15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก รับประกันให้คะแนนความเสียวไปเลย 10 กะโหลก!!

คงไม่มีอะไรที่จะสร้างอารมณ์สุนทรีย์ให้กับเหล่าผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนได้ดีไปกว่าการขับรถในเส้นทางแถบชนบท เพื่อรับกลิ่นอายธรรมชาติกันไปแบบเต็มๆ อีกแล้ว

แต่บางครั้ง เส้นทางเหล่านั้นก็ไม่ได้น่าอภิรมย์เสมอไป เพราะวันนี้ #จ่าสิบเหมียว จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 15 เส้นทางสุดหฤโหด แถมบางเส้นทางยังเป็นเส้นทางที่ก่อสร้างโดยมนุษย์ล้วนๆ ไม่ได้ใช้เครื่องจักรแม้แต่น้อย ว่าแล้วลองมาชมภาพบรรยากาศกัน

 

Zoji La ประเทศอินเดีย

เส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง Ladakh และ Kashmir ถนนสายนี้มีความยาวเพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น แต่รับรองว่าทั้ง 9 กิโลเมตรนี้จะทำให้คุณเสียวสันหลังจนนั่งไม่ติด ด้วยความแคบของถนนที่จัดว่าแคบมากๆ แถมวันดีคืนดียังมีฝูงปศุสัตว์มาร่วมแชร์เส้นทางของคุณด้วยน่ะสิ!

 

Transfăgărășan ประเทศโรมาเนีย

ดูเผินๆ แล้วอาจจะเป็นเส้นทางที่สวยงามเส้นทางหนึ่ง แต่ถนนเส้นนี้นับว่าเป็นเส้นทางที่อยู่สูงที่สุดในประเทศโรมาเนีย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,034 เมตร ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและความอันตรายอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

 

Dalton Highway อลาสก้า

Dalton Highway คือเส้นทางที่มีความยาวทั้งสิ้น 666 กิโลเมตรพอดิบพอดี (นี่มันเลขสัญลักษณ์ของซาตานชัดๆ !!) ตลอดระยะทางนี้จะผ่านหมู่บ้านด้วยกันทั้งหมดถึง 3 หมู่บ้าน (เยอะมาก -*-) และจัดว่าเป็นถนนที่มีหิมะปกคลุมมากที่สุดในโลก

 

Khardung La ประเทศอินเดีย

ถนนเส้นนี้มีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 5,602 เมตร จากการการันตีของ Guinness World Records และ National Geographic ระบุว่านี่คือเส้นทางที่มีความสูงที่สุดในโลกอีกด้วย!!

 

Yungas Road ประเทศโบลิเวีย

ถือว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทุกๆ ปีจะมีผู้สังเวยชีวิตให้กับเส้นทางนี้ราวๆ 200-300 รายเลยทีเดียว

 

Atlantic Ocean Road ประเทศนอร์เวย์

เป็นเส้นทางที่เชื่อมหมู่บ้านชายทะเลหลายๆ หมู่บ้านเข้าด้วยกัน แต่อย่างไรก็ดี ถนนเส้นนี้ถูกสร้างด้วยจุดประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานกัน(ถึงจะดูอันตรายมากๆ ก็เถอะ -*-)

ด้วยคลื่นลมแรงที่ซัดถาโถมตัวถนนอยู่ตลอด โดยเฉพาะในช่วงพายุเข้า แต่ในช่วงปกติวันที่อากาศแจ่มใสต้องยอมรับว่าบรรยากาศของถนนเส้นนี้ก็ดีใช่เล่นเลยล่ะ

 

Guoliang Tunnel ประเทศจีน

นี่คืออุโมงค์ตัดผ่านภูเขา ที่น่าว๊าวกว่านั้นก็คือการที่อุโมงค์เส้นนี้ถูกสร้างขึ้นโดยชาวบ้านในละแวกเพื่อเป็นการเปิดเส้นทางติดต่อกับโลกภายนอก

ต่อมาภายหลัง ทางรัฐบาลจึงออกงบสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านในการสร้างอุโมงค์ให้ยาวขึ้นอีก 1.2 กิโลเมตร ทำให้สามารถทำการคมนาคมได้สะดวกขึ้น

 

Le Passage du Gois ประเทศฝรั่งเศส

ถนนเส้นนี้จะเปิดทำการเพียงวันละไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เพราะเวลาที่เหลือ มันจะถูกกลืนลงไปใต้ทะเล จากระดับน้ำขึ้นน้ำลงในแต่ละวัน

เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะทำการสัญจรไปบนถนนที่มีความยาว 4.5 กิโลเมตรเส้นนี้ จะต้องอ่านป้ายและตารางกระแสน้ำทุกๆ ครั้ง ไม่งั้นก็เตรียมจมกันได้เลย!!

 

Tianmen Mountain Road ประเทศจีน

ด้วยความที่เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเขาสูงชันอยู่มากมาย จึงไม่น่าสงสัยที่จะมีเส้นทางน่าหวาดเสียวติดเข้ามาหลายเส้น ด้วยความยาว 10 กิโลเมตร โค้งหักศอก 99 โค้ง เป็นเส้นทางที่จะวัดใจเหล่านักขับได้เป็นอย่างดี

 

Hana รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนนเส้นนี้มีความยาว 112 กิโลเมตร (เลขมงคลจริงจริ๊งงงง) เชื่อมระหว่าง Kahului และ Hana บนเกาะ Maui ในประเทศฮาวาย ตลอดเส้นทางมีสะพานทั้งหมด 59 แห่งด้วยกัน

(โดย 46 แห่งเป็นสะพานเลนเดียวที่ต้องหลบสวนกัน) แถมเส้นทางนี้ยังต้องปิดบ่อยๆ เพราะเหตุโคลนถล่มอีกด้วย

 

Kolima ประเทศรัสเซีย

ถนนที่เชื่อมระหว่าง Yakutsk และ Magadan ได้รับการขนานนามจากคนในพื้นที่ว่าเป็น ‘ถนนแห่งความตาย’ นอกจากนี้แรกเริ่มเดิมทีถนนแห่งนี้นั้นได้ถูกสร้างขึ้นโดยเหล่านักโทษที่รัสเซียจับมาได้ จำนวน 1,932 ราย

การก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 1953 แต่ก็ไม่มีรายงานว่า ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตไปทั้งหมดกี่คน…

 

Col de la Bonette ประเทศฝรั่งเศส

ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ ติดกับพรมแดนประเทศอิตาลี มีความชันและโค้งหักศอกให้นักขับได้ตกใจกันอยู่เรื่อยๆ

 

Gotthard Pass สวิตเซอร์แลนด์

หนึ่งในเส้นทางที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ มีความยาว 64 กิโลเมตร แต่ถึงจะอันตรายขนาดไหน วิวทิวทัศน์ก็ถือว่าสวยงามเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะ!!

 

ถนน Caucasus รัสเซีย-จอร์เจียร์

เชื่อมสองสถานที่ก็คือ Sochi และ Ritsa เส้นทางนี้ตัดผ่านภูเขา ทั้งสวยงามและน่าสะพรึง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งถนนที่เหล่ายอดนักขับพลาดไม่ได้!!

 

สะพาน Eshima Ohashi ในประเทศญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงความแปลกตาล่ะก็ สะพานแห่งนี้ได้คะแนนกันแบบเต็มๆ กันไปเลยล่ะ เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่าง Sakaiminato และ Matsue มีความยาว 1.7 กิโลเมตร และกว้างเพียง 11.3 เมตรเท่านั้น สะพานเหมือนว่าจะสูงชันมากจนข้ามไม่ได้ สาเหตุที่สร้างแบบนี้ก็เพื่อที่จะให้เรือขนส่งขนาดใหญ่สามารถลอดผ่านไปได้

 

แต่ละเส้นทางก็น่ากลัวทั้งนั้นเลยนะเนี่ย ใครเคยไปที่ไหนก็มารีวิวให้เพื่อนๆ รวมทั้ง #จ่าสิบเหมียว ฟังกันหน่อยนะ ว่าน่ากลัวระดับไหนกันนน อิอิ

 

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply