กว่าจะมาถึง Nokia 6 ย้อนรอยชม 10 มือถือใน “ตำนานเปลี่ยนโลก” ของค่ายนี้กันบ้าง!!

ก็ได้เปิดตัว “Nokia 6” กันไปเป็นทีเ่รียบร้อย หลังจากที่ Nokia ประกาศขายแผนกมือถือให้กับ Micorsoft ไปเมื่อปี 2014 จากนั้นก็ไม่มีมือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมาจากแบรนด์นี้ให้เห็นอีกเลย

การกลับมาครั้งนี้ก็เรียกได้ว่าทำให้แฟนๆ มือถือที่เคยใช้ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ถ้าอยากทราบรายละเอียดก็ตามไปอ่านได้ที่: กลับมาแล้ว!! เปิดตัว “Nokia 6” สมาร์ทโฟนพร้อมระบบแอนดรอยด์ เตรียมวางจำหน่ายในจีนเร็วๆ นี้

 

 

แต่วันนี้เราจะพาไปรำลกความหลังครั้งที่เรายังเป็นเด็ก และมือถือก็เป็นอะไรที่แพงมากๆ มือถือ Nokia ถือเป็นยี่ห้อต้นๆ ที่คนอยากจะได้ ด้วยรูปร่าง การออกแบบที่แปลกไม่เหมือนใคร ซึ่งสมัยนั้นใครมีถือว่าเก๋ไก๋มากๆ ไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

 

Nokia Cityman

เป็นมือถือรุ่นแรกที่ทาง Nokia ปล่อยออกมา แถวบ้านเราก็คงเรียกว่ารุ่นปาหัวหน้านั่นแหละ เพราะด้วยตัวเครื่องที่ใหญ่ แต่สมัยนั้นก็เรียกว่าพกพาสะดวกที่สุดแล้วล่ะ

 

Nokia 3310

เป็นอีกรุ่นที่กลายเป็นตำนานไปทั่วโลก ด้วยความที่มันทนสุดๆ จะกลายเป็นมีมต่างๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักรุ่นนี้แหละล่ะ

 

Nokia 3650

เริ่มมามีจอสีกันบ้าง เพราะสมัยนั้นมือถือรุ่นไหนมีจอสีก็ถือว่าเท่แล้ว แถมรุ่นนี้มีกล้อง VGA มาให้อีก ถึงจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่สมัยนั้นมีกล้องก็ถือว่าดีแค่ไหนแล้ว อีกทั้งปุ่มยังออกแบบมาเป็นวงกลมอีก จะล้ำไปไหน

 

Nokia 6810

บ้านเราอาจจะไม่ค่อยได้ใช้กันเท่าไหร่ เพราะว่ามันเกิดความจำเป็น แต่ความล้ำมันอยู่ที่การงัดปุ่มตัวเลขขึ้นมาแล้วกางออกเป็นแป้นแบบ QWERTY ได้นี่แหละ อเมซิ่งมากๆ

 

Nokia 8110

ย้อนกลับไปนิดนึงตอนหนัง The Matrix เข้า มือถือรุ่นนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะว่ามันปรากฏอยู่ในเรื่องด้วย ถือเป็นมือถือสไลด์รุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้

 

Nokia 8800

นี่ก็เป็นฝาสไลด์อีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็ไม่เข้าใจว่าจะทำแบบสไลด์ทำไม แต่ตอนนั้นมันก็เท่จริงๆ ใส่เพลง MP3 ได้ด้วยนะ

 

Nokia 7280

เด็กรุ่นใหม่เห็นแล้วก็คงจะงงว่ามันใช้ยังไง ปุ่มก็ไม่มี แต่ในยุคที่มือถือคือแฟชั่นที่ใครๆ ก็อยากจะมีไว้ครอบครอง วิธีพิมพ์ของมันก็คือใช้เม็ดกลมๆ ในการเลื่อนเพื่อเลือกนั่นเอง

 

Nokia N90

ในตอนนั้นโนเกีย N ซีรีส์ เป็นมือถือที่เทพมากๆ ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่น และรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องที่ออกแบมาให้ล้ำมากๆ ด้วยหน้าจอที่สามารถหมุนได้ ตอนนั้นเราสามารถถ่ายเซลฟี่ได้ด้วยจอหมุนๆ นี่แหละ แถมกล้องก็ชัดขนาด 20 เมกาพิกเซลเลยทเดียว

 

Nokia N95

นี่คือมือถือระดับเทพในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ เพราะมีจอที่ใหญ่ กล้องชัด เล่นเกมก็สนุก เล่นเนตก็สะดวก ถ้าไม่มี iPhone กำเนิดขึ้นมา รุ่นนี้ก็อาจจะกลายเป็นรุ่นที่ยังใช้มาถึงตอนนี้ก็เป็นได้

 

Nokia 7600

ปิดท้ายด้วยมือถือรูปทรงประหลาดเหมือนใบไม้อันนี้ ในตอนนั้นโนเกียทำมือถือทรงแบบนี้ออกมาเยอะมาก ทั้งรูปทรงหยดน้ำ ใบไม้ หรือจะเป็นแบบแท่ง แต่อันนี้เป็นมือถือที่มีขนาดเล็กแต่ดีไซด์น้ำมาในยุคนั้น

 

 

ที่มา stuff

Comments

Leave a Reply