เมื่อจับเอาขนมจากห้างมาเอ็กซ์เรย์ เลยสรุปได้ว่าในแต่ละถุง มีลมเยอะกว่าขนมอี๊ก!!!

ถึงแม้ว่าขนมทั้งหมดที่ถูกผู้บริโภคนำมาตีแผ่ในครั้งนี้ จะเป็นขนมที่มาจากประเทศฝั่งยุโรป แต่เชื่อเถอะว่าขนมซองที่ขายกันตามร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้าในบ้านเรา ก็ไม่ได้ต่างกันเลยจริงๆ

ซึ่งการนำซองขนม หรือของกินต่างๆ มาทำการเอ็กซ์เรย์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมัน เมื่อกลุ่มผู้บริโภคผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ทำการทดสอบว่าแท้จริงแล้ว เราทุกคนถูกโกงหรือไม่?

 

คอร์นเฟล็คซ์ยี่ห้อนี้หลายคนคงรู้จักกันดี จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วตัวสินค้ามัน มีแค่ครึ่งถุงเท่านั้นเอง ส่วนที่เหลือก็เป็นอากาศล้วนๆ

1

 

นี่ก็ไม่ต่างกัน ลูกอมที่นิยมของเหล่าวัยรุ่นฝั่งตะวันตก ไม่เข้าใจว่าจะทำซองใหญ่มาเพื่ออะไรนะ?

2

 

Armin Valet เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานดูแลผู้บริโภคก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Mirror เช่นเดียวกันว่า “ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมผู้ผลิตถึงไม่สามารถลดการใส่อากาศเข้าไปในซองลงในแพ็คเกจสินค้า”

ซึ่งถ้าว่ากันตามตรง ถึงแม้ว่าผู้ผลิตจะให้สินค้าในจำนวนที่ไม่มากนัก แต่การลดขนาดซองลงมาให้สอดคล้องกับจำนวนที่ผู้บริโภคได้รับ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ช่วยประหยัดทรัพยากรโลกของเรา แถมยังไม่ทำให้คนซื้อรู้สึกเสียอารมณ์เมื่อเปิดออกมา

 

กาแฟยี่ห้อนี่ยังดูโอเคหน่อย เพราะภายในเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปร่างต่างออกไป…

3

 

ผู้ทำโปรเจ็คนี้ระบุว่า ดูเส้นมักกะโรนีถุงนี้สิ ไม่เข้าใจจริงๆว่าจะทำซองใหญ่ไปทำไม

4

 

บิสกิตยี่ห้อนี้ก็เช่นเดียวกัน

6

 

จะว่าไปแล้ว การใส่อากาศลงไปเพื่อให้ซองดูใหญ่ เป็นเหมือนกลยุทธทางการขาย ที่ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่ามันได้เยอะ จนกระทั่งได้เปิดออกมาเห็นจำนวนจริงๆนั่นแหละ

7

 

แน่นอนว่าขนมในตำนานที่ชาวเน็ตล้อกัน ก็มีอยู่นะ…

 

9

 

ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าคิดเหมือนกันนะ ถ้าผู้ผลิตสามารถลดการใช้ซองบรรจุได้ ก็น่าจะช่วยลดภาวะขยะที่ล้นโลกของเราได้ในทางอ้อมเช่นเดียวกัน…

emo-133

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply