เว็บไซต์ Ranker จัด 16 อันดับภาพยนตร์แนว ‘อวกาศ’ ที่ดีที่สุดตลอดกาล

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นคอหนัง และแน่นอนว่าหนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศ หรือนอกโลกนั้นเองก็ต้องเป็นหนึ่งในแนวโปรดของใครหลายๆ คน

และในเว็บไซต์ Ranker เองก็ได้ทำการจัดอันดับ ‘ภาพยนตร์อวกาศ’ ที่ดีที่สุด โดยอนุญาตให้ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าไปโหวตกัน และนี่ก็คือผลการโหวตที่ได้ข้อสรุปมาแล้ว จะมีหนังเรื่องโปรดของใครติดอันดับด้วยหรือไม่ ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

16. Planet of the Apes 1968

มนุษย์ออกไปนอกโลกแล้วค้นพบดวงดาวดวงหนึ่งที่มีลิงเป็นผู้ปกครอง และมนุษย์เป็นเพียงแค่ทาส ทุกคนโดนจับและต้องหนีออกมาให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปติดตามชมกันแล้วล่ะ…

 

15. Starship Troopers 1997

จากผลงานของผู้กำกับเดียวกันกับ Total Recall เมื่อมนุษย์ต้องต่อสู้กับเหล่ากองทัพแมลงยักษ์นับหมื่น จพสนุกและน่าลุ้นแค่ไหนก็ต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะ

 

14. Moon 2009

เรื่องราวเล่าถึงตอนที่ทรัพยากรบนโลกใกล้จะหมดลง จึงได้ส่งคนขึ้นไปบนดวงจันทร์พร้อมกับหุ่นยนต์เพื่อหาแหล่งทรัพยากรและพวกเขาก็ได้ค้นพบความลับบางอย่าง

 

13. Close Encounters of the Third Kind 1977

เป็นภาพยนตร์ไซไฟที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร และปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาว เพื่อไขปริศนาว่าพวกเขาเดินทางมายังโลกทำไม…

 

12. Total Recall 1990

ภาพยนตร์ที่เล่นเนื้อหาเกี่ยวกับความทรงจำของมนุษย์ในโลกอนาคต ต้องขอบอกเลยว่าแปลกใหม่มากในช่วงยุค 1990 ที่หนังออกมา จนทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดี จนต้องมีภาครีเมคเมื่อปี 2012

 

11. WALL-E 2008

โลกถูกเหล่ามนุษย์ทิ้งเอาไว้ และอพยพออกไปหาที่อยู่อาศัยบนดาวดวงใหม่ มีเรื่องราวความน่ารักของเจ้าหุ่นยนต์ที่ถูกทิ้งเอาไว้เสมือนเป็นขยะ ออกเดินทางท่องโลกกว้าง และมันจะได้พบเจอกับอะไรบ้างก็ต้องไปติดตามชมกัน

 

10. Star Trek 2009

เรื่องราวของกลุ่มนักเดินทางเพื่อออกตามหาสิ่งมีชีวิตใหม่ๆ และเกิดเป็นภาพยนตร์อันน่าตื่นตาตื่นใจ ในระหว่างทางพวกเขาจะต้องพบเจอกับการผจญภัยที่ตื่นเต้นอย่างไรบ้างต้องติดตามชมกันต่อไปแล้วล่ะ…

 

9. Apollo 13 1995

เป็นหนังที่อิงมาจากเรื่องจริง กลุ่มนักบินอวกาศบน ยานอพอลโล่ 13 ที่ประสบกับชะตากรรมวิกฤติขณะปฏิบัติภารกิจมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ และต้อง หาทางกลับสู่โลกให้ได้หลังยานของพวกเขาเสียหายอย่างรุนแรง

 

8. The Fifth Element 1997

ในทุกๆห้าพันปี ประตูระหว่างมิติจะเปิดออก ในมิติหนึ่งซึ่งไม่ได้ประกอบด้วยธาตุดิน น้ำ ลม และไฟ มีสิ่งมีชีวิตรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นปรปักษ์กับพลังงานและชีวิต เฝ้ารออย่างอดทนเพื่อคอยโอกาสทะลุประตูจักรวาล สู่การทำลายล้างมวลชีวิตและแสงสว่างให้สูญสิ้น

ทุกๆห้าพันปี จักรวาลต้องการวีรบุรุษเพื่อปกป้อง และในมหานครนิวยอร์กศตวรรษที่ 23 ผู้มีคุณสมบัติพิทักษ์จักรวาลช่างหาได้ยากเย็นเสียเหลือเกิน…

 

7. Star Trek II: The Wrath of Khan 1982

กัปตัน Kirk และลูกเรือของ U.S.S. Enterprise จะต้องต่อสู้กับเผ่าคนร้ายที่มีชื่อว่า Khan เป็นเผ่าพันธุ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความป่าเถื่อน และโหดเหี้ยมมากที่สุดในจักรวาล เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกันแล้วล่ะ

 

6. Star Wars Episode 6 : Return of the Jedi 1983

จักรวรรดิกาแลกติกผู้ชั่วร้ายภายใต้การนำของดาร์ธ เวเดอร์ผู้โหดเหี้ยมได้สร้างดาวมรณะดวงที่สองขึ้นมาเพื่อกำจัดเหล่าพันธมิตรกบฏให้สิ้น เมื่อจักรพรรดิพัลพาทีนตั้งใจจะเดินทางมาตรวจดูการก่อสร้างขั้นตอนสุดท้ายด้วยตัวเอง

เหล่าพันธมิตรกบฏจึงวางแผนโจมตีดาวมรณะเต็มกำลังเพื่อยับยั้งการก่อสร้างและสังหารจักรพรรดิเพื่อทำลายจักรวรรดิลงให้สำเร็จ ระหว่างนั้น ลุค สกายวอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นทั้งผู้นำพันธมิตรกบฏและอัศวินเจได ต้องพยายามเต็มกำลังที่จะนำดาร์ธ เวเดอร์ผู้เป็นพ่อกลับมาจากด้านมืดของพลังให้ได้

 

 

5. 2001: A Space Odyssey 1968

การค้นพบแท่งหินสีดำลึกลับที่เรียกว่าโมโนลิธบนดวงจันทร์โดยบังเอิญ และค้นพบร่องรอยว่ามีแท่งหินแบบเดียวกันอีกแท่งบนดวงจันทร์จาเพตัสของดาวเสาร์

ทำให้องค์การนาซาส่งยานโอดิสซีย์ออกไปสำรวจ ลูกเรือของยานโอดิสซีย์ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ก่อนจะค้นพบความจริงของจักรวาล

 

4. Aliens 1986

เรื่องราวเล่าต่อจากภาคแรก หลังจากเหตุการแปลกประหลาดเกิดขึ้นกับยานพาธิชย์ที่ถูกส่งไปขนแร่จากดวงดาวที่อยู่ไกลโพ้นแต่ต้องเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดจนทำให้ลูกเรือเกือบทั้งหมดเสียชีวิต

เหลือรอดกลับมาเพียงคนเดียวและเขาต้องล่องลอยอยู่กลางอวกาศนานถึง 57 ปี จนในที่สุดก็ถูกค้นพบ จากนั้นเขาก็ได้ร่วมมือกับเหล่านาวิกโยธินไปสำรวจนิคมยานอวกาศอีกแห่งหนึ่งที่ขาดการติดต่อ และที่นั่นสิ่งมีช

 

 

3. Star Wars Episode 4 : A New Hope 1977

เรื่องราวความสนุกสนานสุดมหัศจรรย์เริ่มขึ้นในปี 25,000 กาแล็กซีรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ฝ่ายบริหารมาจากตัวแทนของดวงดาวต่างๆ แต่เกิดมีกลุ่มกบฏขึ้นในสภา วุฒิสมาชิกพัลพาทีนฉวยโอกาสที่สภาอ่อนแอ รวบอำนาจทั้งหมด และสถาปนาตนเองขึ้นเป็นจักรพรรดิ์ แต่ถูกต่อต้านจากฝ่ายพันธมิตรโดยมี เจ้าหญิงเลอา เป็นผู้นำ

เจ้าหญิงเกิดพลาดท่าถูกจับ แต่หุ่นยนต์ R2-D2 และ C-3PO หนีรอดมาได้ และมุ่งหน้าสู่ดาวทาทูอิน เพื่อตามหา ลุค สกายวอล์คเกอร์ เด็กหนุ่มผู้มีพลังอัศวินเจได จากเด็กหนุ่มธรรมดา ลุคค้นพบพลังของตนเองตามคำแนะ นำของ โอบี-วัน อดีตอัศวินเจได ผู้ปกป้องสาธารณรัฐเก่า ก่อนที่จะพ่ายแพ้ให้แก่ ดาร์ทเวเดอร์ ผู้ชั่วร้าย

โอบี-วัน และ ลุค จ้างนักค้าของเถื่อน ฮัน โซโล ช่วยขับยานอวกาศออกช่วยเหลือเจ้าหญิงเลอา แต่จะสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตามชม…

 

 

 

2. Star Wars Episode 5 : The Empire Strikes Back 1980

ลุคได้เดินทางไปฝึกวิชาอัศวินเจไดกับปรมาจารย์โยดา แต่เมื่อเขาได้ข่าวว่า ฮัน โซโล ถูก ดาร์ธ เวเดอร์ จับแช่แข็ง ณ เมืองลอยฟ้า ลุคก็ไม่ฟังคำคัดค้านของอาจารย์ และเดินทางมาช่วยเพื่อนรัก ทั้งๆ ที่พลังของตนยังไม่แกร่งพอ

เขาต้องเผชิญหน้ากับ ดาร์ธ เวเดอร์ จอมวายร้าย จนในที่สุดก็ถูกเกลี้ยกล่อมให้เข้าเป็นพวก โดยบอกว่าที่แท้แล้วตนคือพ่อของลุค อันเป็นประโยคที่สร้างตำนานสุดคลาสสิคแห่งยุคไปโดยปริยาย

 

 

1. Alien 1979

บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้ส่งยานพาณิชย์เพื่อไปทำการขนแร่ธาตุบนดาวที่อยู่ไกลแสนไกลจากโลกมนุษย์ และเรื่องราวสุดสยองก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อลูกเรือของยานดังกล่าวได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากดาวดวงหนึ่ง

จึงส่งทีมสำรวจลงไปที่ดาวดวงนั้นและพวกเขาก็ต้องเผชิญกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่แสนน่ากลัว แถมยังแพร่พันธุ์ด้วยการฝังตัวอ่อนเข้าไปในร่างกายของมนุษย์

 

 

คิดว่าน่าจะเป็นไกด์แนะนำสำหรับใครที่อยากหาหนังแนวอวกาศชม ก็ลองหยิบมาดูกันได้เลยนะจ๊ะ แต่ละเรื่องน่าสนุกทั้งนั้นเลย…

ที่มา : ranker

Comments

Leave a Reply