คุณพระ!! โลกออนไลน์แชร์ภาพ “ใบสั่ง” ที่เขียนตัวด้วยบรรจงอ่านง่าย แทบกราบลายมือ

ใครที่เคยได้ใบสั่งจากตำรวจ นอกจากต้องเสียค่าแล้ว คุณยังต้องพยายามอ่านตัวหนังสือของคุณตำรวจให้ออกด้วย ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความรีบหรือเพราะความเคยชินกันแน่

แต่สำหรับใบสั่งที่ “เหมียวขี้ส่อง จะให้ดูในวันนี้ เราคงไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไร เพราะตัวหนังสือของคุณตำรวจนั้นสวยผิดปกติ ราวกับคัดคัดลายมือยังไงอย่างงั้น!!

ใบสั่งในนี้ออกโดย รตอ. ทวีศักดิ์ ทองงามตระกูล จาก ส.น.สำเหร่ ซึ่งเป็นตำรวจเจ้าของลายมือ เขียนเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมานี้

 

 

ส่วนผู้โชคดีที่ได้ใบสั่งนี้คือ นายวัชรา ในข้อหาขาดต่อภาษีรถจักรยานยนต์ประจำปี โดยโดนปรับเป็นจำนวนเงิน 400 บาท แต่ที่โดดเด่นคือ ตัวหนังสือของคุณพี่ตำรวจนั้นสวยมาก จนกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตมากมาย

ใบสั่งดังกล่าวนี้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟสบุ๊ค เรารักด่านตรวจ พร้อมแคปชั่นชื่นตำรวจเจ้าของลายมือว่า “ใบสั่งออฟเดอะเยียร์ อ่านออกทุกคำ อย่างกับคัดลายมือ”

เมื่อเทียบกับใบเสร็จอื่นๆ ที่เราเคยเห็นแล้ว มันก็สวยกว่าจริงๆ นั่นแหละ จนมีชาวเน็ตบางคนแซวเล่นว่า เป็นตำรวจปลอมหรือเปล่าเนี่ย

และเรียกได้ว่าเป็นใบสั่งที่ไม่ได้รับเสียงบ่นเหมือนที่ผ่านมาเลย ตรงกันข้าม ใครๆ ก็บอกว่า อ่านง่าย ทำให้คนทำผิดได้รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไร และอาจจะทำให้ยอมจ่ายค่าปรับด้วยความเต็มใจก็ได้

 

ส่วนนี่คือหน้าตาใบเสร็จทั่วไปจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค Chonlatich ArmZa

 

แล้วเพื่อนๆ ว่าไงคะ ตัวหนังสือแบบนี้ผ่านมั้ย?

ที่มา เรารักด่านตรวจ

Comments

Leave a Reply