รู้จักกับ 8 โรคประหลาดที่เกิดขึ้นได้ยาก แทบไม่น่าเชื่อ ว่าจะมีอยู่จริงบนโลกใบนี้!!?

ดูเหมือนว่าโลกของเราจะเต็มไปด้วย เชื้อโรค เชื้อไวรัส หลากหลายชนิดที่พร้อมจะทำลายภูมิคุ้มกันของมนุษย์เรา และทำให้เราเกิดอาการผิดปกติบางอย่างขึ้นกับร่างกาย สิ่งที่น่าสนใจก็คือเชื้อเหล่านี้มักจะมีการวิวัฒนาการตัวเองอยู่เสมอ

นอกจากโรคมะเร็ง หรือโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งแล้ว เชื่อมั้ยว่าในโลกของเรายังมีโรคที่ถ้าใครเป็นแล้ว จะก่อให้เกิดความผิดปกติบางอย่างแก่ร่างกายขึ้น และนี่คือ 10 โรคประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะมีอยู่จริง ราวกับหลุดมาจากโลกการ์ตูนยังไงยังงั้นเลย!!

 

1. แวมไพร์ซินโดรม

นับว่าเป็นโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมาก และผู้ป่วยโรคนี้จะมีภูมิต้านทานต่อแสง UV น้อยมากเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าผู้ป่วยจะต้องหลีกเลี่ยงการอยู่ใต้แสงแดด ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะก่อให้เกิดภาวะผิวไหม้ที่รุนแรงกว่าคนทั่วไปได้

1

 

2. โรคผิวหนังกลายเป็นสีน้ำเงิน

มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ‘Argyria’ ซึ่งเป็นความผิดปกติที่เกิดจากการรับแร่เงินเข้าไปในร่างกายเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปฏิกริยาบางอย่างส่งผลให้ผิวหนังกลายเป็นสีน้ำเงิน อีกทั้งยังไม่สามารถหาวิธีรักษาได้อีกด้วยล่ะ

2

 

3. Hyperekplexia

ชื่ออาจจะอ่านยากซักหน่อย แต่โรคนี้คืออาการผิดปกติอย่างหนึ่งที่ทำให้ร่างกายของผู้ป่วย มีการตอบสนองต่อสิ่งเร้ารอบตัวอย่างรุนแรงจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เช่น กระโดดอย่างรุนแรงเมื่อถูกทำให้ตกใจ หรือได้ยินเสียงดัง

3

 

4. โรคนิ้วไม่ครบ

อาการผิดปกติทางร่างกายชนิดนี้ เรียกว่า ‘Oligodactyly’ ทางการแพทย์พบว่า มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากกว่า การมีนิ้วเท้าเกินมาซะอีก ซึ่่งโรคชนิดนี้จะทำให้ผู้ป่วยเกิดมาพร้อมความผิดปกติ มีนิ้วมือ หรือนิ้วเท้า ไม่ครบ 5 นิ้ว นั่นเอง

3

 

5. อาการมือต่างดาว (Alien Hand Syndrome)

เป็นความผิดปกติบางอย่างที่ทำให้มือของผู้ป่วยรายนั้นเหมือนสามารถควบคุมตัวเองได้ อธิบายง่ายๆก็คือ มือข้างนั้น จะสามารถหยิบจับ หรือทำสิ่งต่างๆได้ตามอำเภอใจ โดยที่ผู้ป่วยมักจะอธิบายตรงกันว่า พวกเขาไม่ได้บังคับ แต่มันเกิดขึ้นเอง

4

 

6. โรคกลิ่นตัวแรง (Fish Odor Syndrome)

สำหรับคนที่เป็นโรคนี้นับว่าน่าสงสารมาก เพราะพวกเขาจะมีกลิ่นตัวเหมือนกับปลาเน่าตลอดเวลา ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นกลิ่นของสารเคมีที่ชื่อว่า ‘trimethylamine’ ซึ่งเป็นสารที่ถูกขับออกมาจากเหงื่อ และปัสสาวะ จากร่างกายของเราเอง และปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาโรคนี้ให้หายขาดได้

7

 

7. อาการตากระตุก (Nystagmus)

ถึงแม้ว่าอาการตากระตุกจะไม่ถูกจัดว่าเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของลูกตาโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยที่มันอาจจะเคลื่อนไปทาง ซ้าย-ขวา หรือ ขึ้น-ลง ก็ได้ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนี้อีกทีนึง

9

 

8. ภาวะหลายขา (Polymelia)

เป็นภาวะที่เกิดกับเด็กทารก ที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติมีขามากกว่า 2 ขา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะมี 5 ขา ส่วนสาเหตุนั้นเกิดมาจากการที่ฝาแฝดเชื่อมโยงร่างกายกันในขณะที่เป็นตัวอ่อน ก่อนจะพัฒนาร่างกายให้เหลือเพียงแค่ 1 เดียว จึงทำให้มีจำนวนขาที่มากผิดปกติ

10

 

เอาเป็นว่านี้คือส่วนหนึ่งเท่านั้น เชื่อว่ายังมีอีกหลายโรคที่เกิดขึ้นได้ยาก และยังไม่มีทางรักษาได้เช่นกัน

emo-130

ที่มา: 3bomb

Comments

Leave a Reply