นักจิตวิทยาแนะ ควรมีเวลาพัก ‘สโตรก’ ระหว่างทำงาน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นจริง!?

เชื่อว่าหลายคนกำลังเผชิญกับชีวิตการเป็นพนักงานประจำออฟฟิศ ต้องตื่นนอนแต่เช้าตรู่เพื่อเตรียมตัวไปเข้างานให้ตรงเวลา พอตอนเที่ยงก็ได้เวลาพักมาแค่ 1 ชั่วโมง ที่ต้องหมดไปกับการทานอาหารเที่ยง แล้วก็ลากยาวต่อจนถึงตอนเย็น แถมบางทีงานก็มาล้นตัว จนได้กลับบ้านดึกดื่น แทบจะไม่มีเวลาพักกันเลยทีเดียว

แต่อย่าได้น้อยใจไป เพราะถึงแม้ว่างานมันจะเหนื่อย เงินมันจะน้อย ถ้าลาออกก็ไม่มีกิน ด้วยเหตุนี้เองเราจะมาเสนอทางออกให้เพื่อนๆทุกคน ได้รู้จักกับวิธีการลดความเครียดระหว่างการทำงาน

 

คงไม่ต้องบอกล่ะเนาะว่าการ ‘สโตรก’ ในที่นี้มีความหมายว่าอะไร

 

Mark Sergeant ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยนอตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่า การแอบช่วยตัวเองระหว่างวันทำงาน มีผลด้านบวกต่อการทำงานจริง!!

โดยเขาได้อธิบายเพิ่มว่า สาเหตุที่ทำให้มันส่งผลต่อการทำงานในแง่บวก ก็เพราะว่าทุกครั้งที่เราได้ทำการ ‘สโตร๊ก’ ตัวเอง ร่างกายของเราได้ปลดปล่อยความตึงเครียดออกมาด้วย

และนั่นก็เป็นสาเหตุหลักที่เขาได้เสนอว่า บริษัทควรมีเวลาพัก ‘สโตรก’ ให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งเขาเชื่อว่ามันช่วยทำให้งานของพนักงานบรรลุเสร็จตามเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้ทางด้านของ Dr. Cliff Arnell หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ก็ได้ออกมาเห็นด้วยว่า ถ้าหากพนักงานทุกคน มีสิทธิที่จะพักช่วยตัวเองระหว่างการทำงาน

มันจะส่งผลให้ระดับความโมโหโกรธเกรี้ยวลดลง ประสิทธิภาพการทำงานจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ได้ปลดปล่อยความเครียด และอีกสิ่งที่ตามมาก็คือ บรรยากาศการทำงานจะเต็มไปด้วยรอยยิ้มมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันยังเป็นผลดีกับสุขภาพมากกว่าการพักสูบบุหรี่ และทำได้ง่ายกว่าการแอบงีบระหว่างวันทำงานซะอีก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผู้เชี่ยวชาญก็ไม่ลืมที่จะระบุมาด้วยว่า ถ้าบริษัทไหนจะมีนโยบายนี้จริง ก็ควรคำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวของพนักงานด้วย ไม่อย่างนั้นละใครมันจะไป ‘สโตรก’ ได้ล่ะว่าไหม?

 

แถมข้อดีของการช่วยตัวเองระหว่างวันทำงาน ส่งผลทั้งชาย และหญิง ด้วยล่ะ

 

ตอนนี้ #เหมียวบ็อบ รู้สึกเครียดเหลือเกิน ขออนุญาติ #ทั่นประธานเหมียว ไปสาวแหนให้ตัวเองก่อนดีกว่า ดึ๊กๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply