8 กุญแจรถยนต์ล้ำยุคสุดแสนไฮเทค ที่ทำให้เราเห็นว่า โลกอนาคตกำลังเกิดขึ้นจริง!!

ย้อนไปกลับเมื่อซัก 20 ปีก่อน กุญแจรถยนต์ของเรายังคงหน้าตาเหมือนกุญแจปกติ ที่ใช้ทั้งสตาร์ทรถและล็อคประตูในอันเดียวกัน แต่ในปัจจุบันรถเทคโนโลยีพัฒนาไปมาก หลายๆ คันแทบไม่ต้องเสียบกุญแจเพื่อสตาร์ทอีกต่อไปแล้ว แค่เข้ามานั่งในรถ แล้วกดปุ่มสตาร์ท แค่นั้นก็เรียบร้อย

ถ้าแต่นั่นยังล้ำไม่พอล่ะก็ วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาไปชม 8 8 กุญแจรถยนต์ล้ำยุคสุดแสนไฮเทค ที่ทำให้คุณเห็นว่า โลกอนาคตอยู่ไม่ไกลแล้ว ตามไปชมกันเลย

 

กุญแจรถ BMW ซีรี่ย์ 7

ดูเผินๆ หลายคนอาจไม่คิดว่านี่คือกุญแจรถ เพราะนอกจากมันใช้ควบคุมล็อคได้แล้ว ยังประกอบไปด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 2.2 นิ้ว

หน้าจอนี้จะแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันที่เหลือ ระยะทางที่วิ่งได้ รถล็อคหรือยัง อุณหภูมิของรถ รวมถึงควบคุมแสงภายในรถได้ด้วย

 

Tesla Model S

กุญแจที่ออกแบบให้หน้าตาเหมือนตัวรถ Tesla Model S ขนาดจิ๋ว นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังสามารถบังคับให้รถถอยหรือเดินหน้า หรือขับมาหาคุณในระยะสั้นๆ ได้โดยไม่ต้องนั่งอยู่ในรถได้ด้วย

(นี่มันราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์เลยไหมละ!?)

 

ดูแบบไฮเทคไปแล้ว เบรกกลับมาดูแบบตั้งเดิมกันอีกนิด…

Koenigsegg

ถ้าใครกำลังอยากได้ฟีลเหมือนมีรถสายลับหรือซุปเปอร์ฮีโร่มาขับ ลองซื้อ Koenigsegg ซุปเปอร์คาร์จากสวีเดนคันนี้มาขับสิ คุณจะได้กุญแจสุดเท่หน้าตาเหมือนโล่นักรบมาใช้งาน ถึงมันจะไม่ค่อยมีฟังก์ชั่นเก๋ๆ ก็เถอะนะ

 

Aston Martin

เรียกว่าสวยหรูคลาสสิกสมเป็นรถในตำนานจากอังกฤษจริงๆ สำหรับ Aston Martin ที่กุญแจถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม ซึ่งยังมาพร้อมคริสตัลของจริงประดับอยู่บนกุญแจอีกด้วย

 

McLaren

ถ้ากุญแจประดับคริสตันยังไม่เจ๋งพอล่ะก็ McLaren มีกุญแจที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้คุณได้ใช้ด้วย จุดเด่นของคาร์บอนไฟเบอร์ก็คือความเบา่ เพราะฉะนั้นกุญแจเรียกว่าน้ำหนักเบาเสียจนคุณแทบไม่รู้เลยว่าพกกุญแจอยู่ (ระวังหายนะ)

 

หลายคนอาจจะคิดว่าสองอันบนนี้ก็ธรรมดา งั้นเรามาดูความไฮเทคแบบอื่นๆ กันต่อ…

Pagani

ถ้าคุณไม่ชอบกุญแจของ Tesla หรือ McLaren ลองใช้กุญแจของ Pagani รถหรูจากอิตาลีคันนี้ดูมั้ยล่ะ เพราะกุญแจของเขาทำมาจากอลูมิเนียมเงาวับ แถมยังเป็น USB Drive ได้ด้วย แหม ช่างน่าหามาใช้งานจริงๆ

 

Jaguar F-Pace

กุญแจของ Jaguar F-Pace หน้าตาคล้ายๆ กับ Fitness Tracking หรือคล้ายๆ นาฬิกาข้อมืออันนี้ สามารถปลดล็อครถได้ทันทีเมื่อคุณเข้ามาใกล้รถ แถมยังกันน้ำด้วยนะ

นอกจากเท่แล้วยังไม่ต้องกลัวกุญแจหายอีกนะเนี่ย เพราะคุณต้องสวมมันไว้ที่ข้อมือยังไงล่ะ

 

Volvo

ถ้าคุณเบื่อการพกกุญแจไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ตอนนี้ Volvo ได้มีกุญแจบลูทูธที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้ว ทีนี้คุณไม่ต้องพกกุญแจเป็นอันๆ อีกต่อไป แค่พกโทรศัพท์ไปด้วย คุณสามารถสตาร์ทรถ ล็อครถ และขับรถด้วยโทรศัพท์แบบชิวๆ โดยกำลังจะเริ่มวางขายเร็วๆ นี้

 

ใครอยากได้คันไหน ก็หามาใช้งานได้เลยน๊ะจ๊ะ อิอิ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply