เด็กน้อย 5 ขวบป่วยหนัก ‘ขอพบซานต้าสักครั้ง’ และเขาก็ตายอย่างสงบ ในอ้อมกอดลุงซานต้า…

Eric Schmitt-Matzen คุณตาวัย 80 ปีที่ทำอาชีพเป็น ‘ซานต้า’ รับจ้าง ได้แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง เกี่ยวกับเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ที่เสียชีวิตขณะที่อยู่ในห้อมแขนของเขา…

 

เขาได้รับการติดต่อจากครอบครัวๆ หนึ่ง ที่ลูกน้อยวัย 5 ขวบของเขากำลังป่วยหนักในโรงพยาบาล ความหวังในการมีชีวิตรอดต่อไปของเขานั้นไม่เหลืออีกแล้ว และคำขอสุดท้ายในชีวิตของเขาก็คือ การได้พบกับซานต้าสักครั้ง

คุณแม่โทรไปหาเขาโดยตรงและพูดว่า ‘ได้โปรดมาตอนนี้เลยเถอะ เวลาของเขาแทบจะไม่เหลือแล้ว คุณคือตัวเลือกที่เพอร์เฟ็คต์เพียงตัวเลือกเดียวของเรา’

 

Eric Schmitt-Matzen ซานต้ามืออาชีพ

1

 

‘ผมตบปากรับคำเธอและรีบบึ่งไปยังโรงพยาบาลทันที แต่ก่อนที่จะเข้าไปในห้องผู้ป่วยผมก็ต้องทำความเข้าใจกับทุกคนก่อนว่า ถ้าเกิดใครคิดว่าตัวเองจะร้องไห้ ให้เดินออกจากห้องนั้นทันที เพราะผมคงร้องไห้ตาม และคงไม่สามารถทำงานของฝน และสานฝันให้เจ้าหนูได้’ Eric Schmitt-Matzen กล่าว

พ่อแม่ของเจ้าหนูตัดสินใจว่าพวกเขาทนที่จะไม่ร้องไห้ไม่ไหว เลยออกไปยืนอยู่นอกประตูและมองผ่านกระจกเข้ามา ขณะที่ซานต้าอยู่กับเจ้าหนู

‘เจ้าหนูนอนป่วยอยู่ตรงนั้น เขาดูบอบบางและอ่อนแอมาก ราวกับว่าเขาจะหลับไปในขณะไหนก็ได้’ เขากล่าวต่อ

 

ad_228926201-e1481540569725

 

‘ผมนั่งลงข้างๆ เขาและถามว่า ‘เป็นยังไง ได้ข่าวว่าคริสมาสต์นี้เธอจะไม่ได้ฉลองเหรอ?’ เธอไม่มีทางพลาดคริสมาสต์นี้หรอก เพราะฉันมาอยู่ที่นี่แล้ว และเธอคือเอลฟ์หมายเลข 1 ของฉันเลยล่ะ’ คุณตาซานต้ากล่าว

‘เขาตอบกลับมาเบาๆ ว่า ‘ผมเป็นจริงๆ เหรอ?’ ขณะที่ดวงตาของเขาเกือบจะปิดลง เจ้าหนูกล่าวกับผมว่า ‘ทุกๆ คนบอกว่าผมกำลังจะตาย แล้วหลังจากช่วงเวลานั้นมาถึง ผมจะได้ไปที่ไหนต่อ?’ คุณตาเล่าต่อ

‘ผมตอบไปว่า ‘แน่นอน เธอจะได้ไปอยู่กับฉัน และพวกเขาจะเปิดประตูต้อนรับเธออย่างอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเธอคือเอล์ฟหมายเลข 1 ของพวกเรายังไงล่ะ’ ก่อนที่ผมจะเข้าไปกอดเขา’

 

3

 

‘ระหว่างที่กอดอยู่นั้นเจ้าหนูก็พูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโรยว่า ‘ซานต้า คุณช่วยผมได้ไหม…?’  แล้วร่างกายของเจ้าหนูค่อยๆ หมดเรี่ยวแรงไปทีละน้อย และนั่นคือคำพูดสุดท้ายของเขา ก่อนที่เขาจะจากไป ในอ้อมแขนของผม’ คุณตากล่าวปิด

หลังจากนั้นคุณตาก็ยังคงกอดเจ้าหนูไว้ในอ้อมแขนต่อไป จนพ่อแม่สังเกตได้ และรู้ว่าลูกของพวกเขาได้จากไปอย่างสงบแล้ว พวกเขาก็เปิดประตูและเดินเข้ามาในห้องพร้อมน้ำตาแห่งความเศร้าโศก

และคุณตาซานต้าก็เดินจากไปด้วยความเงียบงัน ทิ้งให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย…

 

ผมตั้งใจมาเป็นซานต้าเพราะว่าผมชอบเสียงหัวเราะและเห็นเด็กๆ สนุกสนานกัน ผมคิดว่าผมจะเลิกรับงานนี้แล้วล่ะ ผมไม่ได้เตรียมใจมาเจอเรื่องเศร้าแบบนี้เลย…คุณตาซานต้า

emo-89

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply