นิตยสาร Time จัดอันดับ 10 ภาพยนตร์แห่งปี 2016 ที่ท่านต้องหามาชมให้ได้ซักครั้ง

ในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์เข้าฉายนับพันเรื่อง และก็เป็นเหมือนธรรมเนียมในช่วงปลายปีแบบนี้ ก็ต้องมีการจัดอันดับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาให้เราได้ดูกัน

และวันนี้ก็เป็นคิวของนิตยสาร Time จากสหรัฐอเมริกา จะมีเรื่องไหนเข้าวิน 10 อันดับบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

10. The Shallows

เรื่องราวของสาวนักเล่นกระดานโต้คลื่นคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุชนโขดหินใกล้ชายฝั่งจนได้รับบาดเจ็บเลือดออก จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งแค่ไม่กี่ร้อยเมตร ตามปกติแล้วเธอคงสามารถว่ายน้ำไปถึงได้ในไม่กี่นาที

แต่ครั้งนี้กลับมีฉลามหิวโซตัวหนึ่งได้กลิ่นเลือดและรองั่มเธออยู่ แล้วเธอจะเอาชีวิตรอดจากตรงนั้นได้หรือไม่?

 

9. Everybody Wants Some!!

ผลงานจากผู้กำกับ Boyhood และ Before Sunrise ทั้งสามภาค จะพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปดูชีวิตวัยรุ่นยุค 80 ที่ใครหลายคนเฝ้าฝันถึง

 

8. La La Land

เรื่องราวความรักของหนุ่มนักเปียโนแจ๊สกับนักแสดงสาวดาวรุ่งที่กำลังเป็นไปได้ด้วยดี แต่ดูเหมือนว่าเมื่อทั้งสองพยายามทำตามฝันของตนเอง กลับทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงเรื่อยๆ

พวกเขาจะฟันฝ่าอุปสรรค์เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันและรักษาความสัมพันธ์อันมีค่าไว้ได้หรือไม่?

 

7. Tower

สารคดีที่พาทุกท่านย้อนกลับไปอยู่ในเหตุการณ์กราดยิงที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสเมื่อปี 1966 เมื่อมีมือปืนคนหนึ่งแอบขึ้นไปอยู่บนหอนาฬิกาแล้วซุ่มยิงนักศึกษาที่เดินผ่านไปมา จนมีนักศึกษาเสียชีวิตถึง 16 คน

 

6. Manchester by the Sea

Manchester by the Sea เล่าเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกบังคับให้รับเลี้ยงหลานชายของตนเอง หลังจากพ่อของเด็กเสียชีวิต และนั่นทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอีกครั้งหนึ่ง

 

5. Silence

เรื่องราวของมิชชั่นนารีสองคนที่เดินทางเข้าไปในญี่ปุ่นเพื่อตามหาอาจารย์ที่หายตัวไป ซึ่งในขณะนั้น คริสตศาสนาถือว่าเป็นของต้องห้ามในประเทศญี่ปุ่น

 

4. Elle

เรื่องราวของนักธุรกิจสาวคนหนึ่งที่ถูกชายแปลกหน้าบุกเข้าไปในบ้านแล้วข่มขืน จนเมื่อเธอตามสืบเรื่องราวของชายผู้บุรุกคนนั้น เธอก็ต้องพบกับความจริงอันน่าตกใจ

 

3. Loving

เมื่อคู่รักต่างสีผิวตัดสินใจแต่งงานกัน แต่พวกเขากลับถูกจับตำรวจจับเพราะการแต่งงานข้ามสีผิวนี้ พวกเขาจึงต้องต่อสู้สุดชีวิตเพื่อความรักของพวกเขา และการต่อสู้ครั้งนี้เอง ที่เปลี่ยนแปลงโลกไปตอลดกาล

 

2. Paterson

ชีวิตธรรมดาๆ ของคนขับรถบัสคนหนึ่งที่บังเอิญชื่อเดียวกับชื่อเมือง ทุกวันเขาใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ และเขาได้ใช้เวลาในการขับรถบัสนั้น สังเกตเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง และแต่งเป็นกลอน

 

1.Moonlight

เรื่องราวชีวิตตั้งแต่เด็กจนโตของชายผิวสีคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในไมอามี่ ตลอดชีวิตเขาต้องพบกับเรื่องราวมากมาย ทั้งความทุกข์ ความสุข และความรัก สุดท้ายเขาจะหาความจริงของชีวิตเจอหรือไม่

 

ใครสนใจเรื่องไหน ก็หามาดูกันได้เลยนะเหมียววว

 

ที่มา Time

Comments

Leave a Reply