เปิดใจเจ้าของมอเตอร์ไซค์ ที่จมหายไปกับน้ำท่วมปี 54 แต่พบอีกครั้งหลังน้ำท่วมปี 60!?

ภัยธรรมชาติเป็นอะไรที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิด เพราะเวลาเจอแต่ละครั้งเราต้องเจอกับความสูญเสียนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะเวลาน้ำท่วม ที่ทำให้สูญเสียข้าวของบ้าง ต้องย้ายที่อยู่อาศัยบ้าง รวมทั้งอาจต้องเจอกับเรื่องแปลกที่เหลือเชื่อ

เหมือนอย่างกรณีนี้ที่เกิดขึ้นในบ้านเราเมื่อไม่กี่วันนี้เอง เมื่อมีการโพสต์ภาพรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งผ่านเฟสบุ๊คที่ชื่อ Parisa Benjatumraksa โดยระบุว่า “รถคันนี้เป็นคันเดียวกับที่หายไปเมื่อปี 2554 และได้พบอีกครั้งในปี 2560” จนหลายคนไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

 

 

ทางแคทดัมพ์จึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง…

คุณปาล์ม อายุ 24 ปี จากบ้านเผียน อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของโพสต์ดังกล่าวเล่าว่า “ในปี 2554 เกิดฝนตกหนัก จนมีน้ำป่าไหลหลากมาท่วมบ้านเรือน”

ส่วนรถคันดังกล่าวนี้ เป็นของน้าคุณปาล์มที่จอดอยู่ข้างบ้าน ได้ถูกนำซัดห่างออกไปจากที่จอดราว 3 เมตร ก่อนจะจมหายไป

“วันนั้นชาวบ้านได้จึงช่วยกันขุดหา แต่หาเท่าไรก็ไม่เจอ เราเลยคิดว่ามันคงจมหายไปแล้ว” คุณปาล์มกล่าว

 

 

จนกระทั่งคืนวันที่ 5 มกราคม 2560 ได้มีฝนตกหนักทั้งคืนที่อำเภอสิชล พอเช้าวันที่ 6 มกราคม ชาวบ้านก็เห็นรถมอเตอร์คันหนึ่งโผล่ออกมาจากน้ำ โดยมีหินและทรายถมอยู่ โดยห่างจากตัวบ้านประมาณ 3 เมตร พวกเขาจึงได้ช่วยกันขุดขึ้นมา

 

 

เมื่อทางคุณปาล์มและญาติๆ ได้เข้าไปดู ปรากฏว่ามันเป็นรถคันเดียวกับที่หายไปเมื่อปี 2554 เธอบอกว่า รวมระยะเวลาที่หายไปก็เกือบจะ 6 ปีแล้ว

เธอจึงได้นำเรื่องนี้โพสต์ลงเฟสบุ๊ค และมีเพจดังหลายเพจได้แชร์ไปด้วย แต่มีชาวเน็ตหลายคนไม่เชื่อว่า เป็นเรื่องจริง บางคนก็บอกเป็นเรื่องแต่บ้าง บางคนบอกว่าเธอหาเรื่องดังบ้าง

แต่คุณปาล์มยืนยันว่า “ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงและพร้อมจะให้ดูหลักฐานเพิ่มเติมกับคนที่สงสัยค่ะ”

 

 

และที่คนไทยพลาดไม่ได้ก็คือ การนำเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวตีเป็นเด็ดกันถ้วนหน้าไปแล้ว… นี่จึงเป็นอีกเรื่องจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่ทำให้เราได้เห็นเรื่องแปลกๆ เช่นนี้ แม้ยากที่จะเชื่อแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว

 

 

ว่าแต่ งวดนี้ใครยังไม่มีเลขเด็ดก็ลองดูสิ กลับหัวกลับหางว่ากันไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณปาล์ม Parisa Benjatumraksa

Comments

Leave a Reply