ไปรู้จัก Kristherine Baumann เด็กหญิงผู้เป็นต้นแบบของตัวละคร Alice in Wonderland

เมื่อกล่าวถึงการ์ตูนเรื่องโปรดของเพื่อนๆ แล้ว ขอบอกเลยว่าเรื่อง Alice in Wonderland นี้คงเป็นหนึ่งในดวงใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน!!

แล้วเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า จริงๆ แล้วตัวการ์ตูน Alice นี้มีต้นแบบมาจากคนจริงๆ ด้วยนะ ก่อนที่จะนำมาโลดแล่นในดินแดนมหัศจรรย์ เธอเป็นเพียงเด็กผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารักน่าชัง

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ Katherine Baumann ชาวฝรั่งเศสที่เป็นต้นแบบของสาวน้อย Alice ชื่อดัง จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

Katherine Baumann สาวน้อยชาวอังกฤษวัย 10 ขวบที่ถูกเชิญมาเป็นต้นแบบ และออกเสียงให้กับตัวละคร ‘Alice’ ในเรื่อง Alice in Wonderland ในเวอร์ชั่นแรกเริ่มเมื่อปี 1951

 

Katherine ต้องแต่งตัวเป็นชุดสาวเมดแบบจัดเต็ม พร้อมกับต้องแสดงท่าทางเคลื่อนไหวในแบบต่างๆ เพื่อเป็นแบบให้แก่เหล่านักวาดการ์ตูนวาดตัวละคร Alice ออกมาในบริบทต่างๆ ทีละแผ่นๆ และนำไปทำเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น

 

นอกจากตัวละคร Alice แล้ว Katherine ยังเป็นคนให้เสียงและเป็นแบบให้กับตัวละคร ‘Wendy’ ในเรื่องปีเตอร์แพนอีกด้วย

 

ด้วยความที่ว่า Katherine ยังเป็นเด็กที่มีอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น แต่ความสามารถของเธอนยั้นล้นเหลือจริงๆ ทางสตูดิโอ Disney จึงได้มอบฉายา ‘ตำนานแห่งดิสนีย์’ ไปเมื่อปี 1988

 

Katherine โพสต์ท่าขำ กลายมาเป็นท่าทางแสดงความสุขของ Alice โลดแล่นในจอภาพยนตร์

 

ต้นแบบกับตัวการ์ตูน ตัวจริงก็สวยไม่แพ้กันเลยนะเนี่ย

 

จากต้นแบบตัวจริง มาเป็นการออกแบบลายเส้นให้ดูมีความเป็นการ์ตูนมากยิ่งขึ้น

 

วันเวลาล่วงเลยผ่านไป Katherine ก็ยังคงมีผลงานการแสดงออกมาให้เห็นมากมายในวงการ Hollywood อย่างเช่นเรื่อง Sunburst (1975), The Thing with Two Heads (1972), 99 and/100% Dead (1974), Evel Knievel (1971)

 

จากเรื่อง The Thing with Two Heads (นางพยาบาลที่อยู่ตรงกลาง)

 

และปัจจุบันก็มีอายุ 78 ปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงความสวยไม่สร่างเลย

 

ถึงจะอายุมากแล้ว แต่ก็ยังคงความงดงามไม่เคยเปลี่ยนไปเลยนะเนี่ย

ที่มา : ยิ้มแล้วโลกสดใส, imdb, wikipedia

Comments

Leave a Reply