ไอเดีย ‘Wingbrush’ อุปกรณ์ทำความสะอาดฟัน มาแรงสุดในคิกสตาร์ทเตอร์ตอนนี้!!

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับนวัตกรรมที่เรียกได้ว่า กำลังมาแรงสุดๆ บนเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เข้ามานำเสนอผลงาน และทำการระดมทุนเพื่อสานฝันด้วยตนเอง

และโปรเจคที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆในตอนนี้ ก็คือนวัตกรรมที่ใช้ชื่อว่า ‘Wingbrush’ ที่ทางผู้คิดค้นได้เคลมไว้ว่า นี่คือเครื่องมือที่จะมาปฏิวัติการทำความสะอาดซอกฟัน ให้ง่ายราวกับปอกกล้วยเข้าปากเลยทีเดียว

 

 

แล้วอะไรคือ ‘Wingbrush’?

ทางผู้ผลิตได้บอกไว้ว่า สำหรับนวัตกรรมชิ้นนี้จะทำให้เราลืมช่วงเวลายุ่งยาก ที่ต้องใช้ไหมขัดฟันคอยทำความสะอาดซอกฟันอยู่หน้ากระจกห้องน้ำเป็นเวลานานๆ จนทำให้เกิดอาการเมื่อยปาก

พูดกันภาษาชาวบ้านก็คือว่า เจ้าเครื่องนี้เป็นเหมือนแปรงที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้จัดการกับเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟันได้สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะนั่งดูทีวี นั่งกดโทรศัพท์ หรือนั่งกินลมชมวิว เราก็ไม่จำเป็นต้องยืนขัดฟันอยู่หน้ากระจกให้เมื่อยขาอีกต่อไป

 

วิธีการใช้งานของมันก็จะประมาณนี้แหละ

 

นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ผลิตได้ทำการทดสอบเครื่องทำความสะอาดซอกฟัน กับอาสาสมัครจำนวน 1,000 คน ผลปรากฏว่าพวกเขาไม่พบปัญหาใดๆระหว่างการใช้งาน แถมทุกคนยังแฮปปี้ที่ได้มีเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย

และเพื่อเป็นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีขนาดซอกฟันไม่เท่ากัน ผู้ผลิตได้ออกแบบหัวแปรง 3 ขนาด ประกอบไปด้วย

ISO 0: ขนาดเล็กเหมาะสำหรับคนทั่วไป คนที่มีซอกฟันขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องใส่รีเทนเนอร์

ISO 2: สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใส่เหล็กดัดฟัน หรือใส่ฟันปลอม

ISO 3: ขนาดไซส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการอักเสบในบริเวณช่องปาก เพื่อลดการเจ็บปวดระหว่างทำความสะอาดซอกฟัน

 

ใช้ง่ายใช้ดีซะจนต้องเอามาบอกต่อ

 

สำหรับเครื่องนี้ ราคาเริ่มต้นไม่แพงอยู่ที่ 12 ยูโร หรือประมาณ 450 บาท สำหรับแพ็คเกจแปรง 3 อัน และหัวแปรงพร้อมเปลี่ยนอีก 8 อัน ถือว่าคุ้มมากๆเลยล่ะ กับการได้มีสุขภาพช่องปากที่ดีกว่าเดิม

ใครที่สนใจสามารถเข้าไประดมทุนให้กับนวัตกรรมชิ้นนี้ได้ที่เว็บไซต์ ‘KickStarter’ โดยทางผู้ผลิตพร้อมจะจัดส่งทุกออเดอร์ให้กับผู้ที่ช่วยสมทบทุนสนับสนุนจากทั่วทุกมุมโลก ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017

 

ทีนี้ละไม่ว่าจะหมู เห็ด เป็ด ไก่ สารพัดของกินที่ชอบมาติดในซอกฟัน จะไม่กลายเป็นปัญหาน่ารำคาญใจอีกต่อไป

 

ที่มา: Kickstarter

Comments

Leave a Reply