ญี่ปุ่นเจ๋งไปอีกขั้น ผลิต ‘ปากกากล้วย’ สำหรับส่งต่อความรู้สึกดีๆ ผ่านเปลือกกล้วย!!?

ที่ญี่ปุ่นเค้ามักจะสร้างสรรค์นวัตกรรมแปลกใหม่มาได้ตลอดไม่มีวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมระดับชาติ หรือสิ่งประดิษฐ์ระดับชาวบ้าน ที่บางทีก็ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำมาเพื่ออะไร?

และล่าสุดได้มีการผลิต ‘ปากกาเขียนกล้วย’ ออกมาจำหน่ายจริงๆ เพื่อรองรับสำหรับคนที่อยากจะเขียนข้อความอะไรบางอย่างลงเปลือกกล้วย แต่ไม่อยากให้สารเคมีของปากกาแบบปกติทั่วไปมันซึมเข้าไปในผลกล้วยนั่นเอง!!

 

‘ไอ แฮฟ อะ เพน ไอแฮฟ อะ บานาน่า โอ้วว…บานาน่าเพน!!’

 

นับว่านี่เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับความแปลกใหม่สุดๆ เพราะเค้าเชื่อว่ามีหลายคนที่ชอบขีดๆ เขียนๆ บนเปลือกกล้วย และด้วยความที่ไม่อยากให้สารเคมีในปากกามันซึมเข้าไปทำให้เสียรสชาติ จึงเป็นที่มาของปากกาชนิดนี้

การทำงานของมันนั้นก็แสนจะง่ายดายเอามากๆ เมื่อเราเขียนไปแล้ว ตอนแรกข้อความจะยังไม่ปรากฏออกมา ให้รอซักครู่นึงจะเกิดเป็นคล้ายๆรอยไหม้ ตามลวดลายที่เราเขียนลงไป

 

ตัวอย่างกลไกการทำงานของปากกากล้วย

 

ทาง ‘Dole’ บริษัทผู้คิดค้นปากกาชนิดนี้ ได้กล่าวไว้ว่า มีกลุ่มลูกค้ามากมายที่สามารถใช้ปากกากล้วยแท่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นภรรยาใจดี ที่อยากจะส่งความรู้สึกดีๆ ผ่านข้อความลงบนกล้วย ให้สามีตอนไปทำงาน หรือจะเป็นงานแข่งวิ่งมาราธอน ที่มักจะนิยมแจกกล้วยให้ผู้เข้าแข่งขัน เป็นต้น

นอกจากนั้นแล้ว จะใช้สำหรับฝึกปรือฝีมือศิลปะบนเปลือกกล้วยก็ได้เหมือนกัน เพราะท้ายที่สุดแล้วทุกคนต่างก็ต้องปลอกเปลือกกล้วยทิ้งไป เพื่อที่จะทานผลกล้วย จริงไหม?

 

คงจะรู้สึกดีมากๆ ถ้าหากว่าหยิบกล้วยขึ้นมา แล้วเจอข้อความดีๆจากคนใกล้ตัว

 

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ญี่ปุ่นเค้าก็ให้ความใส่ใจ และตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ เรื่องแบบนี้ต้องยกให้ประเทศนี้เค้าล่ะ

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply