ตากล้องบังเอิญค้นพบ “ชนเผ่าลึกลับ” เผ่าใหม่ กลางป่าอเมซอน ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน..

แม้ว่าโลกของเราจะพัฒนาไปมากทั้งทางด้านเทคโนโลยีและวัฒนธรรม แต่ดูเหมือนว่ายังมีชนเผ่าลึกลับอีกมากมาย ใช้ชีวิตอยู่ดินแดนที่มนุษย์ไม่เคยเข้าไปย่างกราย และหลายๆ ชนเผ่านั้น ยังคงใช้ชีวิตเหมือนที่บรรพบุรษของพวกเขาเคยใช้เมื่อหลายพันหรือหลายหมื่นปีก่อน

อย่างเช่นล่าสุด ตากล้องชาวบราซิล Ricardo Stuckert ได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับโลก หลังสามารถเก็บภาพชนเผ่าลึกลับในป่าอเมซอน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ชนเผ่าบนโลก ที่ยังไม่เคยมีการติดต่อกับโลกภายนอก

 

ภาพชนเผ่าที่เขาถ่ายภาพได้นี้ ยังไม่มีการตั้งชื่อ เพราะไม่ได้มีการสำรวจในพื้นที่ตรงจุดนี้มาก่อน

 

Ricardo เล่าว่าเขากำลังเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปยังชนเผ่าชนเผ่าหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอากรี ประเทศบราซิล

แต่บังเอิญเกิดฝนฟ้าคะนอง ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนเส้นทางการบินหลบพายุแบบฉับพลัน และขณะที่บินอยู่นั้นเอง พวกเขาก็สังเกตเห็นถิ่นที่อยู่ของชนเผ่านี้

 

บริเวณป่าอะเมซอนของประเทศบราซิล เปรู โบลิเวีย และโคลัมเบีย คาดว่าจะมีชนเผ่าลักษณะนี้อยู่มากกว่า 100 เผ่า

 

เมื่อชนเผ่าดังกล่าวเห็นเฮลิค็อปเตอร์บินต่ำลงมา พวกเขาก็พยายามจับอาวุธเช่น ธนู หอก และมีดขึ้นมาโจมตี แต่แน่นอนว่าอาวุธโบราณเหล่านั้น ย่อมไม่อาจทำอันตรายนกเหล็กยักษ์ที่บินอยู่บนท้องฟ้าได้

“แค่ลองนึกดูว่าในศตวรรษที่ 21 แบบนี้ ยังมีผู้คนที่ไม่เคยติดต่อกับโลกภายนอก และยังคงใช้ชีวิตเหมือนบรรพบุรุษเมื่อ 20,000 ปีก่อน มันช่างเป็นเรื่องที่น่าตกใจและน่าตื่นเต้นมากจริงๆ” Ricardo กล่าว

 

 

 

ไม่มีใครทราบว่าพวกเขาพูดภาษาอะไร แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีพอสมควร เพราะมีไร่ข้าวโพด กล้วย มันสำปะหลัง ปลูกอยู่ในดินแดนของพวกเขา และเมื่อคำนวนจากขนาดของที่พักอาศัย ชนเผ่านี้น่าจะมีสมาชิกประมาณ 100-300 คน

Meirelles เจ้าหน้าที่ทางการของบราซิลกล่าวว่า “พวกเขามีข้อความบอกพวกเรา ลูกธนูนั่นไง แปลว่า ไปให้พ้นซะ อย่ามารบกวนพวกเรา”

 


 

ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าในยุคนี้ ยังมีชนเผ่าที่ยังไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอกอยู่ เอาจริงๆ ถ้าพวกเขาไม่ยินดีจะติดต่อ เราก็ควรปล่อยให้พวกเขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุข อย่างที่พวกเขาต้องการ จริงมั้ยล่ะเพื่อนๆ ^^

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply