“แอคเกรซึโกะ” ตัวละครใหม่จาก Sanrio แหกกฏทุกความน่ารัก แถมมีนิสัยเกรี้ยวกราดสุดๆ

ถ้าพูดถึงเหล่าตัวการ์ตูนจากค่าย ‘Sanrio’ ส่วนใหญ่แล้วเราก็คงนึกถึงอะไรที่มันน่ารัก มุ้งมิ้ง อย่างคิตตี้ หรือกบเคโระ และยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่บริษัทนำมาวางขาย แต่ละอันนี้ช่างหวานแหวว ราวกับได้วิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์ยังไงยังงั้น

แต่ล่าสุดทางบริษัทซานริโอ ได้เปิดตัวตัวการ์ตูนใหม่ ที่พร้อมจะแหกทุกกฏเกณ์แห่งความมุ้งมิ้งที่เคยมีมา กับเจ้าแพนด้าแดงที่มีชื่อว่า “Aggretsuko” (มาจากคำว่า Aggressive ที่แปลว่าก้าวร้าว) เราไปทำความรู้จักกับมันกันเลย

 

“แอคเกรซึโกะ”

 

มันคือเจ้าแพนด้าแดงสาววัย 25 ปี เกิดราศีพิจิก กรุ๊ปเลือดเอ และดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานบัญชีประจำบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

ทุกวันเธอจะต้องตื่นนอนมาตั้งแต่เช้า เผชิญกับวิถีชีวิตที่ซ้ำซากจำเจตามแบบฉบับของมนุษย์เมืองหลวง ต้องแออัดอยู่บนขบวนรถไฟฟ้าทุกวันเพื่อเดินทางไปทำงาน และความฝันสูงสุดของเธอคือการได้นอนซบบนแขนของชายในฝัน

ส่วนเรื่องชีวิตการทำงานของเธอน่ะเหรอ? เรียกได้ว่าเป็นภาพสะท้อนมนุษย์ออฟฟิศสุดๆ ทุกวันเธอต้องง่วนอยู่กับงานบนโต๊ะขนาดเล็ก เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอทำงานเสร็จ หัวหน้าแผนกก็มักจะเข้ามาขอร้องให้เธอทำงานอื่นต่อไปอีก ไม่มีการได้หยุดพัก โอ้ยยนี่มันเรื่องจริงชัดๆ

 

โต๊ะทำงานของเธอ

 

แต่ความพีคมันอยู่ตรงที่ว่า ถึงเธอจะดูน่ารักสดใส แต่ความอดทนกลับมีอยู่อย่างจำกัด เมื่อไหร่ที่เธอรู้สึกทนไม่ไหว โดนกดดันจากเพื่อนร่วมงานรอบด้าน หรือโมโหจนหยุดไม่อยู่ เธอจะกลายเป็นนักดื่มเหล้าคอทองแดง (ขี้เหล้านั่นแหละ) และรอเวลาหลังเลิกงานเพื่อไปปลดปล่อยอารมณ์กับการร้องเพลงเฮฟวี่เมทัลอย่างเมามันส์ ว๊ากกให้คอแหกกันไปเลย

 

ภาพเปรียบเทียบตอนอารมณ์ดี กับตอนแปลงร่าง

 

วิดีโอเปิดตัวของเธอจากซานริโอ ทำออกมาได้โดนใจพนักงานออฟฟิศสุดๆ

หลังจากได้รู้จักตัวละครใหม่ตัวนี้แล้ว รู้สึกว่ารอบนี้ซานริโอทำออกมาได้แหวกแนว

แหกกฏดั้งเดิมสุดๆ เลย

ที่มา: theverge

Comments

Leave a Reply