อัพเดท 10 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตลอดทั้งปี 2016

เมื่อกล่าวถึง ‘การ์ตูนญี่ปุ่น’ แล้ว หลายๆ คนก็จะรู้กันดีว่ามีเรื่องที่สนุกๆ อยู่มากมาย และแน่นอนว่าแต่ละคนเองก็ต้องมีเรื่องโปรดเป็นอันดับ 1 ในใจกันอยู่แล้ว

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปชม 10 อันดับหนังสือการ์ตูนที่มียอดขายมากที่สุดประจำปี 2016 ในประเทศญี่ปุ่นกัน

สำหรับคนที่กำลังมองหาการ์ตูนสนุกๆ อ่านอยู่ แต่ไม่รู้จะอ่านเรื่องอะไรดี อย่างน้อยก็มียอดขายนี่แหละที่เป็นตัวเลขการันตีว่ามันต้องสนุกอย่างแน่นอน ฮร่า

 

10. My Hero Academia ยอดขาย 2,135,591 เล่ม

 

ในโลกที่ผู้คนถูกแบ่งออกเป็นสองประเภทคือคนที่มีพลังวิเศษกับคนธรรมดา ซึ่งก็ทำให้แต่ละคนเลือกที่จะใช้พลังของตัวเองในทางที่ต่างกันออกไป บ้างก็ใช้ทำเรื่องเลวร้าย จึงต้องมีเหล่าฮีโร่ที่มีพลังวิเศษคอยช่วยปราบปราม และนำสันติภาพมาสู่โลก

เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่ แต่ตัวเขากลับเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาไม่มีพลังอะไรเลย แต่มาวันหนึ่งเขาก็ได้รับพลัง One For All ที่แข็งแกร่งแบบสุดๆ ทำให้สามารถสานต่อความฝันเส้นทางการเป็นฮีโร่ของเขาได้ และได้เข้าโรงเรียนฮีโร่ เพื่อเรียนรู้วิธีการเป็นสุดยอดฮีโร่ต่อไป

 

9. Tokyo Ghoul:RE ยอดขาย 2,179,345 เล่ม

 

ภาคต่อของเรื่อง Tokyo Ghoul ที่เรียกได้เลยว่ามันช่างกลับตาลปัตรกันซะเหลือเกิน จากตัวเอกที่เป็นผีดูดเลือด กลับกลายมาเป็นตำรวจปราบผีดูดเลือดซะงั้น!?

เรื่องราวค่อยๆ เฉลยว่าเพราะเหตุใดเขาจึงกลายเป็นแบบนี้ และเขาจะจำเรื่องราวเดิมๆ ได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปแล้วล่ะ

 

8. Erased ยอดขาย 2,332,110 เล่ม

 

เรื่องราวของ ฟูจินุมะ ซาโตรุ เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการย้อนเวลาเมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างใกล้ตัวเขา

ทำให้เขาสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้ โดยที่เขาไม่เข้าใจทั้งเหตุผลและเงื่อนไขในการย้อนเวลา เขาเรียกความสามารถนี้ว่า ‘รีไววัล’ แต่เขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะมีความสามารถนี้ เขายังทำงานพิเศษส่งพิซซ่าและได้รู้จักกับเด็กสาวมัธยมปลาย คาตากิริ ไอริ ที่ช่วยเขาหลายเรื่อง

วันหนึ่งแม่ของเขาถูกฆาตกรรมในห้อง อีกทั้งหลักฐานต่างๆ ชี้ให้เขากลายเป็นฆาตกร ก่อนจะถูกตำรวจตามจับ ซาโตรุ ถูก ‘รีไววัล’ ย้อนเวลาเพื่อแก้ไขสถานการณ์

ซึ่งเขาถูกพาย้อนไปถึงปี 1988 นับเป็นเวลา 18 ปีจากปัจจุบัน ในสมัยที่เขาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ในช่วงเวลา 1 เดือนก่อนที่เพื่อนร่วมชั้นหญิงในความทรงจำของเขา คาโยะ จะกลายเป็นหนึ่งในเด็ก 3 คนที่พัวพันกับคดีลักพาตัวและถูกฆาตกรรม (ข้อมูลจาก wikipedia)

 

7. One Punch Man ยอดขาย 2,553,331 เล่ม

 

ในโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าร้าย จึงทำให้งานการเป็นฮีโร่นั้นมีเกลื่อนกลาดมากมาย และชายหนุ่มคนหนึ่งเองก็มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นฮีโร่ แต่ไม่เคยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับระบบองค์กรฮีโร่เลย

เขาเป็นคนที่เก่งกาจมากและดูเหมือนจะเก่งจนเกินไปซะด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเหล่าร้ายหรือสัตว์ประหลาดชนิดไหนก็ตามแค่ต่อยหมัดเดียวก็ชนะแล้ว แต่โชคชะตามักจะกลั่นแกล้งเพราะหลายๆ ครั้งผลงานการต่อสู้ของเขามักจะไม่ค่อยถูกจดจำ

และจุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือความเก่งและง่าวของตัวเอกนี่แหละที่ทำให้เรื่องมันสนุกสุดๆ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบการ์ตูนแบบพระเอกเก่งเวอร์ๆ ก็นี่แหละ One Punch Man แนะนำเลย!!

 

6. Seven Deadly Sins ยอดขาย 2,712,499

 

ชื่อของเจ็ดบาปก็คืออัศวินหน่วยอัศวินพิเศษ ที่สมาชิกในหน่วยล้วนเป็นอดีตอาชญากรฝีมือฉกาจทั้งสิ้น ทั้งเจ็ดคนได้รับสัญลักษณ์ของสัตว์และบาป เป็นเครื่องหมายประจำตัวจากพระราชา

ย้อนกลับไปเมื่อสิบปีก่อน กลุ่มเจ็ดบาปอัศวินถูกใส่ความว่าเป็นผู้สังหารหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ผู้นำของเหล่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง และคิดจะโค่นล้มราชบัลลังก์แห่งดินแดนลีโอเนส พวกเขาจึงต้องหนีการตามล่า และแยกย้ายกันไปคนละทิศทาง

แต่สถานการณ์ปัจจุบัน กลับกลายเป็นว่าอาณาจักรลีโอเนสถูกควบคุมโดยเหล่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ราชวงศ์ถูกใช้เป็นหุ่นเชิด เจ้าหญิงเอลิซาเบธ จึงออกตามหาเหล่าเจ็ดบาปอัศวินเพื่อขอร้องให้พวกเขาช่วยเธอในการกู้คืนบัลลังก์ (ข้อมูลจาก wikipedia)

 

5. Kingdom ยอดขาย 3,561,489 เล่ม

 

ย้อนกลับไปในยุคที่จีนยังแบ่งแยกออกเป็น 7 แคว้น และแต่ละแคว้นก็ทำสงครามสู้รบกัน มีเด็กหนุ่มจากชนชั้นทาสสองคนที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นแม่ทัพที่เก่งที่สุดในผืนแผ่นดินจีน

แต่มีเหตุบังเอิญที่ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวในรั้วในวัง จนทำให้คนหนึ่งต้องตาย และกลายเป็นเพื่อนกับจักรพรรดิที่จะกลายเป็น จิ๋นซีฮ่องเต้ ในอนาคตไปโดยบังเอิญ

เนื้อเรื่องจึงน่าติดตามเพราะคนหนึ่งเป็นจักรพรรดิผู้มีความใฝ่ฝันอยากรวมแผ่นดินจีนให้เป็น 1 เดียว ส่วนอีกคนก็อยากเป็นแม่ทัพที่เก่งที่สุด ทั้งคู่ต่างพัฒนาตนเองไปเรื่อยๆ และจะทำความฝันสำเร็จหรือไม่เป็นอะไรที่น่าติดตามมากๆ (ปล. #เหมียวหง่าว ชอบเรื่องนี้มากกกกกก)

 

4. Haikyuu ยอดขาย 4,016,578

 

เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลหลังจากที่ได้เห็นทีมชื่อดัง ‘สมอลล์ไจแอนท์’ ที่กำลังแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ ในสมัยที่เขายังเรียนในระดับประถมศึกษา

หลังจากนั้นเขา ได้ทุ่มเทอย่างมากให้กับการเล่นวอลเลย์บอล จนเขาสามารถพาทีมโรงเรียนของตัวเองเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ และเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับเขาในสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นอีกด้วย

แต่ทีมโรงเรียนของเขานั้นต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับให้กับทีมของ โรงเรียนคู่แข่งที่มีผู้เล่นเป็นนักวอลเลย์บอลอัจฉริยะ ฉายา ราชาแห่งสนาม ร่วมอยู่ในทีมนั้นด้วย

แม้การแข่งขันจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่สำหรับตัวของพระเอกนั้นเขากลับมีความมุ่งมั่นและตั้งใจว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องเอาชนะเจ้าของฉายาราชาแห่งสนามนั้นให้จงได้

จนมาถึงชั้นมัธยมปลายเขาได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายและเข้าชมรมวอลเลย์บอล แต่ก็ต้องพบกับความประหลาดใจอย่างมาก เมื่อพบว่า ราชาแห่งสนาม คนที่เขาตั้งใจว่าจะต้องเอาชนะให้ได้ ก็อยู่ชมรมวอลเลย์บอลที่นี่ด้วยเหมือนกัน

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วพระเอกจะทำเช่นไร เมื่ออดีตคู่แข่งที่หมายจะเอาชนะให้จงได้ กลับกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมซะงั้น!? (ข้อมูลจาก wikipedia)

 

3. Attack on Titan ยอดขาย 4,370,941

 

การ์ตูนเรื่องนี้เล่าถึงโลกที่มนุษยชาติถูกคุกคามจากเหล่าสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ หรือที่เรียกว่า ‘ไททัน’ จนทำให้ต้องสูญเสียทั้งประชากรและพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ความหวังเดียวในการต่อกรกับศึกที่เหมือนไร้ซึ่งความหวังครั้งนี้ อยู่ที่ ‘เอเรน’ เด็กหนุ่มผู้สามารถกลายร่างเป็นไททันได้ ด้วยความบังเอิญ!?

ร่วมด้วยเหล่ากองกำลังสำรวจที่รวบรวมเหล่ายอดฝีมือที่พร้อมต่อสู่และพลีชีพ เพื่อปกป้องผู้คนในกำแพงเมือง…

 

2. Assassination Classroom ยอดขาย 4,391,966 เล่ม

 

โลกถูกคุกคามด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาดที่มีพลังที่ทำลายดวงจันทร์ได้ 70% ทำให้ดวงจันทร์มีรูปร่างเสี้ยวตลอดไป สิ่งมีชีวิตนั้นอ้างว่าภายใน 1 ปี โลกก็จะถูกทำลายด้วยน้ำมือของเขา แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ให้โอกาสมนุษย์หลีกเลี่ยงชะตากรรมนี้

ในโรงเรียนม.ต้นคุนุกิงาโอกะ เจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดได้เริ่มทำงานเป็นครูประจำชั้น ม.3 ห้อง E ที่สอนนักเรียนไม่เพียงแค่วิชาทั่วไป แต่ดันสอนวิธีการลอบสังหารด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีรางวัลเป็นเงิน3 พันล้านบาท ให้สำหรับนักเรียนผู้ที่สามารถฆ่าอาจารย์ได้ แต่ทว่าการฆ่าอาจารย์เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีพลังพิเศษมากมายไม่ว่าจะเป็นการเคลี่อนไหวด้วยความเร็ว 20 มัค เป็นต้น

แต่ปรากฏว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้นดันกลายเป็นเป็นครูที่ดีที่สุดที่เหล่านักเรียนเคยมีซะนี่ แล้วเหล่านักเรียนจะทำอย่างไรต่อไป? จะช่วยเหลือโลกด้วยการฆ่าคุณครูของตัวเองลงหรือไม่? ต้องไปติดตามกันแล้วล่ะ (ข้อมูลจาก wikipedia)

 

1. One Piece ยอดขาย 6,470,105

 

เป็นเเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคสมัยแห่งโจรสลัด โกล์ด ดี โรเจอร์ โจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ถูกประหารชีวิต แต่สมบัติของโรเจอร์ยังคงอยู่ และถูกขนานนามว่า ‘วันพีช’ สมบัติลึกลับอันยิ่งใหญ่

ลูฟี่ เด็กหนุ่มผู้กิน ‘ผลปีศาจ’ ทำให้ร่างกายยืดได้เหมือนยาง ได้ออกเดินทางเพื่อผจญภัยทั่วท้องทะเล เสาะหาพรรคพวก และตามหาวันพีซ เพื่อเป้าหมายในการเป็น เจ้าแห่งโจรสลัด

 

ก็ถือว่าเป็นการ์ตูน 10 อันดับที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบและหาซื้อมาอ่านกันมากที่สุด หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาการ์ตูนสนุกๆ อ่านอยู่ล่ะก็ ลองเลือกจาก 10 อันดับข้างบนนี้มาอ่านกันดูได้นะจ๊ะ ^^

ที่มา : otakuart

Comments

Leave a Reply