หนุ่มแชร์คลิปแท็กซี่ มิเตอร์พุ่งพรวดวินาทีละ 1 บาท ทำขนาดนี้เอากระเป๋าตังค์ไปเลยครับ!!

แท็กซี่ถือเป็นระบบขนส่งที่ได้รับความนิยมจากคนเมืองมากๆ เพราะมันมีความเป็นส่วนตัวและรวดเร็วกว่ารถเมล์ และสามารถไปส่งคุณในสถานที่ที่เจาะจงได้

แต่บางครั้งคุณก็อาจจะต้องสังเกตที่มิเตอร์ของรถด้วยว่ามันมีความผิดปกติหรือไม่ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะต้องจ่ายค่าโดยสารให้กับคนขับในจำนวนที่แพงกว่าค่าโดยสารปกติถึงหลายเท่าทีเดียว

 

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นหยิบยกมาเล่าต่อไปนี้มาจากคุณศุภธัช บัวทองแก้ว จากกรุงเทพมหานครฯ โดยเขาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ได้ไปใช้บริการรถแท็กซี่คันหนึ่งบริเวณแฟชั่นไอส์แลนด์

แต่หลังจากที่คนขับแท็กซี่ออกตัวไปได้ไม่นาน เขาก็พบสิ่งผิดปกติบางอย่าง เพราะเมื่อมองที่มิเตอร์ของรถ ค่าโดยสารกลับพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ

 

จากภาพนี้จะสังเกตได้ว่าตัวเลขของค่าโดยสารพุ่งขึ้นราวๆ วินาทีละ 1 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่เกินกว่าที่กฎหมายระบุเอาไว้ ซึ่งอัตตราค่าโดยสารจากกิโลเมตรที่ 1 ถึงกิโลเมตรที่ 10 อยู่ที่กิโลเมตรละ 5.50 บาท และกิโลเมตรที่ 10 ถึงกิโลเมตรที่ 20 กิโลเมตรละ 6.50 บาท

 

คลิปหลักฐานที่เขาถ่ายเอาไว้…

 

นอกจากนี้คุณศุภธัชยังได้มีการถ่ายรูปป้ายทะเบียนของแท็กซี่คันดังกล่าวเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้บริการคนต่อไป

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มากมาย แถมยังมีชาวเน็ตอีกหลายรายพากันแชร์เรื่องราวการถูกโกงค่าแท็กซี่อีกเพียบ

 

ว่าที่ร้อยตรี ยอดรัก หงษา “ผมก็เคยเหตุการแบบนี้แหละครับ นั่งจากบางพลีใหญ่มา บางบอน วิ่งเส้นพระราม2 มิเตอร์ขึ้นเร็วมาก ผมเลยลองสังเกตดู ถ้าเหยียบ 100 ขึ้น 5-6 วิขึน 2บาท ถ้าเหยียบต่ำกว่า 80 จะขึ้น 9 วินาที 2 บาท อันนี้ผมทดลองจับเวลาดู 10 กว่ารอบ”

 

คนหลังเขา ผู้น่ารัก “เจอเหมือนกันนจากแฟชั่นถึง รามอินทรากม.4 ขึ้นประจำจะอยู่ที 90 บาทก็ให้ไป 100 ไม่ต้องทอนแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเจอไป 130 บาทก็เลยถามไปว่าทำไมแพงจังเคยมา 90 เองเค้าไม่ตอบ 555”

 

Seventy-seven Nantt “เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ ขึ้นทางด่วนจากพระราม9 ไปตลาดถนอมมิตร มิเตอร์รันรัวๆ แบบนี้เลย อยู่บนทางด่วน ลงก็ไม่ได้!”

 

สุดท้ายคุณศุภธัชเล่าว่าได้มีการพูดคุยกับคนขับแท็กซี่แล้ว และได้จ่ายค่าโดยสารตามปกติแบบที่เคยนั่งมาครั้งก่อนๆ ส่วนทางกรมขนส่งเองก็ได้มีการเรียกคนขับแท็กซี่รายนี้เขาไปเพื่อพูดคุยปัญหาดังกล่าวแล้ว

 

ถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ล่ะ ทำอย่างไร!?

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ คนไหนเจอรถแท็กซี่ที่มิเตอร์มีปัญหาหรือเก็บค่าโดยสารเกินความเป็นจริง สามารถถ่ายป้ายทะเบียนเอาไว้ แล้วโทรแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารได้ที่หมายเลข 1584 เพื่อให้มีการแก้ไขปรับปรุงต่อไป

เอ้อ แต่ระวังการโทรแจ้งขณะที่นั่งแท็กซี่นะ เพราะเราอยู่ในประเทศไทย และเราก็ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าแท็กซี่จะปลอดภัยทุกคน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตก็เอาไว้ลงจากรถ แล้วค่อยแจ้งไปนะครับ…

 

ที่มา P Supatach Buathongkaew

Comments

Leave a Reply