นี่คือ 3 ทฤษฎีสุดมุ้งมิ้ง ที่คนหาคำตอบว่า ทำไมมะหมาชอบขึ้นไป ‘นั่งทับแมวเหมียว’ ซะเหลือเกิน

เมื่อพูดถึงแมวกับหมา หลายคนมองว่าเจ้าสัตว์สองสายพันธุ์นี้มันไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไหร่ เพราะเวลาที่เจอหน้ากันทีไร ก็เป็นอันกัดกันทู๊กที แต่บางครั้งพวกมันก็ญาติดีต่อกัน กลายมาเป็นเพื่อนกัน แถมสนิทกันมากถึงขั้นไปไหนมาไหนด้วยกัน กิน นอนด้วยกัน หรือแม้กระทั่งนั่งทับกันก็มีนะจ๊ะ

หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่า การที่เจ้าหมาชอบนั่งทับตัวแมวเหมียวนั้น เป็นเพราะอะไร? ทำไมมันถึงทำ? มันอาจจะแค่อยากนั่งทับเฉยๆ หรือบังเอิญไปนั่งทับกัน แต่จริงๆ แล้วมันมีเหตุผลมากกว่านั้นนะ

 

dogs-sit-on-cats5

 

และหลังจากการศึกษาหาข้อมูล รวมถึงการตั้งทฤษฎีความน่าจะเป็นของหลายๆ คน ทางเว็บไซต์ AwesomeDaily ได้ลองสรุป และมาเปิดเผย 3 ทฤษฎีที่ถูกวิเคราะห์ขึ้นมาว่านี่แหละคือเหตุผลที่ “เจ้าหมาชอบนั่งทับตัวแมวเหมียว”

dogs-sit-on-cats1

 

1.หมาผู้ต้องการแสดงความเป็นใหญ่เหนือแมว

ถ้าหากน้องหมาพูดได้ มันคงอยากจะบอกให้รู้ว่า “ฉันเหนื่อยกับแกแล้วนะไอ้แมวบ้า ฉันจะนั่งทับแกจนกว่าแกจะหยุดปฏิบัติต่อฉันเหมือนคนบ๊อง”

และดูท่ามันจะได้ผลด้วยนะ

dogs-sit-on-cats2

 

2.เป็นสัญลักษณ์แห่งการแสดงความรักต่อเจ้าเหมียว

การนั่งทับลงบนตัวของแมวเหมียว อาจจะเป็นวิธีเดียวที่พี่หมาจะสามารถแสดงความรักที่มีต่อเจ้าเหมียวได้ โดยที่มันไม่ต้องถูกข่วนจมูก หรือถูกทำร้ายร่างกาย โดยการนั่งทับไปนี่แหละ เหมือนเรากระโดดกอดใครสักคนอย่างนั้น

dogs-sit-on-cats3

 

3.เจ้าหมาอาจจะกำลังป้องกันตัวเอง และอยากแก้แค้น

โดยปกติแล้ว สุนัขเป็นสัตว์ที่น่ารัก และบางตัวก็ไม่มีท่าทางที่จะทำร้ายใครก่อน แต่ที่มันต้องนั่งทับเจ้าเหมียว เป็นเพราะมันคงอยากจะปกป้องตัวเอง และแกล้งทำเป็นอยู่ในสภาพวะทิ้งตัว จากนั้นก็รีบนั่งทับลงไปบนตัวของแมวเหมียว แทนการทำร้ายร่างกาย เพื่อจะได้ไม่ต้องมีฝ่ายไหนเจ็บตัว

ฮร่าๆๆๆ ถือเป็นสัญญาณการบุกรุกที่น่ารักดีนะ

dogs-sit-on-cats4

 

สิ่งที่ถูกวิเคราะห์ขึ้นมานี้ เป็นเพียงแค่การนำมาแบ่งปันความคิดที่น่าจะเป็นไปได้เท่านั้น และยังไม่ได้รับการพิสูจน์ในทางใดทางหนึ่งอย่างแน่ชัด ซึ่งน้องหมาทุกตัวอาจจะไม่ได้คิดเช่นนี้ก็เป็นได้ (ใครจะไปรู้มันเล่า!! มันเป็นหมานี่เนาะ)

ส่วนใครที่มีเหตุผลอื่นก็ลองนำมาเสนอกันได้นะ….

ที่มา : theawesomedaily

Comments

Leave a Reply