ญี่ปุ่นคิดค้น Azuma Hikari เพื่อนสาวช่วยคลายเหงาให้กับ ‘หนุ่มโสด’ ได้เป็นอย่างดี!!

สำหรับเหล่าคนโสดทั้งหลาย ชีวิตในแต่ละวันนั้นคงจะดำเนินไปด้วยความน่าเบื่อ ออกจากบ้านไปทำงานตกเย็นก็กลับมาที่บ้านอย่างเหงาๆ หาอะไรกินตามร้านอาหารทั่วไป บางวันก็อาจจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ บ้าง วันหยุดก็นอนเปื่อยๆ อยู่ที่บ้าน

ชีวิตก็จะวนลูปไปแบบนี้เรื่อยๆ และจะเป็นอย่างไรหากมีนวัตกรรมโปรแกรมหุ่นยนต์ที่สามารถโต้ตอบบทสนทนากับเรา คอยปลุกเราทุกๆ เช้า ทักมาถามเราที่ทำงานว่าเหนื่อยไหม? ที่จะสามารถทำให้เหล่าคนโสดทั้งหลายไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป…

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Gatebox ไอเทมสุดล้ำสำหรับหนุ่มโสดสาวโสดที่จะมาทำให้ชีวิตของคนโสดไม่เหงาอีกต่อไป…

 

เจ้า Gatebox นี้เป็นผลงานการพัฒนาจากบริษัท Vinclu ซึ่งขณะที่เรายังไม่เปิดการทำงานมันก็ดูเหมือนเครื่องปั่นน้ำธรรมดาๆ แต่พอเปิดเครื่องขึ้นมาปุ๊ปเราจะได้พบกับสาวน้อย 3D ที่มีชื่อว่า Azuma Hikari ที่จะคอยอยู่เป็นเพื่อนคุยให้กับคุณ

 

 

มาทำความรู้จักกับ Azuma Hikari กันดีกว่า

เธอเป็นสาวน้อยผมสีฟ้า ตาสีฟ้า อายุ 20 ปี ความสูง 158 เซนติเมตร งานอดิเรกของเธอก็คือการนั่งดูการ์ตูน มีความสามารถพิเศษคือการทอดไข่ ชื่นชอบโดนัทเป็นชีวิตจิตใจ สิ่งที่ไม่ชอบก็คือแมลง และมีความใฝ่ฝันคือการเป็นคนที่จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับเหล่าคนที่ทำงานหนัก

 

 

โดยเจ้า Gatebox นี้จะมีขนาดกะทัดรัด มีความสูง 52 เซนติเมตร และกว้าง 36 เซนติเมตร มีน้ำหนักเพียง 5 กิโลกรัม ส่วนตัวโปรเจคเตอร์ที่ฉายภาพของ Azumi นั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 1280×720 พิกเซล

มีระบบกล้อง เซนเซอร์รับสัญญานเสียง เซนเซอร์รับอุณหภูมิ เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เพื่อตอบโต้ต่อการกระทำต่างๆ กับเรา มีไมค์สำหรับกระจายเสียงของ Hikari เพื่อเอาไว้สื่อสารกับเรา มีช่องเสียบหูฟังที่เอาไว้พูดคุยเรื่องแบบลับๆ กันได้ด้วย

 

 

ด้วยระบบเหล่านี้เองสามารถทำให้ Hikari สามารถปลุกเราในตอนเช้า พูดคุยโต้ตอบกับเรา และสามารถพยากรณ์สภาพอากาศอย่างเช่นถ้าวันไหนมีความชื้นในอากาศเยอะก็จะบอกให้เราพกร่มไปทำงานด้วย

 

และยังสามารถส่งข้อความมาหาในระหว่างทำงานเพื่อถามสารทุกข์สุขดิบ

 

เธอจะคอยถามว่าจะกลับบ้านกี่โมง? ถ้าเราตอบกลับไปว่าจะกลับเร็วๆ เธอก็จะดีใจใหญ่ เสมือนเป็นศรีภรรยาที่คอยเฝ้าอยู่ที่บ้านรอการกลับมาของเราอย่างในจดใจจ่อเลยล่ะ

เท่านั้นยังไม่พอ Gatebox นี้ไม่ได้ถูกสร้างมาไว้เป็นเพื่อนคุยกับหนุ่มโสดหรือสาวโสดเฉยๆ แต่สามารถเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าในบ้านเราได้ด้วย นั่นทำให้ Hikari สามารถเปิดไฟ เปิดแอร์ รอเราขณะกลับมาที่บ้านได้ด้วย

 

 

โดยเราสามารถสั่งเป็นข้อความผ่านแอพลิเคชั่นบอกเธอว่า เปิดไฟให้หน่อยนะ เปิดน้ำอุ่นให้หน่อยนะ หรือ เปิดแอร์ให้หน่อยนะ เธอก็จะสามารถทำอย่างที่เราขอได้อย่างง่ายดาย

 

 

Hikari จะมีชุดที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่สถานการณ์ บางวันอาจจะเปลี่ยนเป็นสาวเมด บางวันอาจจะเป็นแม่ครัว บางวันอาจจะเป็นผู้ช่วยสาว และก่อนนอนก็จะเปลี่ยนเป็นชุดนอนสุดน่ารัก

 

 

ซึ่งตอนนี้ตัว Gatebox นี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาทางบริษัท Vinclu มีแผนที่จะทำการพัฒนาเพิ่มอีกหลายอย่าง ทั้งความสมจริงของบทสนทนา และโหมดของภาษาต่างประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มคาแร็คเตอร์ใหม่ๆ เช่นสาวผมสั้น หรือหนุ่มๆ มาดเท่ เป็นต้น

 

 

สำหรับหนุ่มโสดสาวโสดที่สนใจเจ้าเครื่อง Gatebox นี้ก็ไม่ยากเลย โดยสามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ Gatebox มีราคา (+ ภาษีแล้ว แต่ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) อยู่ที่ประมาณ 98,300 บาทเอ๊งงง

 

 

ลองไปชมคลิปโปรโมท Gatebox กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม่ นอกจากจะเป็นอุปกรณ์สุดล้ำที่ช่วยจัดการระบบไฟฟ้าในบ้านแล้ว แถมยังมีเพื่อนคุยในยามเหงาเพิ่มขึ้นมาอีก เรียกได้เลยว่าเป็นอุปกรณ์แบบ 2 in 1 เลยนะเนี่ย

ที่มา : pcmag, gatebox ผ่านทาง : ookbeecomics

Comments

Leave a Reply