เที่ยวคนเดียวมันเหงา ลองใช้ “AirDates” แอพฯ หาคู่บนเครื่องบิน ถึงที่หมายปุ๊บ มีคู่ทันที!!!

รสนิยมการเที่ยวของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป บางชอบการเที่ยวเป็นหมู่คณะ บางคนก็ชอบไปเที่ยวกับคู่รัก หรือบางคนก็ชอบการไปเที่ยวคนเดียว เพราะรักความอิสระในการเดินทาง

แต่บางครั้งมันก็มีอารมณ์เปลี่ยวบ้างเวลาไปเที่ยวคนเดียว ก็อยากจะมีเพื่อนหรือคู่เดทออกไปเที่ยวด้วยกัน หรือบางครั้งก็อยากจะสานสัมพันธ์กับเขาต่อ จะใช้แอพฯ หาคู่แบบ Tinder ก็กลัวจะไม่ทันใจ เพราะต้องลงไปถึงที่หมายก่อน ถึงจะได้เจอ แต่วันนี้การหาคู่จะง่ายขึ้นด้วยแอพฯ AirDates

จุดเด่นของ AirDates นั้นต่างจาก Tinder ตรงที่มันเป็นแอพฯ หาคู่แอพฯ แรกที่ทำออกมาให้สามารถใช้บนเครื่องบินได้

 

screen696x696

 

โดยผู้ใช้สามารถอัพโหลดข้อมูลการเดินทาง ซึ่งเราจะได้รู้ว่าใครกำลังจะเดินทางไปไหนมาไหนบนเที่ยวบินเดียวกับเราบ้าง แถมยังสามารถนัดเจอกันได้ที่สนามบินหรือบนเครื่องก็ได้

 

screen696x696-2

 

นอกจากนี้ทางแอพฯ ยังสามารถใช้พูดคุยกันบนเครื่องบินได้ผ่านฟังก์ชั่นของทางแอพฯ เลย ไม่ต้องพึ่งสัญญาณ Wifi ของเครื่องบินแต่อย่างใด

เพราะตัวแอพฯ จะใช้สัญญาณ Wifi แบบ P2P (Wifi Direct) นั่นก็คือ การเชื่อมต่อโดยตรงจากสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องไปสู่อีกเครื่องได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต และสามารถบล็อกใครก็ได้ที่ไม่ต้องการจะติดต่อ

ตอนนี้แอพฯ ก็ได้เปิดให้โหลดใช้แล้ว ซึ่งจะทำออกมาให้ปลอดภัยที่สุด เพราะทราบว่าการใช้โทรศัพท์บนเครื่องบินเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ดังนั้นก็ต้องออกแบบมาให้ไม่รบกวนการเดินทางด้วย

 

screen696x696-3

 

ลองนึกภาพว่าเราไปอยู่ที่สนามบิน แล้วให้แอพฯ สแกนหาคนรอบข้างว่ามีใครสามารถติดต่อและพูดคุยได้ เพื่อให้การเดินทางไม่รู้สึกเหงาเกินไป

ในคำบรรยายในแอพฯ ได้กล่าวว่า “สนามบินเป็นที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนดีๆ และเป็นที่ทีเหมาะสำหรับการเดท ระหว่างที่กำลังรอเดินทาง”

 

screen696x696-4 screen696x696-1

 

ลองคิดดูว่าถ้าขึ้นไปบนเครื่องบินแล้วขาดการติดต่อกับคนที่เราคุยด้วยมันทรมานแค่ไหน แต่แอพฯ นี้สามารถทำให้คุณได้คุยต่อโดยไม่ต้องพึ่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตเลย

 

 

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีสำหรับคนรักการท่องเที่ยวคนเดียว บางทีมันก็เหงาปากอยากจะพูดคุยกับใครสักคน อยากแบ่งปันเรื่องราวการเดินทาง อันนี้ก็ถือเป็นทางออกที่ดีเลย

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply