ผลงานถ่ายภาพ ความสัมพันธ์ของมนุษย์และสัตว์โลก พวกเราอยู่ร่วมกันได้ด้วยความรัก!!

ความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์กับมนุษย์นั้นช่างเป็นอะไรที่ลึกลับซับซ้อนยากเกินจะบรรยาย แม้จะไม่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดได้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ และผลงานการถ่ายภาพชุดนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสัตว์และมนุษย์ได้เป็นอย่างดี

 

Parts of the Earth เป็นผลงานการถ่ายภาพที่ดูราวกับความฝันของ Erika Masterson ช่างภาพชาว Florida ที่เป็นการเผยให้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติ ความไร้เดียงสา และความทรงจำในวัยเด็ก

 

 

Erika นั้นมีความสนใจในการถ่ายภาพสัตว์เป็นอย่างมาก และเธอมักจะนำหลานๆ ของเธอมาเป็นแบบถ่ายรูปร่วมกับสัตว์หลากหลายผลงาน

ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้ก็คือการถ่ายภาพหลานของเธอร่วมกับเจ้าไก่ฟ้าที่ชื่อว่า Refuge จากนั้นก็เป็นเจ้าหมาป่าไคโยตี ที่ชื่อว่า Keeper และผลที่ได้ก็เป็นอะไรที่วิเศษมาก

 

 

ผลงาน Parts of the Earth นี้เองก็ทำให้ Merika ต้องทำงานแข่งกับกับตัวเอง เธอต้องเผชิญกับความยากของคอนเซ็ปท์ที่ตั้งไว้

เพราะต้องทำให้รูปภาพแต่ละภาพที่ออกมานั้นมีความน่าหลงใหล และต้องสื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติและความไร้เดียงสาของเด็กให้ออกมาได้มากที่สุด

 

 

ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นจะต้องมีการเตรียมการเป็นอย่างดี ถูกคำนวณไว้โดยช่างภาพอย่าง Merika แล้ว และเมื่อนำทุกสิ่งมาประกอบกัน ก็ส่งผลทำให้งานของเธอนั้นออกมาดูงดงามอย่างไร้ที่ติ

 

 

“ฉันรักในกล้องฟิล์มเป็นอย่างมาก ความสว่างของภาพที่มันถ่ายออกมาช่างเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม ฉันต้องการที่จะโชว์ให้เห็นถึงรายละเอียดอันแสนงดงามของสัตว์ และดวงตาของเด็กสาว” เธอกล่าวถึงคอนเซ็ปต์ในการถ่ายภาพครั้งนี้

“ในงานชิ้นนี้ฉันอยากจะทำให้ทุกคนกลับมาคิดทบทวนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติกับความเปราะบางของจิตวิญญาณมนุษย์

 

 

ในภาพนั้นเราจะเห็นว่าสัตว์นั้นเป็นสัตว์ป่า แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้สร้างความกลัวหรืออันตรายให้กับเด็กสาวเลยแม้แต่น้อย นี่เป็นความเชื่อใจอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถยอมรับ และให้อภัยพวกมันได้

เหล่าสัตว์ทั้งหลายนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่งดงาม และควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ แสดงให้เห็นถึงแนวคิดแบบดั้งเดิมในอดีตที่เหล่ามนุษย์ได้ทิ้งไปแล้วเกือบจะทั้งหมด”

 

 

 

 

 

 

เป็นผลงานที่ดูแล้วต้องขอยกนิ้วให้กับทีมงานช่างภาพและนางแบบเลย เพราะภาพแต่ละภาพแสดงความรู้สึกได้ดีเหลือเกิน

ที่มา : sobadsogood

Comments

Leave a Reply