ชาวเน็ตชื่นชม นักเรียน ม.ปลาย ญี่ปุ่น ทำหนังสั้น Stop Motion ออกมาได้สมจริงสุดๆ!!

สำหรับคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แล้ว จะรู้ว่ามันมีเทคนิคการสร้างภาพยนตร์อยู่มากมาย ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป และทำให้ผลงานมีความแตกต่างกันอีกด้วย

และแน่นอนว่าเทคนิคแบบ Stop Motion นั้นเองก็เป็นอะไรที่เรียกได้ว่ายากสุดๆ ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่สำหรับเด็กหนุ่มวัย 18 ปีชาวญี่ปุ่นคนนี้ สามารถทำมันออกมาได้ชนิดที่เรียกได้ว่า ‘โคตรเจ๋ง’

 

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมผลงานภาพยนตร์สั้นที่ใช้เทคนิคแบบ Stop Motion ในการถ่ายทำ ซึ่งเป็นผลงานของเด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายเพียงคนเดียว!!

 

2

 

Kiyotaka Mizukoshi เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ใช้เวลากว่า 10 เดือนในการสร้างภาพยนตร์สั้นชื่อเรื่องว่า ‘Maru and Mari’ โดยใช้เทคนิคแบบ Stop Motion

ในเวลา 5 เดือนแรกนั้นหมดไปกับการเตรียมฉากและสร้างตัวละคร ส่วนอีก 5 เดือนที่เหลือก็หมดไปกับการถ่ายทำและตัดต่อจนออกมาเป็นคลิปภาพยนตร์สั้นที่มีความยาว 4 นาที

และผลที่ออกมานั้นก็ทำให้เจ้าตัวฟิกเกอร์หุ่นยนต์แต่ละตัวสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติราวกับว่ามีชีวิตจริงๆ

 

ไปชมคลิปผลงานของหนุ่ม Kiyotaka กันก่อนเลยดีกว่า

 

เรื่องราวของเจ้า Maru และ Mari โดยจากในคลิปนั้นจะเป็นเรื่องราวของ Maru หุ่นยนต์เด็กหนุ่มมีสีฟ้าต้องนั่งเรียนซ่อมหลังจากเลิกเรียนไปแล้ว เพราะทำคะแนนสอบได้น้อยกว่า 10 คะแนน

แต่จู่ๆ ก็ได้รับข้อความส่งมาจาก Mari หุ่นยนต์เด็กสาวสีชมพู เพื่อเตือนให้รู้ว่าทั้งคู่มีนัดกันเวลา 17.00 น. แต่ปรากฏว่าตอนนั้นมันเลยเวลานัดไปแล้ว เราก็ต้องมาช่วยลุ้นกันว่า Maru จะสามารถหลบออกไปเจอกับ Mari โดยที่ไม่ถูกอาจารย์จับได้รึเปล่า

 

1

 

ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือในคลิปทำให้เราเชื่อว่าเขาถ่ายทำกันในห้องเรียนจริงๆ แต่มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะทุกอย่างถูกจำลองขึ้นมาให้เป็นห้องเล็กๆ ทั้งสิ้น

 

3

 

4

 

แน่นอนว่าชาวเน็ตทั้งหลายพอได้ชมผลงานของเด็กหนุ่มวัย 18 ปี คนนี้ต่างก็ออกปากชมกันอย่างล้นหลาม

“นี่มันไม่น่าใช่ภาพยนตร์สั้นแบบ Stop Motion แล้วนะ แต่มันคือการถ่ายทำที่น่าเหลือเชื่อ”

“นายนี่มันอัจฉริยะชัดๆ!!”

“การเคลื่อนไหวในวิดีโอมันเป็นอะไรที่ลื่นไหลมากๆ”

“ตอนแรกฉันคิดว่ามันคือ CG ซะอีก!”

“รายละเอียดต่างๆ ในห้องเรียนมันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก”

 

5

 

6

 

นอกจากนี้พ่อหนุ่ม Mizukoshi ก็มีผลงานชนะเลิศจากการส่งเข้าประกวดในงานเทศกาลหนัง TBS ด้วยหนังสั้นความยาว 2 นาที ที่ใช้เท็คนิคแบบ Stop Motion เช่นเดียวกัน มีชื่อเรื่องว่า ‘Out of Order’ ที่ใช้ตัวละคร Maru เช่นเดียวกัน

 

ลองไปชมผลงานชนะเลิศกันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

เด็กหนุ่มผู้มากด้วยความสามารถที่เต็มเปี่ยมแบบนี้ แถมอายุยังน้อย ได้ตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้ว่าซักวันหนึ่งเขาจะทำงานให้กับ Aardman Animation Studio ที่สร้างผลงานแอนิเมชั่นแบบ Stop Motion มาแล้วมากมาย

และผลงานของพวก Aardman ก็การันตีด้วยการที่เคยได้รับรางวัลออสก้าร์มาแล้วมากกว่า 10 ครั้งด้วยกัน!!

 

ก็ขอเอาใจช่วยให้หนุ่มน้อยเดินทางไปถึงฝั่งฝันที่ตัวเองวาดเอาไว้นะจ๊ะ เก่งๆ แบบนี้เชื่อว่าต้องทำได้อย่างแน่นอน!!

emo-136

ที่มา : rocketnewsyabukarabou

Comments

Leave a Reply