเห็นว่าเป็นปีศาจ จนมีฮิลลุคหมอเพี้ยนๆ รายนึงมาช่วยเขาไว้

ถึงตอนแรกช็อปเปอร์จะไม่ยอมรับเขา แต่เมื่อได้อยู่ด้วยกันทั้งคู่ก็ผูกพันกันขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่หมอฮิลลุคทำร้ายและไล่ช็อปเปอร์ออกไปเพราะตัวเขาติดโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษาและกำลังจะตาย เขาไม่ต้องการให้ช็อปเปอร์มาเห็น ฉากนี้เรียกน้ำตาได้สุดๆ เลยล่ะ

 

เรื่องราวของยอดนักรบกาลูการา กับนักสำรวจมองบลัง โนแลนด์

โนแลนด์นักเดินทางได้เดินทางมาพบกับเกาะจายาในตำนาน และได้พบกับชนเผ่าแชนโดราที่กำลังโดนโรคระบาดคุกคามอยู่ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการเป้นศัตรูกัน ก่อนที่จะมาเป็นเพื่อนสนิทเพราะโนแลนด์สามารถรักษาชาวแชนโดราที่กำลังป่วยได้

โนแลนด์กลับไปยังประเทศของเขา บอกเรื่องราวเกี่ยวกับจายาและแชนโดราให้กับผู้คนในประเทศเขาได้รู้ แต่พอคณะเดินทางมาถึงเมืองกลับถูกกระแสน้ำดันขึ้นไปกลายไปเป็นเกาะแห่งท้องฟ้า ทำให้เขาถูกพระราชาโกรธมากและสั่งประหาร กลายเป็น ‘โนแลนด์จอมโกหก’ ในสายตาของชาวโลก และถึงตอนที่ลูฟี่ไปถึง ลูกหลานของโนแลนด์ก็ยังอาศัยอยู่ที่นั่น และรอคอยอยู่

 

นิโคโรบินอยากมีชีวิตต่อ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เอนิเอสล็อบบี้ นิโคโรบินถูกจับเป็นตัวประกันโดยรัฐบาลโลก ถึงเธอจะปฏิเสธเขาแต่ในที่สุดก็ยอมรับในความตั้งใจของเขาหลังจากลูฟี่ยอมประกาศตัวเป็นศัตรูกับกลุ่มรัฐบาลโลกโดยการยิงธงของพวกเขา เพื่อแลกกับมิตรภาพของเธอ ฉากนี้คงติดตราตรึงใจเหล่าแฟนพันธุ์แท้กันอย่างแน่นอน

 

เรื่องราวของบรู๊คและลาบูน

บรู๊คเคยมีกลุ่มโจรสลัดของตัวเองมาก่อน เขาเคยได้ให้สัญญากับลาบูวาฬตัวน้อยที่อาศัยอยู่ปากทางเข้าแกรนด์ไลน์ว่าจะกลับมาหามันเมื่อเดินทางเสร็จ แต่กลุ่มของเขาไม่เคยกลับมาเพราะพ่ายแพ้ให้กับโจรสลัดกลุ่มอื่น หมอประจำเรือเสียชีวิตเหลือเพียงผู้รอดชีวิตไม่กี่ราย บรู๊คกินผลปีศาจคืนชีพเข้าไปทำให้เขาไม่สามารถตายได้ และในระหว่างนั้น เขาต้องเฝ้ามองเพื่อนพ้องของเขาตายไปทีละคน จนสุดท้ายเหลือแต่เขาอยู่เพียงลำพังบนเรือลำนั้น

 

ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ โจรสลัดมนุษย์เงือกผู้ปลดปล่อยทาส

ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ หน้าที่หลักของพวกเขาคือการปลดปล่อยทาสดดยไม่สนว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์ไหน ระหว่างนั้นเขาได้พบกับสาวน้อยชื่อโคอาล่า และนำไปส่งกลับหมู่บ้าน แต่เขากลับถูกยิงและฆ่าตายที่นั่นเพราะเพียงแค่เขาเป็นมนุษย์เงือก เหตุการณ์นี้ทำให้ความเกลียดของมนุษย์เงือกต่อมนุษย์เพิ่มขึ้นอีกเท่าทวี

 

ชะตากรรมของลอว์

ทราฟัลก้าลอว์คือเด็กที่เกิดในตระกูลหมอ โชคร้ายที่เมืองของเขาเกิดโรคระบาดจากตะกั่วอำพัน ที่ถึงรัฐบาลโลกจะรู้ถึงพิษภัยของมัน แต่ก็ให้ชาวเมืองขุดเหมืองแร่ชนิดนี้กันต่อไป

พ่อแม่ของเขาพยายามช่วยรักษาชาวเมืองอย่างเต็มที่ แต่โรคนี้เป็นโรคระบาดที่รักษาไม่ได้ ทำให้มีการกวาดล้างภายในเมืองเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้ทำให้พ่อแม่ของเขาถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา เพื่อนๆ ก็ถูกฆ่าตาย และน้องสาวของเขาที่กำลังป่วยและพักอยู่ในโรงพยาบาล ก็ถูกเผาอยู่ในโรงพยาบาลของพ่อแม่ของเขา

 

การต่อสู้กับคุมะ

เมื่อกลุ่มของลูฟี่ได้ปะทะเข้ากับพลังที่แท้จริงของเจ็ดเทพโจรสลัดอย่างบาโธโลมิว คุมะ ไม่ว่าจะด้านไหนพวกเขาก็ไม่สามารถสู้กับคุมะได้เลยแม้แต่น้อย ลูฟี่ชายผู้ที่ประกาศตัวจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดมาตลอดถึงกับสูญเสียความมั่นใจที่เห็นเพื่อนๆ ของตัวเองหายไปทีละคน ถึงแม้ภายหลังจะมารู้ว่าแท้จริงเป็นการช่วยเหลือพวกเขาให้หนีจากรัฐบาลโลก

 

ความตายของเอส

เอสพ่ายแพ้ให้กับทีชโจรสลัดหนวดทำทที่เคยอยู่ในหน่วยของเขาและถูกส่งตัวให้กับรัฐบาลโลก และถูกส่งตัวไปประหาร ลูฟี่ได้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมายเพื่อมาช่วยเอสจนในที่สุดก็สามารถปลดปล่อยเอสที่เกือบถูกประหารในวินาทีสุดท้ายเอาไว้ได้ ก่อนที่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ฉาก เอสต้องมาเสียสละชีวิตตัวเองรับการโจมตีของพลเอกอาคาอินุ ทั้งช็อคทั้งเศร้า หลากหลายเอารมณ์เคล้าปนกันไปในฉากนี้เลยล่ะ!!

 

เผาเรือโกอิ้งแมรี่

หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมาแสนนาน และยังไปช่วยพวกลูฟี่ออกมาจากเอนิเอสล็อบบี้ที่กำลังถูกบัสเตอร์คอล เรือแมรี่ก็ถึงขีดจำกัดและหักครึ่งหลังจากที่พวกลูฟี่ปลอดภัย นับเป็นหนึ่งในฉากจากลาในตำนานแห่งโลกมังงะที่เรียกน้ำตาให้กับผู้ชม ไม่ว่าจะอ่านหรือจะชมก็เสียน้ำตามาแล้วไม่ต่างกัน ฮืออออออ

 

แต่ละฉากก็ซาบซึ้งกินใจสะเทือนอารมณ์กันทั้งนั้นเลยนะเนี่ย แน่นอนว่ามีอีกหลายฉาก เพื่อนๆ คนไหนอยากเพิ่มเติมก็แนะเข้ามากันได้เลยน้าา #จ่าสิบเหมียว ขอตัวไปซับน้ำตาแพร๊พพพ…

Comments

Leave a Reply