10 รายการเกมโชว์ที่แบบว่า ‘โคตรประหลาด’ ทั้งโหด มันส์ ฮา มีครบทุกรสชาติงานนี้!!

บริษัทโปรดัคชั่นด้านรายการทางโทรทัศน์ มักจะมีครีเอทีฟคอยเสนอไอเดียในการทำรายการให้มีลูกเล่นแปลกใหม่ และมีเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่ตลอด

ดูเหมือนว่า ยิ่งรายการแปลกมากเท่าไหร่ ผู้ชมทางบ้านก็ยิ่งให้ความสนใจมากเท่านั้น ดังนั้นเราจะพาไปรู้จักกับ 10 รายการเรียลลิตี้โชว์สุดประหลาดเท่าที่เคยมีมา รับประกันเลยว่าว่าแต่ละรายการนี้แหวกแนวได้อีก!!

 

1. Prize Contest Life

รายการเรียลลิตี้โชว์แบบเพี้ยนๆจากญี่ปุ่น ที่ได้รับนิยมอย่างสูงในช่วงยุค 90s โดยผู้ชมจะได้ติดตามชีวิตของ Nasubi หนุ่มวัย 23 ปี อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ แบบที่ไม่มีอะไรเลยแม้แต่เสื้อผ้า (โป๊) มีเพียงแค่นิตยสาร โทรศัพท์ และโต๊ะกาแฟเท่านั้น

โดยภารกิจที่หนุ่ม Nasubi ต้องทำก็คือการใช้สิ่งของที่รายการคัดสรรมาให้ มาเอ็นเตอร์เทนคนดูจากทางบ้านให้ฮากลิ้งกันสุดๆ อารมณ์เหมือนดูคนเปลือยทำตัวบ้าๆ ยังไงยังงั้นเลย

 

2. Man Vs. Beast

เป็นรายการที่เรียกได้ว่าไปกระตุ้มต่อมกลุ่มผู้อนุรักษ์สัตว์สุดๆ เพราะเค้าจะทำการจับคน และสัตว์มาแข่งความสามารถกันให้รู้ชัดไปเลยว่า ใครเก่งกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเกณฑ์คนมาแข่งชักเย่อกับช้าง แข่งซูโม่กับลิงอุรังอุตัง หรือแม้แต่แข่งกินจุกับหมี!!

แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วคนแพ้ยับทุกรายการ ฮ่าๆๆ

 

3. Dadagirl

เกมส์โชว์จากอินเดียที่เคยออกอากาศในช่วงปี 2008 โดยผู้เข้าแข่งขันจะถูกกลั่นแกล้งให้อับอายขายขี้หน้า และใครที่ทนได้จนชนะเลิศ ก็จะได้รับเงินรางวัลไปครอบครอง

ยกตัวอย่างเช่นครั้งหนึ่ง มีตอนที่ชื่อว่า ‘How Can She Slap?’ โดยทีมงานสาวในรายการ จะทำการตบผู้เข้าแข่งขันผู้ชาย แต่กลายเป็นว่าผู้ร่วมรายการชายดันโมโหจัด ตบทีมงานสาวคืน จนกลายเป็นเรื่องฟ้องร้องกันในที่สุด

 

4. Armed & Famous

เรียลลิตี้โชว์จากสหรัฐฯ ออกอากาศเมื่อปี 2007 โดยทางรายการได้เชิญเหล่าเซเล็บเกรดซี ที่ยังไม่ค่อยดังมากเท่าไหร่ มาเข้ารับการฝึกฝนแบบที่ตำรวจได้ฝึกกันจริงๆ เสร็จแล้วก็ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ปราบอาชญากรจริงๆ

แต่ทว่าต่อมาทางช่อง CBS ก็ได้สั่งยกเลิกรายการนี้ และย้ายไปฉายในช่อง VHI แทน จนในที่สุดก็ต้องปิดตัวลง เพราะผู้เข้าร่วมรายการคนหนึ่ง ดันถูกคนร้ายเอามีดแทงเข้าอย่างจัง เพื่อป้องกันการสูญเสียอีก ทางผู้จัดรายการจำเป็นที่จะต้องยกเลิกไปในที่สุด

 

5. Who’s Your Daddy

การแข่งขันแปลกๆที่เคยฉายทางช่อง Fox โดยให้ผู้เข้าแข่งขันสวมบทบาทเป็นเด็กน้อย และได้รับการดูแลจากคุณพ่อผู้ให้กำเนิดทั้ง 8 คน มี 1 คนที่เป็นพ่อจริงๆ ส่วนอีก 7 คนคือพ่อปลอม ตอนสุดท้ายถ้าหากผู้แข่งขันทายผิดละก็ เงินรางวัลทั้งหมดจะตกเป็นของคุณพ่อตัวปลอมที่ถูกเลือกทันที โดยเงินรางวัลสูงสุดถึง $100,000 แต่ต่อมาเรทติ้งรายการก็ตกลงเรื่อยๆ จนต้องยกเลิกออกอากาศไปในที่สุด

 

6. There’s Something About Miriam

รายการหาคู่จากเกาะอังกฤษที่ดูเหมือนจะจัดขึ้นเพื่อ ‘Miriam’ โดยจะมีผู้เข้าแข่งขันเป็นชายล้วน 6 คน ทุกคนจะได้ใช้เวลาร่วมกันกับเธอ ออกไปเดท เที่ยว ดูหนัง สารพัดกิจกรรม และผู้ชายจะต้องเอาชนะใจเธอให้ได้มากที่สุด

และตอนจบของรายการ ‘Miriam’ จะเป็นคนเลือกผู้ที่สามารถเอาชนะใจเธอ พร้อมกับเงินรางวัล £10,000 แต่ทว่าครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์ผู้เข้าแข่งขันดันไปชกใส่โปรดิวเซอร์รายการ จนกลายเป็นเรื่องฟ้องร้องกัน และต้องยกเลิกไปในที่สุด

 

7. Tore!

อีกหนึ่งเกมส์โชว์สุดฮา แถมยังโคตรเพี้ยน จากแดนอาทิตย์อุทัย โดยรายการจะจับเอาผู้เข้าแข่งขันจำนวนหนึ่งมาอยู่รวมกันในห้อง เสร็จแล้วทุกคนจะต้องดิ้นรนเอาตัวรอดจากอุปสรรคที่เกิดจากกลไกการทำงานของห้องให้ได้ ถ้าใครเอาตัวรอดไม่ได้ ก็จะตกลงไปข้างล่าง และนั่นก็ถือว่าตกรอบทันที

 

8. Naked Jungle

ในปี 2000 ทางช่อง Channel 5 ของอังกฤษ ได้เปิดตัวรายการเรียลลิตี้ ที่นำเอาผู้ร่วมรายการมาแข่งขันกิจกรรมต่างๆ แต่สำคัญคือ ตลอดทั้งรายการพวกเขาจะต้องโป๊เปลือยกันทุกคน!!

แต่ทว่าต่อมาได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในด้านลบซะส่วนใหญ่ เนื่องด้วยเนื้อหาในรายการ และตัวผู้เข้าแข่งขันเอง จึงทำให้รายการนี้ออกอากาศได้ไม่นานเท่าที่ควร

 

9. Kid Nation

รายการเกมโชว์กึ่งทดลองที่เคยออกอากาศในช่วงปี 2007 โดยทางรายการจะนำเอาเด็กที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 8 – 15 ปี มาอยู่รวมกันในสถานที่เปิดกว้างแห่งหนึ่ง ไม่มีคำแนะนำ ไม่มีใครบอกว่าต้องทำอะไร เป็นเวลาหลายอาทิตย์ เพื่อที่ต้องการจะดูว่า ถ้าปล่อยให้เด็กๆได้ปกครองตนเอง ผลที่ออกมาจะเป็นยังไง

ซึึ่งภาพรวมในรายการก็มีทั้งเรื่องดี และไม่ดี มีภาพของเด็กๆที่ช่วยเหลือเกื้อกูล ดูแลซึ่งกันและกัน แต่อีกด้านหนึ่ง ก็มีเรื่องราวของการทะเลาะเบาะแว้งในแบบที่ไม่มีผู้ใหญ่มาให้คำแนะนำ และเลยเถิดจนทำร้ายร่างกายกัน แต่ในที่สุดฝ่ายผู้ผลิตก็ต้องพับเก็บรายการนี้ไป เพราะถูกมองว่าเป็นการรังแกเด็ก และไม่สร้างสรรค์ต่อสังคม…

 

10. Space Cadets

อีกหนึ่งรายการเรียลลิตี้โชว์จากเกาะอังกฤษ โดยรายการได้เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไป 11 คน ให้มาใช้ชีวิตอยู่ในค่ายฝึกฝนแบบเดียวกับที่นักบินอวกาศฝึกกันจริงๆ เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ก่อนจะทำการส่งขึ้นไปยังอวกาศ เพื่อทำการสำรวจ และบินกลับมายังพื้นโลก ซึ่งแน่นอนทุกฉากทุกตอน ถึงแม้ว่าจะอยู่บนอวกาศ ก็ถูกถ่ายทำในห้องส่งที่เดิมนั่นแหละ!!

 

แต่ละรายการเรียกได้ว่า ออกนอกกรอบสุดๆ แหม่…ช่างคิดกันเหลือเกิ๊นน

ที่มา: toptenz

Comments

Leave a Reply