“หนูน้อยอัลม่า” กับการขับกล่อมโอเปร่าแสนไพเราะ จนถูกยกย่องเป็น โมซาร์ทยุคใหม่!!

สำหรับใครที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องดนตรีคลาสสิค ต้องบอกก่อนว่า ‘โมซาร์ท’ คือนักประพันธ์ดนตรีสายคลาสสิค ชาวออสเตรีย ที่เคยสร้างชื่อเสียงไปก้องโลก แม้แต่ปัจจุบันผลงานของเขาก็ยังถูกนำเอามาศึกษา และบรรเลงอยู่เสมอ

 

ภาพวาดของโมซาร์ท

 

แต่คราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับ Alma Deutscher สาวน้อยจากเกาะอังกฤษวัย 11 ขวบ คีตกวีตัวน้อย ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ความประทับใจแก่คนดู จากผลงานการแสดงโอเปร่า เรื่อง ‘ซินเดอเรลล่า’ ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อไม่นานมานี้

 

หนูน้อย ‘อัลม่า ดอยท์เช่อร์’

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้เปิดการแสดงบทละครชุด ‘ซินเดอเรลล่า’ ในแบบภาษาเยอรมัน จากจินตนาการของเธอที่เขียนบททั้งหมดขึ้นมาใหม่ โดยในเนื้อเรื่องไม่มีฟักทองยักษ์ ไม่มีรองเท้าแก้ว มีแม่เลี้ยงใจร้ายเป็นผู้ควบคุมกิจการทั้งหมด และเจ้าชายที่ออกตามหาหญิงที่สามารถขับขานบทเพลงได้อย่างไพเราะ จนเจ้าชายต้องออกตามหาเธออีกครั้ง

 

การแสดงละครชุดซินเดอเรลล่า


โดยในการแสดงครั้งนี้ เด็กหญิงอัลม่า ได้เล่นเปียโนบรรเลงประกอบการแสดงอยู่หลายเพลง พร้อมทั้งสีไวโอลินควบคู่ไปกับการขับร้องของเธอเอง

ซึ่งเธอเผยเคล็ดลับไอเดียทั้งหมดของได้อย่างน่าสนใจว่า “ทั้งทำนองเพลง และเนื้อหาทั้งหมด หนูได้ไอเดียมาจากตอนกระโดดเชือกค่ะ เวลาซ้อมหนูมักจะพกเชือกไปด้วยเสมอ ว่างเมื่อไหร่ก็เอามากระโดดเล่น และจะมีไอเดียดีๆผุดขึ้นมาอีกมากมาย”

 

 

หลังจากที่หนูน้อยอัลม่า ได้ไปเปิดการแสดงที่โรงละครกาสิโน ในกรุงเวียนนา จากความไพเราะ ความอลังการณ์ และ ความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการ ถึงขนาดที่ว่ามีสื่อหลายสำนัก ได้ยกย่องให้เธอเป็น ‘โมซาร์ท’ แห่งยุคสมัยใหม่กันเลยทีเดียว

โดยการแสดงทั้งหมด เธอได้ร่วมงานกับ ‘สุบิน เมห์ธา’ วาทยากรเอกระดับโลก และนักแสดงจากกลุ่ม Oh!pera เข้ามาช่วยทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง

 

 

และจากการที่ตั๋วทุกรอบที่เปิดแสดงในกรุงเวียนนา ถูกขายจนหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้โครงการต่อไป ‘หนูน้อยมหัศจรรย์’ คนนี้ มีแพลนที่จะเปิดการแสดงทัวร์รอบโลก และวางแผนที่จะเขียนหนังสือสักเล่ม เพื่อนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยเธอฝันว่าจะเป็นผู้ที่บรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์เองทั้งหมด!!

 

หนึ่งในคลิปการแสดงสดของเธอ

 

ถึงภายนอกเธอจะดูเหมือนหญิงสาวธรรมดา แต่ความสามารถของเธอ มาแรงจนชาวโลกต่างให้การยอมรับ ช่างเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

ที่มา: abc, telegraph

Comments

Leave a Reply