อาชีพใหม่มาแรงในญี่ปุ่น ‘คุณลุงให้เช่า’ การรับจ้างมาเป็นลุง พร้อมมอบความสุขถ้วนหน้า!!

ว่ากันว่าที่ญี่ปุ่น มีทุกสิ่งอย่างให้เปิดบริการให้คุณเช่า แม้แต่ ‘คน’ ด้วยความที่วิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในเมืองใหญ่ ต้องแข่งขันกับเวลา ทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น และอาจไม่มีเวลาไปสนใจเรื่องอย่างอื่น จึงทำให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเช่าแฟน เช่าเพื่อน และล่าสุดตอนนี้ได้เปิดให้บริการแล้วกับ ‘เช่าลุง’

ถ้าใครที่ไปญี่ปุ่นแล้วรู้สึกเหงา เปล่าเปลี่ยวหัวใจ อยากได้ชายวัยกลางคนซักคน ให้มาเป็นที่ปรึกษาบริการดุจญาติมิตรละก็ เราขอแนะนำให้รู้จักกับเว็บไซต์ ossanrental

 

#เหมียวบ็อบ ได้ลองเข้าไปสำรวจดูแล้วพบว่า มีคุณลุงมากมายหลายคนให้ลูกค้าได้เลือกสรร สนนราคาอยู่ที่ 1,000 เยน ต่อชั่วโมง (ประมาณ 300 บาท)

 

เว็บไซต์ดังจากญี่ปุ่น Rocketnews24 จึงได้ทำการทดลองว่าจ้างคุณลุงวัย 47 ปี ‘Takanobu Nishimato’ อดีตแฟชั่นสไตลิสต์ ที่เคยทำงานทั้งในญี่ปุ่น และสหรัฐฯ มาทำการสัมภาษณ์ซะเลย

 

วิธีการเช่าคุณลุงก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่เพิ่มชื่อคนที่เราต้องการลงในรถเข็นช็อปปิ้งของเว็บไซต์ จากนั้นก็ทำการนัดวัน และสถานที่

 

งานนี้ทางทีมงานได้นัดคุณลุงผู้ใจดี มาที่สถานีรถไฟ ‘Ebisu’ ในย่านชินจูกุ พร้อมกับการเชิญคุณลุงไปสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆ

 

คุณลุงเล่าว่า สาเหตุที่เจ้าตัวมาทำอาชีพนี้ ก็เพราะว่าทำเล่นๆ แก้เบื่อแค่นั้นแหละ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเสียงตอบรับจะดีเกินคาด เรียกได้ว่ามีคนติดต่อมาจองตัวแทบทุกวัน ไม่ให้ลุงได้มีโอกาสได้พักผ่อนกันเลยทีเดียว

“วันหนึ่งผมนั่งอยู่บนรถไฟโดยปกติเหมือนทุกๆวันเนี่ยแหละ แล้วอยู่ดีๆก็มีสาววัยรุ่นคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกัน บอกกับผมว่า ช่างเป็นคุณลุงที่ดูน่ารัก และอบอุ่นซะจริงๆ จากนั้นจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้ผมอยากจะลองมาทำสายอาชีพนี้ดู” คุณลุงเล่า

ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2012 จวบจนทุกวันนี้ คุณลุงได้ให้บริการลูกค้าไปแล้วทั้งหมด 1,502 คนเลยทีเดียว!! โดย 60% เป็นลูกค้าเจ้าประจำ ที่มักจะว่าจ้างลุงให้อยู่เป็นเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆ แถมบางคนยังเป็นแฟนคลับของลุงตัวยง จ้างมาเพราะอยากอยู่กับลุงเฉยๆ ก็มี

 

อันที่จริงลุงมีลูกมีเมียแล้ว ก็อย่างที่บอก…เจ้าตัวทำไปเพราะแก้เบื่อเท่านั้นแหละ

Cr. ภาพจากรายการญี่ปุ่น

 

กรณีเคสแปลกๆก็มีเหมือนกันเช่น บางทีลุงก็ถูกจ้างให้ไปเยี่ยมคนป่วยที่ลุงไม่รู้จัก บ้างก็ไปเป็นผู้ปกครองฝ่ายให้หญิงเมื่อมีหนุ่มมาขอเธอแต่งงาน บ้างก็จ้างลุงไปเป็นไม้กันหมาเพราะไม่อยากมีปัญหากับแฟนเก่า หรือบางทีก็มีกรณีว่าจ้างลุงมาเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจ ทำยังไงให้หนุ่มๆมาสนใจ  เรียกได้ว่าประโยชน์ของลุงนี้ครอบจักรวาล ช่วยเหลือได้สารพัดสิ่งอย่างจริงๆ

แต่เห็นแบบนี้ก็มีกฏกติกาอยู่เหมือนกันนะ โดยมนุษย์ลุงรับจ้างทุกคน จะไม่มีสิทธิในการแตะต้องเนื้อตัวลูกค้า รวมถึงไม่มีเรื่องอย่างว่าเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน

 

อีกทั้งคุณลุงยังเขียนหนังสือบันทึกเรื่องราว ‘การเป็นลุงให้เช่า’ บอกเล่าประสบการณ์ และวางจำหน่ายให้แฟนคลับในญี่ปุ่นได้อ่านกันอีกด้วย

 

ตัวอย่างภารกิจ การเป็นสามีใหม่ของคุณแม่ลูกติด 1 ชั่วโมง

Cr. ภาพจากรายการญี่ปุ่น

 

บางทีก็มีหนุ่มใหญ่รุ่นราวคราวเดียวกันจ้างคุณลุงมาเหมือนกันนะ เอ๊ะ…มาทำอะไรหว่า!? แอบหลอนนะเนี่ย

Cr. ภาพจากรายการญี่ปุ่น

 

ไม่ได้ทำอะไรผิดแปลกนะจ๊ะ แค่จ้างลุงมาตีปิงปองเป็นเพื่อนเฉยๆ เฮ้ยแบบนี้ก็มีเหรอ?

Cr. ภาพจากรายการญี่ปุ่น

 

ทริปหน้าถ้าใครไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว แล้วกลัวจะเหงา จะลองจ้างคุณลุงมาอยู่เป็นเพื่อนก็ได้นะ รับประกันว่าจะมอบความอบอุ่น และเติมเต็มส่วนที่ขาดหายให้เราได้ดุจญาติมิตรกันเลยทีเดียว..!!

ว่าแต่มี “คุณลุง” คนนี้ให้เช่าบ้างมั้ยอ๊ะะะะ!?

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply