“ชินไค” วอนผู้ชม เลิกยกย่อง “Your Name” มากเกินไป มันไม่ดีขนาดนั้น-เลิกเปรียบเป็น “มิยาซากิ 2”

เรียกว่าเป็นหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่สร้างปรากฎการณ์ถล่มทลายไปทั่วเอเชียจริงๆ สำหรับ “Your Name” หรือในชื่อไทย “หลับตาฝันถึงชื่อเธอ” ที่แม้จะเข้าฉายมานานกว่า 4 เดือนในญี่ปุ่น

แต่ทว่าทุกวันนี้ก็ยังคงมีรอบฉายอยู่ แถมยังทำรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้านเยนเข้าไปแล้ว จนกลายเป็นหนังแอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Spirited Away เท่านั้น

 

มาโคโตะ ชินไค

 

ล่าสุดทางผู้กำกับ มาโคโตะ ชินไค ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว AFP ว่า “หนังเรื่องนี้มันก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น ผมคิดว่าผู้คนไม่ควรจะเข้าไปดูมันอีกแล้ว” และเมื่อถามถึงการเข้าชิงรางวัลออสการ์ ชินไคก็บอกอีกว่า “หวังว่าจะหนังเรื่องนี้จะไม่ได้รับรางวัลอย่างที่ควร”

หลังจากมีผลงานระดับเทพออกมาให้ได้ชมหลายต่อหลายเรื่อง มาโคโตะ ชินไค ก็ถูกยกย่องว่าเป็น ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่งสตูดิโอจิบลิคนที่สอง ซึ่งเมื่อชินไคได้ยินแบบนั้น เขาก็ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

“ผมดีใจนะที่ผู้คนชอบและพูดถึงหนังเรื่อง Your Name ของผม มันเหมือนกับเป็นความฝันเลย แต่ผมคิดว่ามันถูกยกย่องเกินจริงไปนิด และผมก็ยังไม่เทพระดับคุณมิยาซากิด้วย เอาจริงๆ ผมไม่อยากให้เขาดูหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะเขาคงเห็นจุดบกพร่องเต็มไปหมด”

 

ฮายาโอะ มิยาซากิ

 

“สำหรับผมหนังเรื่องนี้มันยัง “ไม่สมบูรณ์” เท่าไหร่ แถมความสมดุลยังแย่อีกด้วย แต่เรื่องพล็อตนี่ผมว่าโอเคแล้วล่ะ แต่ว่าระยะเวลาสองปีในการสร้างหนังเรื่องนี้ ผมว่ายังไม่พอ”

หลายคนวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ชินไคออกมาสัมภาษณ์แบบนี้ อาจเป็นเพราะเขาไม่อยากเดินทางโปรโมตหนังในหลายๆ ประเทศอีกแล้ว และอยากจะกลับไปเริ่มทำหนังเรื่องใหม่เสียที

 

ขนาดไม่สมบูรณ์ยังโด่งดังขนาดนี้ ถ้าพี่แกเอาจริงจะขนาดไหนนะ

ที่มา: japantodayDailymail

Comments

Leave a Reply