Time ยกย่อง “น้องม๊าเดี่ยว” เป็นผู้นำแฟชั่นรุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนโลกแฟชั่นด้วยสไตล์เธอเอง

เรียกว่ามาไกลเกินฝันจริงๆ สำหรับน้องม๊าเดียว อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ เจ้าแม่แฟชั่นจากถิ่นที่ราบสูง ที่โด่งดังมาจากการออกแบบชุดอันเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถผสมผสานสิ่งรอบตัวเข้ากับแฟชั่นยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

จนตอนนี้เธอได้กลายเป็นหนึ่งในเจ้าแม่แฟชั่นที่มีผลงานในระดับอินเตอร์ เรียกได้ว่ามาไกลจากเดิมมากเลยทีเดียว…

 

 

ล่าสุดนิตยสาร Time จากสหรัฐอเมริกา ได้ยกย่องน้องม๊าเดี่ยวให้เป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นยุคใหม่ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอเอง

โดยนิตยสาร Time ได้เขียนบรรยายว่า น้องม๊าเดี่ยวสามารถผสมข้าวของพื้นบ้านของไทยเข้ากับเสื้อผ้าที่เป็นสากลได้อย่างลงตัว โดยไม่เสียความเป็นไทยไป เช่น ชุดเดรสที่เธอประดิษฐ์จากผ้าขาวม้าของคุณยาย จนเธอมีชื่อเสียงโด่งดังภายในชั่วข้ามคืน เธอทำสิ่งเหล่านี้อยู่เป็นประจำ จนกลายมาเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ และส่งผลให้เธอได้รับโอกาสดีๆ ในชีวิตบนโลกแห่งความเป็นจริง

ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานการออกแบบของเธอ ยังไปเตะตา จนถูกเชิญไปเป็นนักออกแบบรับเชิญในรายการ Asia’s Next Top Model อีกด้วย

 

 

Cindy Bishop พิธีกรรายการ Asia’s Next Top Model ก็ได้กล่าวชื่นชมน้องม๊าเดียวว่า “เธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบคนอื่นๆ ในการท้าทายวัฒนธรรมเดิมๆ เพื่อสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ จากความเป็นไปได้ที่มี ฉันมองเธอในฐานะผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ และงานของเขายังคงความเป็นไทยไว้อย่างครบถ้วน”

 

นอกจากนี้ ทาง Time ยังระบุว่าประเทศไทยหากเทียบกับประเทศอื่นๆ ในโลกแล้ว ยังให้โอกาสกับเพศที่ 3 ให้แสดงออกค่อนข้างมาก น้องม๊าเดี่ยวก้าวขึ้นมาแสดงตัวตนของเธอตั้งแต่วัยเด็ก กับการเป็นสิ่งที่เป็นตัวเธอเองซึ่งคนทั่วไปใช้ศัพท์ว่า kathoey (กะเทย) แน่นอนว่าทางครอบครัวเธอก็สนับสนุนและไม่ได้คัดค้านอะไร  ปล่อยให้เธอเล่นกับผู้หญิงและแต่งตัวแฟนซีตามที่เธอต้องการ จนก้าวมาถึงจุดนี้ในที่สุด….

 

 

เห็นเด็กไทยมีความสามารถแบบนี้ รู้สึกชื่นใจจริงๆเลย

ที่มา Time

Comments

Leave a Reply