จัดอันดับ 16 แฟรนไชส์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งยุค จากการร่วมลงคะแนนโหวตของชาวเน็ต

ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา มีหนังภาคต่อออกมาให้เราชมหลายต่อหลายเรื่อง บางเรื่องก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน จะหยิบมาดูกี่ครั้งก็ยังมอบความสุขให้ผู้ชมได้เสมอ แต่บางเรื่องก็แสนจะห่วย แค่คิดว่าต้องเสียเวลาดูก็รู้สึกเสียดายแล้ว

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปดู 16 แฟรนไชส์หนังยอดเยี่ยมจากการโหวตของสมาชิกเว็บไซต์ Ranker จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปชมกันเลย

 

16. Harry Potter

จากนิยายเยาวชนขายดีระดับโลกสู่หนังแฟนตาซีที่จะพาทุกท่านท่องไปยังโลกเวทมนตร์อันแสนตระการตา รวมทั้งการต่อสู้ของเหล่าตัวละครเอก เพื่อไม่ให้จอมมารกลับมาเรืองอำนาจอีกครั้งหนึ่ง

 

15. Iron Man

ไอร่อนแมน ได้เปิดมิติใหม่ของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ต้องเป็นเด็กหนุ่มหน้าใส ก็ทำให้สาวๆ กรี๊ดได้ และด้วยบุคลิกกวนๆ ของโทนี่ สตาร์กที่นำแสดงโดย โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ ทำให้ไอร่อนแมนเป็นฮีโร่ที่มีสเน่ห์เหลือเกิน จนตอนนี้ออกมาแล้วถึง 4 ภาค แต่ความนิยมกลับไม่ลดลงแม้แต่น้อย

 

14. Bourne

ถ้าคุณเบื่อเจมส์ บอนด์ แล้ว ลองชมหนังเฟรนไชน์เจสัน บอร์นดูสิ คุณจะได้ชมฉากแอคชั่นอันเร้าใจ และการชิงไหวชิงพริบของเหล่าตัวละคร รับรองว่าสนุกสนานแน่นอน

 

13. Rocky


เรื่องราวของหนุ่มจนๆ คนหนึ่งที่ฝันอยากเป็นนักมวย จนในที่สุด ก็เขาต่อสู้ฝ่าฟันจนได้เข็มขัดแชมป์โลกมาครอง

 

12. Spider-Man

ก่อนที่โลกจะได้รู้จักกับ Iron Man (เวอร์ชั่นหนัง) ไอ้แมงมุมคือหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา จนหลังๆ แอบแป้กๆ ไป แต่ตอนนี้เฟรนไชน์ได้กลับไปอยู่ในมือของผู้ให้กำเนิดแล้ว และดูเหมือนว่าไอ้แมงมุมของเราจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งแน่นอน

 

11. Jurassic Park

ไดโนเสาร์คือสิ่งมีชีวิตโบราณลึกลับที่ใครๆ ก็อยากจะเห็นพวกมันซักครั้งหนึ่ง จนวันหนึ่งเราก็ได้เห็นไดโนเสาร์ออกมาโลดแล่นบนจอเงินจริงๆ กับ Jurassic Park ทำเอาตื่นเต้นจนนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้เลยล่ะ

 

10. The Avengers

หลายต่อหลายปีที่ผู้ชมต่างเฝ้าฝันถึงหนังที่รวมซุปเปอร์ฮีโร่หลายๆ ตัวเข้าด้วยกัน จนในที่สุด The Avengers ก็ได้ออกมาเติมเต็มความฝันเด็กชายทั่วโลก และดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำออกมาได้ดีมากๆ ด้วยน่ะสิ

 

9. X-Men

เอ็กส์เมนถือว่าเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่จากการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้จะมีช่วงแผ่วไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าหากไม่มีความสำเร็จจากหนังเรื่องนี้แล้ว หนังซุปเปอร์ฮีโร่จาการ์ตูนเรื่องอื่นๆ คงไม่ได้เกิดมาอย่างแน่นอน

 

8. The Godfather

หนังเจ้าพ่อในตำนานจากฝีมือของฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ที่พาเราไปติดตามชีวิตของครอบครัวมาเฟียในนิวยอร์คช่วงทศวรรษที่ 50 จนหลายๆ คนยกให้เป็นหนังเจ้าพ่อที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก

 

7. Pirates of the Caribbean

นี่คือหนังผจญภัยบนท้องทะเลที่สนุกสนานที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยสร้างมา โดยเฉพาะบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร แจ็ค สแปโรว์ ที่ทำให้ จอห์นนี่ เด็ปป์ กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในวงการฮอลลีวูด

 

6. Batman

ถามว่าหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา เชื่อว่าไตรภาค The Dark Knight ของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนด์ ต้องโผล่มาในชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน และด้วยความสำเร็จของหนังชุดนี้เอง ส่งผลให้ Batman เข้ามาติดในอันดับที่ 6 ของเรานั่นเอง

 

5. James Bond

คงไม่มีใครไม่รู้จักสุดยอดหนังสายลับ MI6 จากอังกฤษ ที่ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง แถมยังเจ้าชู้ผู้นี้ ด้วยประวัติศาสตร์กว่า 40 ปี และจำนวนภาคกว่า 24 ภาค และผู้รับบท เจมส์ บอนด์ อีก 7 คน คงพอคาดคะเนได้ว่า หนังเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมขนาดไหน

 

4. Back to the Future

หนังเล่าเรื่องของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่บังเอิญได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตในช่วงที่พ่อแม่ของพวกเขายังไม่ได้แต่งงานกัน แถมดูเหมือนว่าที่แม่ในอนาคตของเขา จะถูกใจเขาด้วยสิ เขาต้องพยายามแก้ไขเรื่องๆ วุ่นๆ ต่างๆ เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์เสียหายไปมากกว่านี้

 

3. Toy Story

นับตั้งแต่ปี 1995 แอนิเมชั่นเรื่อง Toy Story ก็ได้ครองใจผู้คนทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ มากมาย ทำให้ไม่เพียงแค่เด็ก แต่ผู้ใหญ่หลายๆ คนก็หลงรักแอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ล่าสุดทาง พิกซาร์ ได้ประกาศเตรียมสร้าง Toy Story 4 แล้วนะ

 

2. The Lord of the Rings

จากปลายปากกาของเจ. อาร์. อาร์. โทลคีน สู่หนังแฟนตาซีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่โลกเคยมีมา ผลงานการกำกับของ ปีเตอร์ แจ็คสัน ทั้งฉากรบและเทคนิคพิเศษสุดอลังการ รวมทั้งผลงานการแสดงจากนักแสดงระดับเทพ ไม่ว่าใครก็ควรหยิบมาดูซักครั้งก่อนตายแน่นอน

 

1.Star Wars

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเฟรนไชน์หนังสงครามอวกาศเรื่องนี้ที่มีอายุกว่า 30 ปี นับจนถึงปัจจุบันมีหนังออกฉายแล้วกว่า 8 ภาค (7 ภาคหลัง 1 ภาคเสริม) แถมแต่ละภาคก็ทำรายได้ถล่มทลาย จนตอนนี้มีแฟนๆ หลายร้อยล้านคนทั่วโลก แบบนี้จะไม่ยกให้เป็นที่หนึ่งได้ยังไงล่ะจริงมั้ย

 

ใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหน ก็อย่าลืมหามาดูนะฮะ รับรองว่าสนุกแน่นอน

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply