15 ภาพข่าวรอยเตอร์ส ที่ได้รับการโหวตจากชาวเน็ตว่าทรงพลังที่สุดแห่งปี 2016

ตลอดปีที่ผ่านมา มีเรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ บ้างก็น่ายินดี บ้างก็น่าสะเทือนใจ และเมื่อถึงช่วงปลายปีแบบนี้ ก็จะต้องมีการจัดอันดับรวบรวมสุดยอดภาพที่ทรงพลังที่สุดแห่งปี

สำหรับสำนักข่าวรอยเตอร์ก็เช่นกัน ในฐานะสำนักที่มีสำนักอยู่ทั่วโลก ตลอดปีที่ผ่านมาพวกเขาสามารถเก็บภาพเจ๋งๆ จากช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นได้หลายภาพ และเพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ พวกเขาจึงรวบรวมภาพที่เจ๋งที่ทรงพลังที่สุดตลอดปี 2016 มาให้พวกเราชมกัน

 

แพนด้าตัวน้อยร่วงลงมาจากที่นอน ในศูนย์วิจัยแพนด้าเฉิงตู ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยในปีนี้มีแพนด้าเกิดใหม่แค่ 23 ตัวเท่านั้น

 

ภาพวัวจูบหน้าผากของเจ้าเหมียวน้อยขณะที่รอการรีดนม ในเมืองแกรนบี้ รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา

 

นักวิ่ง Nikki Hamblin หยุดเพื่อช่วยเหลือ Abbey D’Agostino ที่หกล้มในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอ ประเทศบราซิล

 

Bjorn เด็กชายวัย 5 ขวบถูกถ่ายภาพกับผีเสื้อมอธตานกฮูกสองตัว ในระหว่างงาน Sensational Butterflies exhibition ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

ผู้ประท้วงจ้องตำรวจปราบจราจลอย่างกินเลือดกินเนื้อในเมืองซานดิเอโก้ ประเทศชิลี ในวันที่ 11 กันยายน 2016

 

ภาพตัวสล็อตเกาะเสากลางถนน ขณะพยายามข้ามถนน ในเมือง Quevedo ประเทศ Ecuador

 

ภาพการแต่งหน้าของก่อนขึ้นเวทีการเดินแบบของ Reshma Quereshi นางแบบผู้รอดชีวิตจากการถูกน้ำกรดสาดหน้า ในเมืองนิวยอร์ค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2016

 

ผู้ประท้วงใช้ไม้เทนนิสหวดแก๊สน้ำตาที่ตำรวจใช้ในการสลายการชุมนุมประท้วงการต่อต้านการปฏิรูปกฎหมายแรงงาน ในเมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2016

 

ภาพของเครื่องบินบังคับที่ถูกนำมาตกแต่งให้เหมือนพ่อมดขี่ไม้กวาดในช่วงวันฮาโลวีน ในเมือง Encinitas รัฐ California เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2016

 

ภาพม้าสองตัวพยายามแย่งกันโผล่หัวออกมาจากหน้าต่าง ในเมือง Pontoiraklia ประเทศ Greece เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2016

 

นักกีฬาบาสเก็ตบอลวีลแชร์ทีมชาติแคนาดา Adam Lancia กำลังจูบภรรยา Jamey Jewells นักบาสเก็บบอลวีลแชร์หญิง หลังการแข่งขันกับทีมชาติจีน ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมที่เมืองริโอ ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2016

 

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นกำลังมองซากุระที่เบ่งบาน ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2016

 

พังพอนตัวน้อยในสวนสัตว์แห่งหนึ่งในนครฉงชิ่ง ประเทศจีน แอบหยิบฟักทองวันฮาโลวีนมาสวมให้กับตัวเอง เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2016

 

นักท่องเที่ยวกับชมวิวจากจุดชมวิวบนเทือกเขาจางเจียเจีย มณฑลหูหนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2016

 

ภาพแสดงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดอียิปต์และเยอรมันนี ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอ ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2016

 

แต่ละภาพก็ต่างทรงพลังและมีความหมายในตัวเองจริงๆ เรามารอดูกันดีกว่า ว่าปีหน้าจะมีภาพอะไรเจ๋งๆ ติดอันดับเข้ามาบ้าง

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply