รึตำนานจะกลับมาอีกครั้ง? ฮอนด้าเปิดตัว Sonic 150R วางขายในประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับวัยรุ่นที่เคยยุคก่อนที่มีใจรักในความเร็ว และชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ต คงไม่มีใครไม่รู้จักกับมอเตอร์ไซค์ Honda Sonic 125cc กันอย่างแน่นอน!!

แต่ภายหลังก็อย่างที่เรารู้กันดีว่ารถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้ได้เลิกผลิตและวางจำหน่ายขายในบ้านเราไปนานหลายปีแล้ว ทำให้นานๆ ทีจะได้เห็นบนท้องถนน จนกลายเป็นอัญมณีล้ำค่าที่หาดูได้ยากไปซะแล้ว

 

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมเดือน 2558 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเปิดตัว All New Honda Sonic 150R ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้คนไทยหลายๆ คนต่างก็จับตามอง และรอลุ้นกันว่าเจ้ารถในตำนานนี้จะถูกนำเข้ามาขายที่ไทยด้วยหรือไม่

 

 

แต่สำหรับรอบนี้ Sonic ถูกยกระดับทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยีและสมรรถนะให้ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น รายละเอียดที่เห็นได้ชัดเจนก็คือไฟหน้าแบบ LED จอแสดงผลแบบดิจิตอล และไฟท้ายแบบสปอร์ต

 

 

ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นจะมีขนาด 149.16 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุดที่ 16 แรงม้า 6 เกียร์ จุถังน้ำมันได้ 4.3 ลิตร แถมยังเปิดเผยอีกว่าใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับที่ใช้แข่ง Moto GP เลยทีเดียว

 

 

Honda Sonic 150R วางจำหน่ายทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ได้แก่ Spartan Black, Neo Magenta, Energetic Red และ Active White ส่วนราคาอยู่ที่ประมาณ 54,000 บาท

 

 

ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทางบริษัท Honda จะตัดสินใจนำเจ้า Sonic 150R นี้เข้ามาขายในเมืองไทยหรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป…

 

รึตำนานจะกลับมาโลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้ง….

ที่มา : autodailyมอเตอร์ไซเคิล ทีวีไทยแลนด์

Comments

Leave a Reply