นักวิทยาศาสตร์เผย เพราะการแข่งขันของเพศผู้มีน้อย กระดูกในเจ้าโลกของมนุษย์จึงไม่จำเป็น!?

หากพูดถึงอวัยวะที่สามารถอ่อนได้ แข็งได้ เชื่อว่าอย่างแรกที่โผล่เข้ามาในหัวของทุกๆ คนจะต้องเป็นอวัยวะเพศชายอย่างแน่นอน เพราะยามปกติ มันก็แทบไม่ต่างจากเนื้องอกอันอ่อนย้วย แต่เมื่อถึงเวลาปฏิบัติการ มันสามารถเปลี่ยนร่างเป็นอาวุธหนักที่ใครเห็นก็ต้องตะลึงได้

 

1

 

แต่ท่านเคยสงสัยหรือ ทำไมอวัยวะเพศชายจึงไม่มีกระดูกอยู่ภายใน ทั้งๆ ที่สัตว์อีกหลายชนิดบนโลก ต่างก็มีกระดูกอยู่ตรงส่วนนี้ทั้งนั้น และตอนนี้ดูเหมือนว่านักวิทยาศาสตร์พอจะทราบสาเหตุของเรื่องนี้แล้ว

(กระดูกอวัยวะเพศผู้ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลากหลายชนิดทั่วโลก)

2

 

กระดูกอวัยวะเพศเกิดขึ้นครั้งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเมื่อราวๆ 145 – 95 ล้านปีก่อน จากการวิจัยพบว่าระยะเวลาของการมีเพศสัมพันธ์ต่อครั้ง มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระดูกอวัยวะเพศ โดยยิ่งกระดูกอวัยวะเพศยาวเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีเพศสัมพันธ์ได้นานขึ้นเท่านั้น และมันยังส่งผลต่อการวิวัฒนาการของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกด้วย

นักวิจัยยังบอกอีกว่า สัตว์สายพันธุ์ไหนที่มีการแข่งขันในหมู่ตัวผู้มาก ก็จะมีกระดูกอวัยวะเพศยาวกว่าสัตว์ชนิดอื่นๆ เพราะยิ่งสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้นานขึ้นเท่าไหร่ แปลว่าโอกาสที่พวกมันจะผสมพันธุ์สำเร็จโดยไม่มีตัวผู้ตัวอื่นมาแย่งก็มากขึ้นเท่านั้น

 

3

 

แต่สำหรับมนุษย์แล้ว พวกเราเป็นสัตว์ที่มีการแข่งขันในหมู่เพศผู้น้อยมาก เพราะเรามีประชากรเพศเมียมากกว่าในอัตรา 3 ต่อ 1 แถมมนุษย์ยังมีแนวโน้มว่าจะเป็นสัตว์ที่มีลักษณะผัวเดียวเมียเดียว หรือ หนึ่งผัวหลายเมียมากกว่า ฉะนั้น กระดูกอวัยวะเพศของเราจึงค่อยๆ เล็กลง จนในที่สุดก็จะหายไป

อย่างไรก็ตามในสัตว์สายพันธุ์ญาติๆ ของเราก็ยังมีกระดูกอวัยวะเพศอยู่ อย่างเช่นลิงบาบูนหรือลิงชิมแปนซี ก็ยังมีกระดูกอวัยวะเพศอยู่ แต่ว่ามีขนาดเพียง 5-8 เซ็นติเมตรเท่านั้น

 

ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี ลองนึกว่าตรงนั้นมีกระดูกอยู่ มันคงรู้สึกแปลกๆ เนอะ ฮ่าาา

emo-133

ที่มา  Dailymail

Comments

Leave a Reply