รวม 10 อันดับ ดาวเด่น YouTube ที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2016 จัดอันดับโดย Forbes

ต้องขอบอกเลยว่าในยุคนี้คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง ‘Youtube’ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สื่อออนไลน์ที่นำเสนอในรูปแบบของคลิปวิดีโอ

แน่นอนว่าในยามว่างหลายๆ คนก็มักจะหาอะไรดูเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ คลายเครียด หรือจะหาความรู้เพิ่มเติม ชมเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง Youtube ทั้งสิ้น

จึงทำให้มีอาชีพ ‘Youtuber’ ขึ้นมา ซึ่งเป็นคนที่ผลิตคลิปวิดีโอสนุกๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมในหลากหลายรูปแบบ อาจจะเป็นนักแคสเกม นักทำอาหาร แกล้งคน ทำคลิปตลกๆ ก็แล้วแต่แนวทางของ Youtuber แต่ละคน

และที่สำคัญพวกเขามีรายได้กันด้วยนะเออ!! ซึ่งรายได้เหล่านี้ก็มาจากหลายทางทั้งมีผู้สนับสนุนให้เงินทุนพัฒนาเนื้อหาในวิดีโอ บางส่วนก็ได้รับจากยูทูบเอง บ้างก็ได้รับเงินจากค่าโฆษณาสินค้า หรือรีวิวสินค้าให้ เป็นต้น

 

และนี่คือ Youtuber ทั้ง 10 คนที่ทำรายได้มากที่สุดในปี 2016 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes จะมีใครบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

อันดับที่ 7 (ร่วม) Colleen Ballinger รายได้ 178 ล้านบาท

1

แชแนลที่นำเสนอคลิปงิดีโอที่มีเนื้อหาตลก โดย Colleen เจ้าของแชแนลนั้นได้ทำการสร้างตัวละครขึ้นมา 1 ตัวชื่อว่า Miranda ที่เธอเป็นคนแสดงเอง

Miranda นั้นจะมีลักษณะเด่นคือการแต่งตัวเชยๆ ทาปากแดงๆ เปิดเถิก เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง หลงตัวเอง และอีโก้สูง ที่สำคัญเธอร้องเพลงเพี้ยนมาก (แต่จริงๆ แล้ว Colleen เธอร้องเพลงเพราะนะ ฮร่า) สามารถเข้าไปติดตามชมความน่ารักของ Miranda ได้ที่ PsychoSoprano

 

อันดับที่ 7 (ร่วม) Rhett and Link รายได้ 178 ล้านบาท

2

เป็นแชแนลยูทูบที่นำเสนอการกระทำบ้าๆ บอๆ ของสองคู่หู ที่จะสร้างความสนุกสนานให้กับคนดู ไม่ว่าจะเป็นทดลองกินพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก หรืออกไปทำอะไรที่มันแหวกแนวในที่สาธารณะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามพวกเขาก็เข้าไปชมที่ Rhett & Link ได้เลย

 

อันดับที่ 6 (ร่วม) German Garmendia รายได้ 196 ล้านบาท

3

ยูทูบเบอร์ที่มีเชื่อเสียงจากประเทศชิลี โดยจะเน้นเนื้อหาของวิดีโอไปในแนวตลกๆ สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมเช่นกัน หากใครสนใจอยากติดตามก็เข้าไปชมคลิปของเขาได้ที่ HolaSoyGerman.

 

อันดับที่ 6 (ร่วม) Markiplier รายได้ 196 ล้านบาท

4

นักแคสเกมคนดังเจ้าของสีผมขัดใจแม่ โดยเขามักจะมาแคสเกมแนวหลอนๆ ให้แฟนๆ ได้รับชม ซึ่งเวลาแกตกใจนั้นมันฮามากๆ เลยล่ะ สามารถเข้าไปติดตามผลงานได้ที่ Markiplier

 

อันดับที่ 5 (ร่วม) Tyler Oakley รายได้ 214 ล้านบาท

5

Tyler เป็นยูทูบเบอร์ที่เป็นเกย์ เขาเปิดเผยตัวเองอย่างเต็มที่และทำวิดีโอสำหรับชาวสีม่วงโดยเฉพาะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามผลงานของเขาก็สามารถเข้าไปชมผลได้ที่ Tyler Oakley

 

อันดับที่ 5 (ร่วม) Rosanna Pansino รายได้ 214 ล้านบาท

6

ยูทูบเบอร์ที่เน้นเนื้อหาวิดีโอในการทำขนม ซึ่งแต่ละอย่างนั้นมันน่ากินมากๆ เลยล่ะ ส่วนในเรื่องของวิธีการทำที่เธอทำให้ดูนั้นมันก็ช่างดูง่ายซะเหลือเกิน ไม่แปลกใจเลยที่จะมีแฟนๆ คอยติดตามชมผลงานของเธอมากมาย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามผลงานของ Rosanna ได้ที่ Rosanna Pansino

 

อันดับที่ 4 Smosh รายได้ 249 ล้านบาท

7

แชแนลที่มีเนื้อหาวิดีโอล้อเลียนเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย พร้อมกับมีเอกลักษณ์ตอนเปิดคลิปที่มีคนตะโกน Shut Up!! ดังๆ ราวกับบอกว่าให้พวกเอ็งหยุดเล่นได้แล้ว ก่อนที่จะเข้าไปสู่เนื้อหาจริงๆ ของคลิปวิดีโอ ซึ่งมันก็ฮาดีเหมือนกันนะ ฮร่า เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามผลงานของเขาได้ที่ Smosh

 

อันดับที่ 3 Lilly Singh รายได้ 267 ล้านบาท

8

Lilly Singh นั้นเป็นทั้งนักแสดงตลก แร็ปเปอร์ และวล็อคเกอร์  แชแนลที่นำเสนอเรื่องราวของสาวๆ โดยเธอจะออกมาพูดนู่นนี่นั่นเม้าท์มอยตามประสาสาวๆ ทั่วไป ผู้หญิงทั้งหลายควรสับตะไคร้ไว้เลย สามารถเข้าไปติดตามผลงานของเธอได้ที่ IISuperwomanII

 

อันดับที่ 2 Roman Atwood รายได้ 285 ล้านบาท

9

Yotuber รายนี้จะเน้นเนื้อหาวิดีโอแกล้งคนทั่วไป เรียกว่าเดินไปไหนมาไหนแล้วไปเจอพี่แกเข้านี่ถือว่าซวยจริงๆ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปกดติดตามผลงานของเขาได้ที่ RomanAtwood

 

อันดับที่ 1 PewDiePie รายได้ 535 ล้านบาท

10

นักแคสเกมที่เรียกได้ว่าดังมากที่สุดในโลก โดยเขาเป็นคนแรกเลยก็ว่าได้ที่ใช้กล้องเว็บแคมมาถ่ายตัวเองขณะที่เล่นเกมไปด้วย ทำให้เห็นบริบทท่าทางขณะที่กำลังเล่นเกมนั้นๆ จนทำให้การเล่นเกมของเขามันดูสนุกมากยิ่งขึ้น หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจติดตามผลงานของเขาก็สามารถเข้าไปชมได้เลยที่ PewDiePie

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าผลงานของแต่ละคนนั้นก็น่าติดตามซะจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีคนติดตามหรือมีรายได้มากมายขนาดนี้

emo-140

ที่มา : Forbes

Comments

Leave a Reply