11 เรื่องราวการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ด้วยวิธีที่แตกต่างกัน แรงบันดาลใจดีๆ สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก!!

สำหรับคนที่มีความคิดว่า อยากจะลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ฟิตร่างกายให้ปึ๋งปั๋งดึ๋งดั๋ง บวกกับการได้ลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย #เหมียวบ็อบ เข้าใจทุกคนดีว่า ตอนคิดหน่ะมันง่าย แต่ตอนจะลงมือทำหน่ะสิ ทำไมมันถึงช่างยากเย็นซะเหลือเกิ๊นนน บางคนมีความตั้งใจสุดๆในวันแรก แต่พอวันต่อไปเท่านั้นแหละ ความขี้เกียจเริ่มครอบงำทันที!!

ด้วยเหตุนี้เองเราจึงขอเป็นตัวแทน นำเรื่องราวของบุคคลที่ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการเปลี่ยนแปลงของตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆที่อยากจะมีทรวดทรงที่งดงาม และหนุ่มๆที่อยากจะมีร่างกายแข็งแรง ดูแมนสมชายชาตรี เพื่อไม่ให้เปลืองเน็ต ไปดูกันเล้ยยย….

 

Rafiul ลดไป 35 กิโลฯ ใน 1 ปี

“ออกกำลังกายคาร์ดิโอ 30 นาทีทุกวัน และสลับไปเล่นโยคะ กับยกเวทบ้าง ผมเลิกทานของหวาน และหันมาทานของที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ โปรตีนสูงแทน”

1

 

Brandon ลดไปมากกว่า 45 กิโลฯ แถมได้ซิกส์แพ็คมาด้วย

“80% มาจากการเปลี่ยนนิสัยการกิน จากนั้นผมยกเวททุกวัน และสลับไปคาร์ดิโอบ้างเป็นบางครั้ง ตอนนี้ผมก็ใช้ชีวิตแบบนี้ได้ 3 ปีแล้วล่ะ บอกตรงๆว่าผลที่ได้กลับมา เกินกว่าที่คาดคิดไว้มากครับ”

2

 

Allen เปลี่ยนโฉมตัวเองด้วยการเล่นกีฬาที่ชอบ

“ในช่วงวัย 55 ปี ผมกินมากเกินไป และปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนตัวเองอ้วนฉุ ผมไม่ได้ไปยกเวท หรือควบคุมอาหารอย่างหนัก แต่ใช้วิธีการเล่นปิงปองทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง ตอนนี้ผ่านไป 1 ปี ผมลดน้ำหนักได้ 27 กิโลฯ แล้วล่ะ”

3

 

Rich ผู้เปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดเวลา 20 ปี

“รูปแรกคือตอนที่ผมอายุ 28 ตอนนั้นอ้วน กินเก่ง และรู้สึกเหนื่อยง่ายมาก จำได้ว่าแค่ขึ้นบันไดก็ต้องพักหายใจแล้ว เชื่อมั้ยว่าผมมีปัญหาโรคหัวใจด้วย ผมจึงทำการยกเวทเป็นประจำ แต่ไม่ได้ควบคุมการกินอย่างหักโหมแต่อย่างใด ทุกวันนี้ถึงจะแก่ตัวลงมามาก แต่ก็รู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงกว่าเมื่อก่อนเยอะมากเช่นกัน”

4

 

Paulo ผู้เปลี่ยนโฉมหุ่นตัวเองจากนักวิ่ง เป็นหนุ่มกล้ามแน่น

“เดิมทีผมมีร่างกายที่ผอมแห้งมาก นั่นก็เพราะว่าการเป็นนักวิ่งมาราธอน แต่ทุกวันนี้ผมหันมาใช้วิธียกเวทแทน ถึงแม้จะมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นเท่าตัว แต่ผมก็ไม่มีไขมัน และได้สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาทดแทน ให้ร่างกายเราแข็งแรง”

5

 

Kyrril ลดน้ำหนักได้ 22 กิโลฯ และเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อแทน

“ก่อนหน้านี้ร่างกายผม 40% เป็นไขมันล้วนๆ วิธีการของผมก็ง่ายมาก เปลี่ยนจากการนั่งกินอาหาร และอยู่บ้านไปวันๆ ให้ตัวเองออกไปยกเวทบ้าง และผมก็พบว่าการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเรา ส่งผลให้สุขภาพดีขึ้นมากจริงๆ”

6

 

Staffone เปลี่ยนโฉมจากหนุ่มนักกิน เป็นชายผู้มีร่างกายสมส่วน

“เมื่อก่อนผมชอบกินจั๊งก์ฟู๊ดมาก แต่หลังจากที่เปลี่ยนมากินอาหารคลีน ดื่มน้ำให้เพียงพอ หลับให้เต็มอิ่ม และออกกำลังกายมากขึ้น การหาคู่หูมาเล่นเวทด้วยกัน ก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น”

7

 

Nitesch เปลี่ยนจากหุ่นกุ้งแห้ง เป็นพ่อหนุ่มผู้มีกล้ามอย่างชายชาตรี

“เดิมทีผมเป็นคนที่มีขนาดร่างกายที่ผอมแห้งมาก และไม่ค่อยมีเรี่ยวมีแรง ผมจึงเพิ่มการกิน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนี่คือภาพการเปลี่ยนแปลงของตัวผมเอง”

8

 

Rohit ผู้มีใจอยากดูแลตัวเองมากขึ้น หลังได้ดูมวยปล้ำ

“เชื่อเถอะว่า วันหนึ่งถ้าคุณมาถึงจุดที่เคยคาดหวังไว้ มันไม่มีความรู้สึกใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่า การได้เห็นความสำเร็จของตัวเองอีกแล้วล่ะ ขอแค่คุณตั้งใจ และมีวินัยกับตัวเอง ซักวันจะเห็นผลของมันแน่นอน”

9

 

Pavan ลด 25 กิโลฯ ภายใน 11 เดือน

“วิธีการของผมเรียบง่ายมาก คุณอาจจะต้องใช้ความพยายาม และมีวินัยกับตัวเองมากหน่อย ผมควบคุมอาหารให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม และโฟกัสไปที่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

10

 

Naman ใช้เวลา 3 ปี กับการสร้างหุ่นให้ตัวเอง

“ผมใช้วิธีการกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย คาร์ดิโออาทิตย์ละ 2 ครั้ง และยกเวท หรือออกกำลังกายอย่างอื่น อาทิตย์ละ 3-4 วัน และนี่คือผลที่ตามมาครับ..”

11

 

ส่วนใหญ่แล้วจะคุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่าถ้าเราตั้งใจทำอะไร ผลสำเร็จย่อมตามมาอย่างแน่นอน!!

emo-119

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply