ชวนไปพัก “กระท่อมริมผา” ที่มองเป็นวิวได้ไกลสุดลูกตา แต่มาพร้อมกับความหวาดเสียว!!

หลายคนอาจจะกลัวความสูง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่จะพบเห็นได้ทั่วไป แต่ถ้าคุณชอบการท่องเที่ยวไปยังที่ที่คนอื่นไม่ค่อยจะไป ไปพักที่ที่คนอื่นไม่ค่อยจะพักแล้วล่ะก็ ที่แห่งนี้คงไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวความสูงเท่าไหร่นัก

สตูดิโอออกแบบ OFIS Arhitekti ได้ทำการสร้างห้องพักสไตล์โมเดิร์นที่สามารถมองเป็นวิวได้อย่างสุดลูกหูลูกตา เพราะว่ามันตั้งอยู่ริมผา และมองเห็นสิ่งรอบๆ ตัวแบบ 360 องศา อยู่ระหว่างรอยต่อของประเทศสโลวาเกียและอิตาลี

ดูจากภายนอกอาจจะดูแบบบาง แต่การสร้างนั้นถูกคำนวนออกมาอย่างดี โดยกระท่อมนี้ตั้งอยู่ที่ภูเขา Kanin โดยการขนส่งจากเฮลิคอบเตอร์ และได้ยึดไว้กับหินที่อยู่รอบข้าง

 

1-39

 

แน่นอนว่าที่แห่งนี้จะมีลมพัดอยู่ตลอด พร้อมทั้งจะมีหินถล่มอยู่เป็นระลอก ก็เป็นบททดสอบได้อย่างดีว่ากระท่อมนี้จะสามารถอยู่รอดท่ามกลางเหตุการณ์เหล่านี้ได้หรือไม่

 

7-32

 

นักออกแบบเล่าว่าสิ่งที่ท้าทายที่สุดก็คือการติดตั้งมันลงไปตรงสถานที่ที่มีสภาพอากาศที่เลวร้ายมากๆ มีทั้งหิมะ และพื้นผิวที่ไม่เรียบเหมือนที่ทั่วไป อีกทั้งยังเสี่ยงต่อเหตุการณ์ดินถล่มอีก ทำให้เขาต้องคิดโครงสร้างรองรับต่อสิ่งเหล่านี้ด้วย

 

6-37 5-36

 

ที่แห่งนี้สร้างมาให้เหมาะกับหลายกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นนักปีนเขา นักสำรวจถ้ำ คนรักธรรมชาติ หรือจะเป็นคนที่ชอบความโรแมนติกแบบเสียวๆ

 

4-36 3-38 2-38

 

แต่สำหรับ #เหมียวสามสี แล้ว ขอบายสำหรับที่แห่งนี้แล้วกัน แค่ขึ้นไปบนเขาขาก็น่าจะสั่นแล้วล่ะ

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply