9 นวัตกรรมสุดเจ๋ง จากงานเทคโนโลยี ‘CES 2017’ ต่อยอดจินตนาการล้ำสมั้ย ให้เกิดขึ้นจริง!!

จำภาพลางๆได้ตอนสมัยเป็นเด็กหัวเกรียน แล้วนั่งดูภาพยนตร์ที่ผู้กำกับใส่จินตนาการโลกแห่งอนาคต ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดไฮเทค ดูล้ำสมัย ไม่น่าเชื่อว่าทุกวันนี้หลายๆอย่างมันจะกลายเป็นเรื่องจริงแล้วล่ะ

‘CES’ คือนิทรรศการโชว์ผลงานด้านเทคโนโลยี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ และล่าสุดทางทีมงานเว็บไซต์ Gizmodo ได้รวบรวม 9 ผลงานที่พวกเขาได้คัดเลือกมาแล้วว่ามันช่างยอดเยี่ยมแก่มวลมนุษยชาติเหลือเกิน

 

1. จอทีวีที่หายไป กลายเป็นกระจกแทนเมื่อไม่ได้ใช้งาน

ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีด้านจอโทรทัศน์ จะพัฒนาไปได้อย่างเรื่อยๆ ไม่มีวันหยุด และล่าสุดทาง LG ได้เปิดตัวทีวีรุ่น W7 ที่มีขนาดความหนาเพียงแค่ 2.5 มม. เท่านั้น อีกทั้งยังใช้ระบบไฟ OLED ที่ทำให้หน้าจอมีความโปร่งใสเมื่อปิดการใช้งานอีกด้วย แหม่…น่ามีติดไว้ที่บ้านซักเครื่องจริงๆ

 

2. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า กับระบบการทรงตัวอัตโนมัติ

ภายในงานนี้ ทางบริษัท Honda ได้เปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดล้ำสมัยด้วยเหมือนกัน โดยระบบทรงตัวอัตโนมัตินี้ จะทำงานก็ต่อเมื่อรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่น้อยกว่า 5 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ซึ่งนั่นหมายความว่า ทุกครั้งที่ไบค์เกอร์ทั้งหลายต้องย้ายรถออกจากโรงจอด หรืออะไรก็ตามแต่ ไม่ต้องกลัวว่าร่างกายจะพยุงไม่อยู่ และทำให้มอเตอร์ไซค์คันโปรด ล้มลงไปด้านข้างอีกต่อไป

 

3. โน๊ตบุ๊คที่มี 3 หน้าจอ

หนึ่งในนวัตกรรมที่เจ๋งที่สุดในงาน ที่ผลิตออกมาได้เอาใจทั้งเกมเมอร์ หรือคนที่จำเป็นต้องทำงานผ่านคอมพิวเตอร์หลายๆหน้าจอพร้อมกัน ได้แก่ผลงานจากบริษัท ‘Razer‘ ที่ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่ประกอบไปด้วยหน้าจอพร้อมกับความชัดระดับ 4K ถึง 3 หน้าจอในเครื่องเดียว ถ้าวางขายเมื่อไหร่นะ เงินในกระเป๋ามีสั่นคลอนกันบ้างล่ะ

 

4. โปรเจคเตอร์เพื่อประสบการณ์ใหม่สำหรับเกมเมอร์

อีกหนึ่งในผลงานจากค่าย ‘Razer’ ที่ได้รับกระแสตอบรับมากที่สุดในงาน กับเครื่องโปรเจคเตอร์ที่มีชื่อว่า ‘Project Ariana’ ภายใต้คอนเซ็ปท์ที่อยากให้เกมเมอร์ทั้งหลายได้รับประสบการณ์แบบเครื่อง VR โดยที่ไม่จำเป็นต้องสวมใส่เครื่อง VR ให้รกหัว

ถึงแม้ว่านวัตกรรมชิ้นนี้จะยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ และยังไม่พร้อมวางขาย แต่เราเชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เข้ามาเป็นสีสันให้วงการเกมในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 

5. การกลับมาอีกครั้งของ ‘Super Retro Boy’

ยังจำกันได้ไหมว่าครั้งหนึ่ง ‘เครื่องเกมบอย’ เป็นอะไรที่ฮ็อตฮิตสุดๆในช่วงวัยเกรียนของหลายๆคน และล่าสุดจากงาน CES ทางค่าย ‘Nintendo’ ก็ได้เปิดตัวเกมที่จะทำให้เรากลับไปสนุกเหมือนในวัยเด็กอีกครั้ง

ความพิเศษของมันก็คือ รองรับทุกเกมจากทุกเครื่องเกมบอยในอดีต มีแบตเตอร์รี่ทีเล่นได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง หน้าจอกันรอยขีดข่วนได้ และที่สำคัญมันเปิดตัวมาด้วยราคาเพียง $80 (ประมาณ 2,900 บาท) เท่านั้น!!

 

6. หุ่นยนต์จากเลโก้

อันที่จริงบริษัท ‘Lego’ ได้ซุ่มพัฒนาหุ่นยนตร์จากเลโก้มาได้ซักระยะแล้วหล่ะ แต่สำหรับผลงานที่นำมาเปิดตัวในงาน CES ครั้งนี้ถือว่าเจ๋งเอามากๆ เพราะเราสามารถบังคับมันผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายๆ โดยในงานได้ทำการเปิดตัว หุ่นยนตร์ 5 รุ่นด้วยกัน ประกอบไปด้วย หุ่นแมว หุ่นยนตร์จริงๆ หุ่นกีต้าร์ หุ่นรถเกลี่ยดิน และหุ่นเรียงเลโก้

 

7. การ์ดขนาดจิ๋วจาก Intel

ภายในงาน ‘Intel’ บริษัทชั้นนำด้านคอมพิวเตอร์ ก็ได้เปิดตัวการ์ดเอนกประสงค์ที่เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตยุคใหม่ของกลุ่มผู้บริโภคสะดวกมากยิ่งขึ้น

มันมีชื่อว่า ‘Compute Card’ การ์ดขนาดจิ๋ว น้ำหนักเบา สามารถเก็บข้อมูลได้มากมายมหาศาล เทียบเท่ากับคอมฯ 1 เครื่อง เพียงแค่เรานำการ์ดนี้ไปเสียบกับคอมฯ ตัวอื่น เราก็จะสามารถใช้งานข้อมูลของเราได้

 

8. ผู้ให้บริการช่องโทรทัศน์ Hulu

นอกจากนวัตกรรมสุดเจ๋งแล้ว ภายในงานก็ได้มีการเปิดตัวของกลุ่มผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้ด้วยเช่นกัน และที่ดูมาแรงสุดๆ คือช่องทีวี ‘Hulu’

ความพิเศษอยู่ตรงที่ เราสามารถย้อนกลับไปดูรายการใดก็ได้ที่เราอยากจะดู อีกทั้งยังสามารถบันทึกมันไว้ได้อีกด้วย หรือจะเปลี่ยนจากดูรายการที่ทางช่องถ่ายทอดสดมาให้ มาเป็นดูรายการที่เราสนใจแทนก็ยังได้

 

9. นาฬิกาข้อมือบ๊างบางเพื่อคนขี้เกียจ จาก ‘Sony’

นาฬิกาข้อมือที่นำมาเปิดตัวในงาน ‘CES’ จาก ‘Sony’ ตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า ‘E-Ink’ ภายใต้คอนเซ็ปท์ที่ว่า สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ตามใจเราชอบ และที่สำคัญมันบางซะยิ่งกว่าบัตรเครดิตซะอีก เรียกง่ายๆว่าซื้อมาอันเดียว เปลี่ยนรูปแบบได้ไม่รู้จบกันไปเลย

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจ โลกเราได้พัฒนาไปอีกขั้นแล้วนะ

ที่มา: Gizmodo

Comments

Leave a Reply