จีนผุดไอเดียสร้าง ‘สะพานแก้วล่องหน’ คอนเซ็ปเหมือนหลุดมาจาก ‘ภูเขาในอวตาร์’ เปี๊ยบ!!

ดูเหมือนว่าประเทศจีน เป็นอีกประเทศที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งสุดๆ เพราะไม่ว่าจะด้านสถาปัตยกรรม ด้านเทคโนโลยี หรือด้านธุรกิจการส่งออก พี่แกก็มาแรงแบบม้ามืดจนน่าจับตามองมากจริงๆ

และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานว่า ตอนนี้ประเทศจีนออกแบบสะพานแก้วขึ้นมาบนภูเขาในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจีย มณฑลหูหนาน ราวกับว่าได้เข้าไปอยู่ในโลกของหนังเรื่อง ‘อวตาร์’ เลยก็ว่าได้!!

 

จะเห็นได้ว่ามันสามารถสะท้อนภาพได้ และดูใสๆ เหมือนสะพานนี้ไม่มีอยู่จริง

 

สถาปัตยกรรมสะพานล่องหนอันนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ด้วยแนวคิดที่ให้ความกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด ณ ภูเขาในจางเจียเจีย

งบประมาณทั้งหมดก็ไม่มากไม่มายเท่าไหร่แค่ 180 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊ง!! โดยได้รับการออกแบบจากสองบริษัทสถาปนิกชื่อดังระดับโลก ‘Martin Duplantier Architectes’ และ ‘Daqian Landscape Architects’

 

 

วัสดุที่นำมาใช้สำหรับสิ่งก่อสร้างนี้ เรียกได้ว่าแตกต่างออกไปจากสะพานแบบเดิมๆที่เคยมี โดยใช้กระจกสแตนเลส ที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ส่วนทางเดินจะใช้หินดำ แน่นอนว่ามันสามารถรับน้ำหนักได้หลายกิโลฯ และตัวสะพานยังสามารถสะท้อนภาพวิวจากมุมอื่นได้อีกด้วย

 

ด้วยการออกแบบอันล้ำสมัยนี้เอง รับประกันว่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศริมผา แบบไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน

 

นอกจากนั้นแล้วทางกลุ่มผู้ออกแบบ จะติดตั้งระบบพ่นน้ำบนสะพาน ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้คละคลุ้งไปด้วยหมอก และไอน้ำ ยิ่งทำให้เหมือนอยู่บนสวรรค์จริงๆ

และแน่นอนว่าด้วยความที่ตัวสะพานจะถูกสร้างขึ้นมาด้วยกระจกเกือบ 100% นักท่องเที่ยวคนไหนที่กล้าก้มลงไปมองพื้นละก็ คุณจะได้สัมผัสความเสียว บนพื้นที่สูง กันแบบจังๆ งานนี้ถ้าใครใจไม่ถึงจริง อาจจะมีฉี่ราดกันบ้างล่ะ

 

 

ส่วนนี่ก็คือสะพานที่ขึ้นชื่อว่าสูง และยาวที่สุด ที่จีนได้สร้างไว้ ณ จางเจียเจีย เรียกได้ว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จากทั่วโลกเลยล่ะ

 

ส่วนภาพนี้ก็คือบรรยากาศภูเขาลอยฟ้าจากภาพยนตร์ Avatar (คงอยากจะให้มีลักษณะคล้ายแบบนี้แน่ๆ)

 

รู้สึกว่าช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ มักจะมีข่าวพี่จีนเล่นใหญ่ตลอด เราคงจับตาดูกันต่อไปว่าในอนาคต เค้าจะผุดโปรเจ็คอะไรขึ้นมาอีก…

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply