สาวผิวน้ำผึ้งแชร์ประสบการณ์ จากคนขายน้ำมะพร้าวข้างทาง จนกลายเป็นนางแบบระดับอินเตอร์

นี่เป็นเรื่องราวที่ทำเอา#เหมียวฟิ้นถึงกับต้องหยุดอ่านอยู่นานทีเดียว แล้วเมื่ออ่านจบก็ถึงกับทึ่งในชีวิตของคนๆ หนึ่ง ที่เติบโตจากคนธรรมดาๆ จนสามารถทำตามฝันได้สำเร็จ

เรื่องราวที่เราจะเล่าต่อไปนี้เป็นของคุณโอปอล พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด วัย 22 ปี เธอได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก Pili Opal เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยเธอได้เล่าเรื่องราวของตัวเองตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เริ่มทำงานหาเงินด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสต๊าฟขายตั๋วหรืองานขายมะพร้าวข้างถนนเธอก็ผ่านมาแล้ว

 

เนื่องจากเธอเป็นคนผิวสีน้ำผึ้ง ทำให้หน้าตาของเธอไม่ได้โดดเด่นกว่าคนอื่นๆ เท่าไหร่ แต่เธอก็ไม่ได้ย่อท้อและยังฝันเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งเธอจะเป็นนางแบบให้ได้ เมื่อเธอโตขึ้นเธอก็ได้พบกับโมเดลลิ่งและคนในวงการเดินแบบ ทำให้เธอเริ่มออกเดินตามฝันในการเป็นนางแบบ

 

คุณโอปอลเล่าให้#เหมียวฟิ้นฟังว่าในสมัยก่อน เธอได้รับการตำหนิและการดูถูกจากคนรอบข้างของเธอมากมาย “เคยมีคนแนะนำให้ทำดั้งแล้วก็แนะนำให้ใช้ครีมหน้าขาวหน้าเกือบแพ้ เพราะเราดำกร้านแดดมาก แต่ทาทีไรมันก็ไม่ขาวเพราะเราเปนคนผิวเหลืองไง” คุณโอปอลกล่าว

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้มีผลงานถ่ายแบบชิ้นแรกกับ Thiacatwalk และหลังจากนั้นเธอก็เริ่มเรียนรู้การโพสท่าและทักษะต่างๆ ในการเป็นนางแบบ

 

คุณโอปอลเริ่มมีผลงานในต่างประเทศ ได้ขึ้นปกนิตยสาร และได้เดินแบบบนเวที Elle Fashion Week 2016 ไปจนถึงงานถ่ายแบบให้กับโฆษณาน้ำหอมของ David Beckham ก่อนจะทิ้งท้ายให้ทุกคนอย่าหยุดทำตามฝัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สุดท้ายนี้คุณโอปอลได้ฝากข้อคิดดีๆ ไปยังกลุ่มคนที่มีทัศนคติลบๆ เกี่ยวกับคนผิวเข้มว่า ฝากถึงคนที่มีทัศนคติที่ชอบล้อคนอื่นหรือดูถูกและมองว่าคนผิวแทน หน้าเหลี่ยมว่าเป็นคนอิสาน เพราะแม้เขาอาจไม่สวยพิมพ์นิยมในประเทศ แต่ก็มีหลายประเทศที่เขาชื่นชมและยอมรับแล้ว ไม่ว่าจะหน้าตายังไง จะดำหรือจะขาว สุดท้ายแล้วความสวยที่ยั่งยืนมันอยู่ที่ใจมากกว่า”

 

น่าชื่นชมกับความเพียรพยายามของเธอจริงๆ #เหมียวฟิ้นอยากให้ทุกๆ คน

มุ่งมั่นทำสิ่งต่างๆ ด้วยความตั่งใจ

เราเชื่อว่าวันหนึ่งมันจะสำเร็จเหมือนกันคุณโอปอลอย่างแน่นอน

ที่มา Pili Opal

Comments

Leave a Reply