งานวิจัยเผย… ‘ทาสแมว’ จะมีรสนิยมทางเพศ ‘ชื่นชอบความรุนแรง’ มากกว่าคนปกติธรรมดา

หากเพื่อนๆ เคยดูหนังของต่างประเทศ ก็จะเห็นว่าพวกเขามักจะนำแมวเหมียวมาสื่อรูปแบบคาแร็คเตอร์ที่ดูเซ็กซี่ๆ สวมชุดหนัง แล้วก็ดูจะซาดิสม์ๆ ซะหน่อย ถ้าจะยกตัวอย่างง่ายๆ ก็แบบ แคทวูแมนยังไงล่ะ

ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีงานวิจัยออกมาด้วยนะว่าจริงๆ แล้วเหล่าคนเลี้ยงแมวทั้งหลายน่ะจะมีแนวโน้มที่จะมีรสนิยมแบบดังที่กล่าวมา และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปอ่านงานวิจัยที่ว่านี้กัน ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

จากงานวิจัยเผยว่าคนเลี้ยงแมวนั้นจะมีพฤติกรรมที่ชื่นชอบความซาดิสม์มากกว่าคนปกติ คือมีรสนิยมทางเพศแบบ BDSM (รสนิยมทางเพศรูปแบบหนึ่งที่ชื่นชอบรุนแรง) และชื่นชอบความสัมพันธ์แบบนาย-บ่าว

จากการศึกษาพบว่ามนุษย์ที่มีอาการป่วยเป็นโรค Toxoplasmosis ที่ติดมาจากเจ้านายเหมียวแล้วจะมีความต้องการทางเพศที่ประกอบไปด้วยความกลัว ความอันตรายและการมีเพศสัมพันธ์แบบบังคับขืนใจให้อีกฝ่ายยอมจำนน

 

 

รายงานนี้อ้างอิงจากการศึกษาและเก็บข้อมูลจากกลุ่มคนที่ติดโรค Toxoplasmosis และคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นโรคนี้ กว่า 36,500 คนในสโลวาเกีย และสาธารณรัฐ เชค

ซึ่งจากการศึกษาวิจัยก็ได้ข้อสรุปว่ากลุ่มคนที่มีอาการเจ็บป่วยนั้นจะมีความอันตราย ความรุนแรง และการบังคับให้ยอมจำนน เป็นแรงขับความต้องการทางเพศ ชี้ให้เห็นว่าอาการดังกล่าวนี้อาจเป็นผลมาจากการติดเชื้อ

 

แน่นอนว่า สำหรับคนส่วนใหญ่ที่มีรสนิยมทางเพศแบบ BDSM นั้น ความรักหรือความพึงพอใจที่ต้องการจะครอบงำหรือบังคับขืนใจ หรือการเป็นฝ่ายถูกกระทำ จะถูกแรงกระตุ้นทางเพศจากธรรมชาติสกัดกั้นเอาไว้

ทาง Jaroslav Flegr ผู้วิจัยก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า มนุษย์นั้นมักจะมีความเชื่อมโยงกันระหว่างความกลัวและความต้องการทางเพศ

 

 

จากการศึกษาไม่ได้บอกไว้ว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายคือตัวการที่ทำให้มนุษย์มีรสนิยมทางเพศแบบดังที่กล่าวไปข้างต้น

แต่ชี้ให้เห็นว่ามันอาจจะเป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากอาการ Toxoplasmosis ที่เกิดขึ้นเพราะมีปรสิตจากแมวที่เข้ามาเกาะอยู่ในร่างกายของมนุษย์โดยเฉพาะส่วนสมอง จนทำให้ส่งผลถึงพฤติกรรมของมนุษย์

 

 

เรามาทำความรู้จักกับ Toxoplasmosis กันดีกว่า

 

อาการป่วยนี้เกิดมาจากปรสิตที่มีชื่อว่า Toxoplasma gondii ที่สามารถพบได้บริเวณใบหน้าของเจ้าเหมียว

มีปราชากรประมาณ 1 ใน 3 ของทั้งโลกที่ติดเชื้อจากเจ้าปรสิตนี้ แต่อาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการติดโรคนี้จะไม่ปรากฏออกมาเป็นอาการอะไรให้เห็น ถึงมีก็มีน้อยมากสำหรับคนที่มีภูมิต้านทานต่ำ

โดยอาการที่เกิดขึ้นในคนที่ถูกเจ้าปรสิตนี้เข้าไปเกาะอยู่ในร่างกายจะมีอาการคล้ายกับไข้หวัด คือปวดหัว เป็นไข้ และมีอาการเมื่อยล้า

แต่สำหรับบางคนมันก็สามารถโยงไปถึงอาการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม หรืออาการป่วยทางจิตได้ อย่างเช่น โรคจิตเภท หรือ โรคไบโพล่าร์

แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเพื่อนๆ สามารถตรวจได้ว่าติดเชื้อนี้หรือไม่ เพียงแค่ไปตรวจเลือดเท่านั้นเอง หากตรวจพบก็สามารถรักษาได้ทันท่วงที

 

 

เอาล่ะกลับมาเข้าเรื่องงานวิจัยกันต่อ จากการศึกษาวิจัยยังบอกอีกว่าคนที่มีปรสิต Toxoplasma มีแนวโน้มที่จะมีความสนใจในความสัมพันธ์แบบทาส-เจ้านาย ความรุนแรง ส่วนในผู้ชายก็จะทำให้กลายเป็นคนที่มีรสนิยมแบบ Masochism (ชอบความเจ็บปวดและทรมาน) และการขืนใจ

 

แหม่ อีแบบนี้ถึงกับต้องหันมาทบทวนตัวเองดูเลยว่ามีพฤติกรรมอย่างว่ารึเปล่า ถ้าใช่ล่ะก็แสดงว่าโดนเชื้อปรสิตเข้าแล้วล่ะ ฮร่า

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply