สาวน้อยป่วย ‘โรคสมองอักเสบ’ เริ่มหายดีเรื่อยๆ เพราะมีคนส่ง ‘จดหมายกำลังใจ’ มาให้ทุกวัน!!

หนูน้อย Mylee Sue วัย 3 ขวบ อาศัยอยู่ในเมือง Longview รัฐ Texas เธอความทรมานจากอาการเจ็บป่วยที่รุนแรง สาวน้อยและครอบครัวต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หนูน้อย Mylee ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคสมองอักเสบจากเหตุแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ซึ่งมันส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันทำลายสมองของตัวเอง ในบางครั้งเธอก็ต้องทรมานจากอาการชัก ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างปกติ และไม่สามารถจำอะไรได้เลยแม้แต่ครอบครัวของเธอก็ตาม

 

“ในแต่ละวันที่เราต้องเผชิญนั้น มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ” คุณ Susan Ross คุณแม่ของหนูน้อย Mylee กล่าว

“พวกเราต้องทำการทบทวนความจำให้กับเธอ เพื่อให้เธอสามารถเดินได้ และการพูดของเธอ อาการชักของเธอนั้นก็เป็นเรื่องที่น่ากลัว และเธอก็ยังลืมว่าฉันเป็นแม่ของเธอด้วยในบางครั้ง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ทำให้ฉันรู้สึกแย่มากๆ เธอต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลนับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา” คุณแม่กล่าวเสริม

 

แต่สิ่งที่ทำให้หนู Mylee ยิ้มและมีความสุขได้ในทุกๆ วัน ก็คือการได้เห็นจดหมายคริสต์มาสต์ที่ส่งมาที่บ้านของเธอ

1

 

เรื่องมันเริ่มมากจากที่คุณแม่ Susan Ross ได้ขอร้องให้เพื่อนๆ และครอบครัวช่วยส่งจดหมายคริสต์มาสต์มาให้กับหนูน้อย Mylee

2

 

และในตอนนี้ทุกๆ วัน หนูน้อย Mylee และคุณแม่ จะตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงช่วงเช้า ที่ทั้งคู่จะเดินออกไปที่ตู้รับจดหมาย และสาวน้อยก็มีหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเมื่อได้เห็นจดหมายที่จ่าหน้าซองถึงชื่อเธอ

3

 

“เวลาเธอเปิดซองจดหมายออกมา เธอจะฉีกยิ้มกว้างอย่างมีความสุข จากนั้นเธอก็จะอ่านแล้วอ่านอีก พร้อมกับพูดถึงคนที่ส่งจดหมายมาให้กับเธอ” คุณแม่ Susan กล่าว

4

 

แต่ตอนนี้ไม่ได้มีแค่คนในครอบครัวและเพื่อนๆ ของคุณแม่เท่านั้นที่ส่งจดหมายวันคริสต์มาสต์มาให้กับเธอ ยังมีจดหมายที่ส่งมาจากรัฐ Tennessee และ รัฐ Alaska อีกด้วย!!

5

 

จากในตอนแรกที่ดูเหมือนว่าอาการของเธอจะทรุดลงเรื่อยๆ แต่ตอนนี้การรักษาเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งทางร่างกาย การพูด และกิจกรรมที่ช่วยบำบัดต่างๆ อีกทั้งยังได้รับจดหมายวันคริสต์มาสต์มากขึ้นเรื่อยๆ

6

 

“เธอชอบจดหมายเหล่านั้นมาก และชอบที่จะอยู่ร่วมกันกับคนในครอบครัว ดูเหมือนว่าจดหมายเหล่านั้นจะช่วยเยียวยาจิตใจของเธอให้ดีขึ้นเรื่อยๆ” คุณแม่เล่า

7

 

#เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้หนูน้อย Mylee หายดีวันดีคืนนะจ๊ะ ^^

emo-140

ที่มา : littlethings

Comments

Leave a Reply